LÀM THẾ NÀO ĐỂ THU HÚT SỰ QUAN TÂM CỦA NGƯỜI KHÁC - Tác giả: Trần Tiến (Hà Nội)

Leave a Comment
(Nhà báo Trần Tiến ngoài cùng bìa phải tại Tòa soạn báo Du Lịch)
LÀM THẾ NÀO ĐỂ THU HÚT
SỰ QUAN TÂM CỦA NGƯỜI KHÁC
*

*Được người khác quan tâm, chú ý đến mình rất khó, không phải ai cũng làm được. Làm được điều đó đòi hỏi bạn phải có khả năng giao tiếp. Nhưng tài ăn nói không có nghĩa là đã thu hút được sự quan tâm của người khác, cái quan trọng là bạn biết hướng câu chuyện vào chủ đề thích hợp.
Phương pháp thứ 1 là phương pháp dễ thành công nhất khi biết đánh vào tâm lý của đối phương.
Trong quá trình tham gia giao tiếp, con người có tâm lý chung là rất muốn biết những gì liên quan đến mình. Cho nên, bạn nên đánh vào tâm lý để đối phương không còn thờ ơ nữa. Cách thông thường và hiệu quả mà nhiều người áp dụng là nói nhiều đến những điều kiện liên quan đến lợi ích của họ.
Trong khi nói chuyện, nếu đối phương không chú ý, bạn cũng không được nói những câu như: "Anh phải nghe tôi nói chứ!", hoặc: "Sao anh lại không nghe tôi nói?". Nó chỉ có hiệu quả tức thời. Cho nên, tốt nhất bạn nên biết chuyển hướng câu chuyện vào những vấn đề mà họ quan tâm. Chẳng hạn, với người lớn tuổi, bạn nên nói về các vấn đề văn hoá, thời sự..., với người trẻ tuổi thì thời trang, tình yêu, thể thao... là những vấn đề họ quan tâm. Biết kết hợp giữa mục đích của mình và người nói chuyện chứng tỏ bạn biết thu hút đối phương.
Đề cập đến quyền lợi của người đối thoại là biện pháp hay tạo ra sự quan tâm của đối phương. Nhưng thành công hay thất bại là tuỳ thuộc vào khả năng của bạn.
Phương pháp thứ 2, người ta vẫn thường áp dụng là gây ra sự bất ngờ. Không chỉ trong giao tiếp, ngay trong quảng cáo, tiếp thị, người ta cũng tạo bất ngờ để thu hút sự chú ý của mọi người.
Theo các nhà tâm lý học, tính bất ngờ thường làm cho người ta quan tâm, có khi còn sinh ra cảm giác căng thẳng, hồi hộp. Cho nên, gặp những chuyện bất ngờ, người ta hay chú ý theo dõi từ đầu đến cuối để được biết kết quả sự việc.
Ví dụ: Mọi người đang nói chuyện với nhau ở mức độ bình thường thì bỗng nhiên, một người thông báo một tin hết sức bất ngờ. Điều đó đã làm thay đổi hẳn không khí, thái độ của mọi người phấn khích hẳn lên. Như vậy, chứng tỏ sự bất ngờ đã thu hút sự quan tâm của người khác.
Bên cạnh sự bất ngờ, bạn biết im lặng đúng lúc cũng gây được sự chú ý. Vì im lặng thường lôi kéo được sự tập trung. Nếu đang nói chuyện, bạn để người khác rơi vào trạng thái im lặng thì sẽ làm họ rất lo lắng, tâm tư bị xáo động. Đến lúc đó, bạn đưa ra những thông tin cần thiết thì sẽ thu được hiệu quả vô cùng lớn.
Tóm lại, thu hút sự quan tâm của người khác bằng nhiều cách khác nhau: từ việc đánh vào quyền lợi, lợi ích đến tâm lý tò mò hay sự ham hiểu biết của đối phương, nhưng đòi hỏi bạn phải sử dụng một cách linh hoạt khả năng giao tiếp và trí tuệ của mình.
*
Mời thư giãn với nhạc phẩm VÌ ĐÓ LÀ EM
của Diệu Hương qua tiếng hát Quang Dũng:

.
*.
TRẦN TIẾN
Địa chỉ: Nhà 6, ngách 20, ngõ 107, phố Hồng Mai,
quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.
Email: trantienkv20@gmail.com








*
…………………………………………………………………………
- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua email ngày 19.02.2016.
- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang blog Đặng Xuân Xuyến.
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại. 
.

0 comments:

Đăng nhận xét