NGÀY CỦA CHA - Thơ Đinh Sỹ Minh (Hà Tĩnh)

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: Internet)
Nhờ hồng phúc cha, con lo trọn đạo đời
Ôi, sống thực làm người đâu có dễ?
Không có cha, nỗi buồn đau muôn thủa
Làm cha cô đơn, còn khổ vạn lần.
.............................................................

NGÀY CA CHA
Tặng những người mồ côi cha như tôi

Tôi đã có một “Ngày của cha”
Ngày tháng giêng mưa gió
Mẹ dẫn tôi ra cánh đồng, chỉ vào mộ chí
Ngày giỗ cha, con nhớ nghe con!

Năm tháng thăng trầm
Lúc gặt hái niềm vui, khi đẫm trong nước mắt
Có những lúc trước cuộc đời còn mất
Tôi nguyện cầu cha, như tuổi thơ cầu thấy vị tiên.

Cha luôn ở trong con, cha là ngọn đèn thiêng
Cho con sống, con yêu con vượt khó
Trước cuộc đời bon chen thật giả
Cha đã cho con ý chí làm Người.

Có nhiều khi miệng thế gian cười
“Con không cha, như nhà không nóc”
Con vẫn cố tự mình đứng vững
Gắng thay cha làm cột làm kèo.

Nhờ hồng phúc cha, con lo trọn đạo đời
Ôi, sống thực làm người đâu có dễ?
Không có cha, nỗi buồn đau muôn thủa
Làm cha cô đơn, còn khổ vạn lần.

Hỡi những ai, có cha sống trên đời
Hãy cảm nhận, tình cha hạnh phúc
Để một ngày cha không còn nữa
Vài nén hương phỏng có nghĩa gì!
*.
Hà Nội, 15 tháng 06 năm 2014
ĐINH SỸ MINH
Quê quán: Đức Thanh, Đức Thọ, Hà Tĩnh.
Địa chỉ: 699 Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội.
     Email: dinhsyminh0501@gmail.com










…………………………………………………………………………
- © Tác giả giữ bản quyền.
- Cập nhật theo nguyên bản của tác giả gửi qua email ngày 24.12.2015
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

0 comments:

Đăng nhận xét