CHUYỆN LẠ NGÀY RẰM THÁNG TƯ NĂM 2023 - Tác giả: Đặng Xuân Xuyến

2 comments

 


CHUYỆN LẠ NGÀY RẰM

THÁNG TƯ NĂM 2023

*

(Tác giả Đặng Xuân Xuyến)

Sáng thứ 6, ngày 02 tháng 06 năm 2023, tức Rằm tháng Tư năm Quý Mão, tôi không nhớ chính xác giờ nhưng có lẽ khoảng trên dưới 10 giờ, lúc đấy tôi đang ngồi trước máy tính "đi thăm thú" facebook thì tự dưng có vài giọt nước khá to hắt mạnh vào mặt.

Chuyện thật khó hiểu vì điều hòa tôi không bật, mà dù có bật điều hòa thì cũng không thể có nước bắn thành giọt vào mặt như thế. Không phải tôi có cảm giác như bị nước hắt vào mặt mà sự thật là tôi (như) bị ai đó hắt thẳng nước vào mặt vì liền sau đó tôi sờ tay vào mặt thì rõ ràng nước đã làm ướt vài chỗ trên mặt.

Sáng thứ Bảy, ngày 03 tháng 06 năm 2023, cũng tầm khoảng trên dưới 10 giờ, tôi đang nằm trên giường thì tự dưng có cảm giác xót xót cẳng chân trái như bị ai đó cào làm trầy xước. Tôi ngồi dậy kiểm tra thì thấy có vài vết xước dài như vừa bị ai đó cầm vật sắc rạch vào cẳng chân. Hiện tượng này không phải là lần đầu vì tôi đã gặp vài lần vào những năm trước.

Chuyện của 2 ngày trên thật khó hiểu và sẽ khó có người tin vì sự vô lý của các tình tiết chuyện, cũng khó tin hệt như chuyện chiếc kệ ở Ban thờ Thần Tài tự rời vị trí từ nóc bàn thờ xuống đĩa trái cây ngày Rằm tháng 8 năm 2021.

Tôi ghi lại sự việc xảy ra trưa ngày Rằm tháng 8 năm 2021 để quý vị cùng đọc, với hy vọng sẽ tìm được lời giải đáp thấu đáo từ quý vị:

Sau khi thực hiện xong các nghi lễ cúng Rằm, tôi đặt kệ bày đồ lễ lên nóc Ban thờ Thần Tài, lúc đó, qua hình ảnh ghi lại từ camera là 12 giờ 31 phút. Kệ được làm bằng inoc, có kích thước 50cm X 30cm, cao 12cm, được đặt thụt sâu xuống phía dưới gờ chắn của đỉnh Ban thờ và ngả dựa vào tường nhà để kệ không bị rơi xuống đất. Điều kỳ lạ là sau gần 7 phút, đến thời điểm 12 giờ 37 phút 45 giây thì chiếc kệ như có một sức mạnh huyền bí tác động làm kệ bày đồ lễ được đặt ngay ngắn trên nóc Ban thờ Thần Tài "tự rời" vị trí xuống đứng trên đĩa trái cây, dựa đầu phía trên vào đỉnh nóc Ban thờ, che bát nhang, rất ngay ngắn, đẹp mắt và quá trình rời vị trí kệ bày đồ lễ chỉ trong vòng 1 giây.

Đặt giả thiết là do tôi đặt kệ vội nên kệ mới rơi thì sẽ bị rơi ngay khi tôi vừa đặt kệ lên nóc Ban thờ Thần Tài lúc 12 giờ 31 phút chứ không đợi đến gần 7 phút sau (12 giờ 37 phút 45 giây) kệ mới rơi và khi kệ rơi sẽ làm đổ đĩa trái cây hoặc lọ hoa vì kích thước và trọng lượng của kệ nhưng kệ lại được đặt đứng ngay ngắn, rất đẹp, không làm ảnh hưởng tới đĩa trái cây, lọ hoa hoặc bát hương.

Còn giả thiết do gió làm rơi kệ sẽ bị loại trừ vì kích cỡ và trọng lượng của kệ đặt ở vị trí như thế thì không có gió nào làm rơi được, hơn nữa, cửa ra vào đã đóng kín, trong nhà cũng không bật quạt vì tờ báo đặt trên yên xe máy nằm im không có bất kỳ biểu hiện nào thể hiện tờ báo đã chịu sự tác động của vật lý.

Do nhà cung cấp camera Phạm Ngọc Hải không hướng dẫn cách tải ảnh động từ camera về máy điện thoại, máy tính... nên tôi đành chụp ảnh để lưu làm tư liệu khi cần dùng đến.

(Quý vị có thể tham khảo các hình ảnh ở statuts CHUYỆN LẠ Ở BAN THỜ THẦN TÀI NGÀY RẰM THÁNG 8 NĂM TÂN SỬU 2021 qua đường link: 

https://www.facebook.com/100004306539972/posts/2022357467917785/)

---------------

P/s: Những chuyện kỳ lạ như thế chỉ xảy ra với riêng tôi, không chỉ ở nhà tôi mà còn ở một số nhà của người thân, cơ quan, bạn bè mà tôi đã có một khoảng thời gian trú ngụ.

------------

Phụ chú:

Có thể nguyên nhân dẫn đến 2 chuyện lạ xảy ra ngày 02/06/2023 và 03/06/2023:

Chiều ngày Rằm (02/06/2023) tôi phát hiện chén nước ở Ban thờ Thần Tài bị rơi xuống đất nên rửa sạch chén, thay nước rồi thắp hương, cằn nhằn không biết lý do gì mà chén nước lại rơi xuống đất, văng khá xa Ban Thờ, không biết có phải do con mèo nhà hay chuột ở ngoài vào làm văng chén nước?

 Tôi nghĩ có thể sáng ngày 02/06/2023, lúc trên dưới 10 giờ, chén nước bị tác động vật lý văng ra ngoài nên Gia Thần báo cho tôi biết thông qua việc hắt nước vào mặt?! Đến sáng ngày 03/06/2023 cũng khoảng trên dưới 10 giờ, tôi được Gia Thần cho biết là con mèo nhà làm văng chén nước thông qua việc tôi bị mấy vết xước như bị rạch cào (vì khi thắp hương tôi cằn nhằn không biết có phải do con mèo nhà hay chuột ở ngoài vào làm văng chén nước)?!

Khi hội đủ “duyên”, tôi sẽ viết bài lý giải tại sao tôi hay gặp những chuyện lạ rất khó giải thích bằng khoa học ứng dụng ở những nơi mà tôi có một thời gian trú ngụ.

*.

Hà Nội, chiều 06 tháng 06/2023

ĐẶNG XUÂN XUYẾN


Mời nhấp chuột đọc thêm:

- Các bài viết về Chuyện làng văn0

- Đặng Xuân Xuyến - Cảm nhận thơ văn 1l

- Đặng Xuân Xuyến - Cảm nhận thơ văn 2l

 

Mời tham khảo ĐẦU THAI CHUYỂN KIẾP VỚI QUAN ĐIỂM KHOA HỌC:



Mời nghe AudioBook Chọn Lọc đọc truyện ngắn

CHÀNG LÙN NỂ VỢ của Đặng Xuân Xuyến:

*.

Hà Nội, chiều 05 tháng 06/2023

ĐẶNG XUÂN XUYẾN

.

 

 

 

 

. .....................................................................................................

- © Tác giả giữ bản quyền.

- Copy bài tại trang: https://tienglongnguoixaque.blogspot.com/

- Ảnh dùng minh họa cho bài viết được sưu tầm từ nguồn: internet.

- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại..

2 nhận xét: