ỨNG XỬ VỚI NGƯỜI KHÔNG CÓ CẢM TÌNH VỚI MÌNH - Tác giả: Trần Tiến (Hà Nội)

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: Internet)
ỨNG XỬ VỚI NGƯỜI KHÔNG CÓ
CẢM TÌNH VỚI MÌNH
                                  *

Thêm một người bạn yêu quý mình là điều mà ai cũng mong muốn. Nhưng bạn phải làm nhiều cách mới đạt được ước muốn đó.
Thứ nhất, bạn phải biết tận dụng hoàn cảnh. Bạn có thể dùng quá khứ của mình để kể lại cho đối phương nghe. Tự nhiên, họ cảm thấy mình được chia sẻ, được tin tưởng. Nếu hai người cùng hoàn cảnh, bạn có thể khơi gợi cảm giác khó khăn mà bạn và họ cùng nếm trải. Đây là biện pháp rất tốt để bạn lấy lòng họ. Ví dụ, hai người cùng có một thời đi chiến đấu, nay trở về lại làm cùng một cơ quan. Vì lý do này nọ mà anh ta không có cảm tình với bạn. Trong trường hợp này, bạn có thể cùng họ ôn lại những năm tháng chiến đấu gian khổ. Tự nhiên, đối phương có cảm giác mình và bạn cùng chung cảnh ngộ, dần dần sẽ thấy thân thiện hơn với bạn.
Thứ hai, luôn đề cao đối phương. Đây là cách làm mang lại hiệu quả rất lớn. Bạn có thể để lộ cho họ biết khuyết điểm của mình thì họ cảm thấy mình hoàn thiện hơn. Đây cũng là tâm lý chung của mọi người. Mặt khác, bạn cũng phải tỏ ý khiêm nhường, thì đối phương nhìn bạn với con mắt bao dung, thiện cảm hơn. Tạo ấn tượng bằng khuyết điểm của mình không những không làm xấu đi hình ảnh của bạn mà còn có tác dụng hiệu quả bất ngờ.
Tâm lý chung của mọi người là khi đứng trước người tài giỏi hơn mình sẽ cảm thấy tự ti, cảm thấy mình kém cỏi. Từ đó nảy sinh tâm lý ghét bỏ họ. Vì khi đó, lòng đố kỵ của họ nổi lên. Nhưng nếu đứng trước người kém mình, tự dưng họ cảm thấy tự tin hơn, thoải mái hơn. Cho nên, khiêm tốn là cách tốt nhất để tạo ấn tượng tốt đẹp.
Bên cạnh đó, trong các cuộc tiếp xúc, bạn phải tỏ ra mình là người ngay thẳng thật thà thì mọi người mới có cảm tình với bạn. Tâm lý chung của mọi người là ghét sự khoe khoang, giả dối. Những lời nói ngọt ngào, sáo rỗng không bao giờ được lòng người khác. Chân thật là cách tốt nhất gây cảm tình và xây dựng mối quan hệ lâu dài.
Thứ ba, hãy ra tay giúp đỡ họ khi cần thiết. Đồng nghiệp của bạn lâm vào hoàn cảnh khó khăn, công việc ở cơ quan đang ngập đến tận cổ mà anh ta không có cách nào để giải quyết. Bạn là người có đủ khả năng làm thay công việc của anh ta. Đúng lúc đó, bạn tỏ ý muốn giúp đỡ. Tình huống này bạn rất dễ chinh phục được anh ta.
Ai cũng có lúc phải trải qua giây phút khó khăn. Những lúc như vậy bạn có mặt kịp thời thì hay biết mấy. Bạn dần dần sẽ chiếm được cảm tình của họ.
Tóm lại, để chiếm được tình cảm của người khác, bạn có thể dùng nhiều cách khác nhau. Nhưng biến một người không có cảm tình với mình thành có cảm tình với mình rất khó. Bởi làm được điều đó buộc bạn phải xử lý khéo léo các tình huống xảy ra. Nếu không họ sẽ càng ghét bạn hơn.
*.
TRẦN TIẾN
Địa chỉ: Nhà 6, ngách 20, ngõ 107, phố Hồng Mai,
quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.
Email: trantienkv20@gmail.com












........................................................................................
- © Tác giả giữ bản quyền.
- Cập nhật theo nguyên bản của tác giả gửi qua email ngày 20.02.2016
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.  

0 comments:

Đăng nhận xét