ĐẦU TƯ NHỮNG GÌ ĐÃ BIẾT - Tác giả: Đặng Xuân Xuyến

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: Internet)
ĐẦU TƯ NHỮNG GÌ ĐÃ BIẾT
*
Bước vào hoạt động doanh nghiệp, lẽ đương nhiên bạn phải tiến hành công việc đầu tư, nhưng đầu tư thế nào để mang lại hiệu quả? Có thể nói, hầu như số đông những người bắt đầu công việc đầu tư, thì ở một mức độ hoặc lớn hoặc nhỏ đều chạy theo những ảo ảnh, đuổi bắt những đồ thiên hạ sắp bỏ đi!
Thật lạ, bước vào hoạt động thương mại, họ không lấy bất kỳ một cơ sở nào để dựa vào đó mà xúc tiến công việc đầu tư sao cho thỏa đáng, cho hiệu quả mà thường bướng bỉnh tham dự những phần việc mà họ không hề có hiểu biết gì, chỉ “cảm thấy”, “nhìn thấy” thiên hạ đang “ăn nên làm ra” rồi mơ mộng hão huyền sẽ sớm thành ông chủ nổi tiếng.
(Tác giả Đặng Xuân Xuyến)
Muốn đầu tư có hiệu quả trước hết bạn phải có tư duy về vấn đề, lĩnh vực bạn định đầu tư. Bạn chỉ đầu tư những gì mà bạn biết, tuyệt đối không được đầu tư theo sự phán đoán, sự cảm thấy, hay nghe người khác khuyến khích… Bạn không hiểu biết gì về lĩnh vực bạn định đầu tư thì đừng nhảy vào cuộc chơi! Đầu tư vào việc gì bạn phải hiểu được công việc ấy cụ thể thế nào? khó khăn với bạn ra sao? Thế mạnh của bạn ở đâu? Có vậy mới đề phòng được những rủi ro, bất trắc sẽ xảy ra!
Tôi có một anh bạn được gia đình cấp cho một số vốn khá lớn, anh ta háo hức muốn trở thành ông chủ liền “gọi” tôi đến bàn về việc anh sẽ đầu tư vào nghề may mặc. Tôi thẳng thừng gạt bỏ ý định của anh vì anh không có bất kỳ cơ sở nào đảm bảo cho việc đầu tư của anh sẽ chắc chắn. Làm nghề may mặc, yêu cầu đầu tiên với ông chủ là phải biết gạn vải tới mức tối đa; biết với khổ vải này sẽ cắt quần, áo cho lứa tuổi nào, cỡ bao nhiêu để gạn vải tới mức cao nhất… Đó là yêu cầu đầu tiên để hạ giá thành… . Hơn nữa, làm nghề may hàng chợ phải biết phân biệt các chất vải; biết chọn lựa những loại chỉ may; biết thuê thợ may vừa nhanh, vừa kỹ thuật; biết nơi nhập vải rẻ nhất; đặc biệt phải biết được thị hiếu, nhu cầu của số đông thị trường mà anh sẽ phục vụ. Tất cả những cái đó, anh bạn tôi đều không có thì việc đầu tư của anh vào nghề may hàng chợ có gì khác việc ném tiền vào đống lửa.
Bạn muốn đầu tư ư? Vâng! Xin mời bạn nhưng xin bạn, bạn đã hiểu biết gì về vấn đề bạn định đầu tư? Bạn có biết công việc ấy gồm những công đoạn nào? Những yêu cầu gì? Bạn chỉ thành công khi nào bạn biết thực sự về vấn đề đó. Lần nữa tôi khuyên bạn: Chỉ đầu tư những gì mà bạn biết.
ĐẶNG XUÂN XUYẾN
.................................................................................................................
- Trích trong MƯU LƯỢC GIÀNH CHIẾN THẮNG của Đặng Xuân Xuyến, NXB Văn Hóa Thông Tin xuất bản năm 1998, NXB Thanh Niên tái bản năm 2000 -
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

.   

0 comments:

Đăng nhận xét