CŨNG CHỈ LÀ MƠ THÔI - Thơ Nguyễn Khôi (Hà Nội)

Leave a Comment
(Nhà thơ Nguyễn Khôi)
Chao ôi,
Làng chìm trong mộng mị
Cũng chỉ là mơ thôi...
...................................................................

CŨNG CHỈ LÀ MƠ THÔI
"Bừng con mắt dậy thấy mình tay không "
        - thơ Cung Oán Ngâm Khúc
             (Tặng: Châu Thạch)
                        ------
Mơ...
Nghe loa Làng:
""Ông Trời" xuống làng mình
Cả làng đêm không ngủ
thấp thỏm chờ Ông Trời
mặc mưa rơi, sương lạnh...

Kìa...chân trời bừng sáng
Xe 5 ngựa lướt mây
đủ tiền hô, hậu ủng
Đại Thánh cầm cờ
bay...

Đúng...
Trời xuống thăm làng mình
Đường tự nhiên rộng mở
cả làng mình lên Phố
Đất trời rợp cờ hoa
cả dân làng nín thở 
nghe Thượng Đế khuyên răn:
"- Đã Tự do- Dân chủ
phải làm lấy mà ăn
Hãy tự cứu lấy mình
trước khi được Trời cứu"...(1)

Trời nói 15 phút
Hoan hô dậy đất trời
(Hơn cả hồi Cải Cách
Nông dân vùng lên rồi)...
             
Chao ôi,
Làng chìm trong mộng mị
Cũng chỉ là mơ thôi...
                                 
---
(1) "Hãy tự cứu lấy mình trước khi Trời cứu"- Nguyễn Văn Linh.
*.
Hà Nội 30-05-2016
Nhân đọc bài thơ "Giấc mơ lạ" của Châu Thạch.
NGUYỄN KHÔI
Địa chỉ: P12A05 nhà 17T, Hoàng Đạo Thúy, Hà Nội.
Email: khoidinhbang@gmail.com
(Nhà phê bình Châu Thạch)

ĐT: 0979556205   























 GIẤC MƠ LẠ
Đêm tôi nằm mơ giấc lạ
Thấy mình ngồi ăn bún chả
Cùng Tổng Thống Obama
Quanh tôi có trẻ, có già
Có tiếng quốc ca Mỹ Linh hát
Nhẹ nhàng và bay bổng.
Thấy Lý Thường Kiệt, thấy gươm sát Tống
Lồng lộng giữa trời cao.
Thấy Nguyễn Du cởi giữa ba đào
Rải câu thơ Kiều làm yên sóng nước
Thấy nhạc Trịnh có vòng tay vạn thước
Theo hình cong chữ S ôm vào lòng.
Nghe tiếng chuông chùa vọng ở trong tâm
Mỗi con người một trái tim thanh thản.

Tôi mở mắt 
Ôi giật mình khiếp đảm
Trời trần gian mơ chi chốn Thiên Đàng.
Biết bao điều trăn trở còn gian nan
Vẫn còn đó giữa rừng vàng biển bạc
Nay tiêu điều và trở nên xơ xác
Bởi vì ai, ai hởi, bởi vì ai!

Đêm có tiếng thở dài
Trời chưa sáng! Obama biến mất!
*.
Đà Nẵng, 27 tháng 05 năm 2016
CHÂU THẠCH
       ........................................................................................
- © Tác giả giữ bản quyền.
- Cập nhật theo nguyên bản của tác giả gửi qua email ngày 30.05.2016
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.    

.

0 comments:

Đăng nhận xét