TỰ NHỦ 2 - Thơ Trần Tiến (Hà Nội)

Leave a Comment
(Nhà báo Trần Tiến và phu nhân Đặng Thị Hồng Rỡ)
Tự nhủ 2

Tôi ơi, đừng tuyệt vọng
Không phải đến ngã tư nào đèn cũng đỏ
Không phải dòng sông nào cũng trong xanh
Tôi thì vô tư em quá đỗi hiền lành
Như dòng sông bên bồi bên lở
Cầu bắc qua sông ta vẫn nhớ con đò
Trời có nắng có mưa
Em ngây ngô còn trách tôi đùa
Để những giấc mơ hóa thành dang dở...

Tôi ơi, đừng tuyệt vọng
Cuộc đời nào cũng thế
(Và bao giờ cũng thế)
Điều có thể - không thể
Luôn ngự ở trong lòng
Việc hôm nay chưa xong
Ngày mai lại thay đổi
Biết em hay giận hờn
Thì im lặng tốt hơn
Khi cơn nóng bốc hỏa
Cách giảng hòa hay nhất
Là thành thật lắng nghe
Để nhẹ cõi đi về...

Tôi ơi, đừng tuyệt vọng
Không phải đến ngã tư nào đèn cũng đỏ
Có bao giờ chúng ta không lầm lỡ
Tình yêu đôi ta dẫu có lần trắc trở
Xin hãy tin rằng ta vừa trải qua một giấc mơ
Rồi ta sẽ được sống lại trong một giấc mơ khác
Tôi và em có bao giờ hết khát
Khi tình yêu luôn cháy bỏng ngọt ngào
Đó là điều ta đừng bao giờ để mất!

Mời thư giãn với nhạc phẩm TÌNH TA BIỂN BẠC ĐỒNG XANH
của Hoàng Sông Hương, qua tiếng hát  Anh Thơ và Trọng Tấn:
*
Tháng 5 năm 2012
Nhà báo TRẦN TIẾN
Địa chỉ: Nhà 6, ngách 20, ngõ 107, phố Hồng Mai,
quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.
Email: trantienkv20@gmail.com
                                         .




…………………………………………………………………………
- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua email ngày 28.07.2015.
- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến.
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

0 comments:

Đăng nhận xét