Nghiên cứu Dịch học: DỰ ĐOÁN VỀ HÔN NHÂN THEO LINH CẢM VÀ NGOẠI ỨNG - Tác giả: Lưu Xuân Thanh (Bình Định)

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: Internet)
 Nghiên cứu Dịch học:
DỰ ĐOÁN VỀ HÔN NHÂN
THEO LINH CẢM VÀ NGOẠI ỨNG  
(Linh cảm và ngoại ứng trong dự đoán dịch lý)
*
Bài gửi cho bạn Thiều Sỹ Toàn ở huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa, sáng ngày 29. 07. 2014. Sau khi đăng bài Chuyện Thường Ngày, ngày 06.09.2014, nhiều bạn đã gửi email, muốn Lưu Xuân Thanh đưa bài này lên blog để cùng nghiên cứu.Thập ứng là chú tâm lắng nghe từ Tám hướng (bát quái) và trên Trời dưới Đất. Còn gọi là Ngoại ứng. Trong cuộc đời ai mà chẳng có vài lần nghĩ về điều gì đó rồi sự việc xảy ra đúng như thế. Đó là linh cảm, những người tập thiền, khí công thường có linh cảm tốt.

DỰ ĐOÁN VỀ HÔN NHÂN THEO LINH CẢM VÀ NGOẠI ỨNG
Năm Giáp Ngọ, tháng Giáp Dần, ngày Nhâm tý 11  giờ Dậu (18h17)
(Tác giả Lưu Xuân Thanh)
Tôi ra cổng để đi cùng mấy ông bạn trong xóm, đến đình làng xem hát tuồng (hát bội). Chiếc xe hơi màu đen dừng ngay trước cổng nhà. Một thiếu phụ từ trong xe bước ra, chào tôi và hỏi: Đây có phải là… Dẫn cô vào nhà, chỉ chiếc ghế, tôi rót nước mời khách. Sau khi an tọa, cô tự giới thiệu vài nét về bản thân và cho biết người đã chỉ đường, rồi tự lái xe đến gặp tôi. Qua đó tôi biết khái quát về cô… Các con cô đang làm việc tại Sài Gòn sau khi học xong đại học. Cô gá nghĩa với người đàn ông ở thành phố X. Nhìn bề ngoài cô vào loại khá giả, có khuôn mặt ưa nhìn. Khoảng một hai phút sau cô định nói thì tôi đã  nói trước: - “Cô đến để hỏi tôi về chuyện tình cảm gia đình phải không?”
Cô nhìn sửng tôi rồi nói:
- “Vâng. Xin hỏi anh xem tại sao ông xã đi làm xa đã bốn tháng. Vì lý do tầu xe anh ấy nói về ăn tết với mẹ, sau ba ngày tết về nhà. Đến nay vẫn chưa về, đã không điện thoại từ 28 tết đến nay. Anh ấy có sao không?”. 
Tôi nói cô cách gieo quẻ bằng ba đồng tiền cổ: Để tiền vào lòng bàn tay áp sát hai bàn tay lại chú tâm vào điều mình muốn, sao cho từ trường của đồng tiền và từ trường của bản thân hòa đồng. Khoảng một phút sau thả tiền xuống. Làm sáu lần như vậy là xong. Cô đã thực hiện như hướng dẫn. Được quẻ quẻ chính là Hỏa Phong Đỉnh (thuộc cung Ly). Hào động là 5.
Huynh đệ Tỵ hỏa
Tử tôn Mùi (Mùi là Âm - Nữ nhân) thổ  *  ứng
Thê tài Dậu kim

Thê tài Dậu kim
Quan quỷ Hợi thủy  Thế
Phụ mẫu Sửu thổ
 Động hào 5 biến thành quẻ Thiên Phong Cấu (thuộc cung Càn)
Tử tôn Tuất thổ                                   Bạch Hổ
Thê tài Thân kim                                Phi Xà
Huynh đệ Ngọ hỏa    ứng                   Câu Trần

Thê tài Dậu kim                                Chu Tước
Quan quỷ Hợi thủy                           Thanh Long
Phụ mẫu Sửu thổ       Thế                 Huyền Vũ
Trong lúc tôi đang chuyên tâm vào lập quẻ và nạp Giáp hào từ thì máy điện thoại của cô đổ chuông. Cô cởi áo khoác ngoài để lên ghế, ra ngoài vườn nghe điện thoại. Vẳng vẳng bên tai tôi tiếng trống hát tuồng vang vọng … Cô vào nhà, tới ngồi chỗ khác, ghế cũ chỉ để chiếc áo. Tôi suy nghĩ về tượng và hào của quẻ. Tĩnh tâm trước thiên, địa, nhân, để trí não thu nạp linh cảm, thập ứng, mười phút sau tôi nói:
- Chồng cô không về. Bản thân cô đôi khi cũng muốn chồng không về. Trong việc này có điều khó nói. Có lẽ cô tự hiểu tôi không tiện nói rõ”. Xin anh cứ nói. Tôi liền nói: - Vì con gái cô đã có bạn trai. Cô không muốn bị gia đình bạn trai con cô đánh giá này nọ … Vì tương lai của con, nên cô phải chấp nhận tạm sống một mình. Sau này các con yên bề gia thất sẽ tính.  Anh ấy không sao, vẫn bình an. Chính cô đã khiến cho anh ấy chia xa. Tình cảm hai người đã đổ vỡ. Ngày 14 này có tin. Tháng 3 âm lịch sẽ biết chi tiết cụ thể,  song vẫn khó đoàn tụ. Không loại trừ khả năng anh ấy đã gặp người phụ nữ khác”…
Cô ngạc nhiên, trố mắt nhìn tôi rồi cúi xuống nâng ly nước uống cạn. Theo hào từ của quẻ, với linh cảm và thập ứng. Tôi đã giải thích cho cô ấy nghe rõ mọi việc vì sao như vậy. Trong lòng tôi có phần quý trọng cô - Người mẹ trẻ, đã một mình nuôi hai con thành tài. Tôi đã chân tình khuyên cô nên làm theo những gì mà trái tim của người mẹ mách bảo… 

              NÓI RÕ NHỮNG CĂN CỨ DỰ ĐOÁN NHƯ SAU:
1/ Thông thường khi dự đoán về một quẻ Dịch là phải căn cứ vào Tượng quẻ và Hào từ. Để phân tích toàn bộ quẻ ở các khía cạnh chi tiết. Có những trường hợp nhờ linh cảm và thập ứng (ngoại ứng) mà nói ngay kết quả. Tôi đã gặp nhiều trong dự đoán. (Có lần đang lập quẻ và dự đoán cho một doanh nhân thì có một ông cụt một chân bước vào nhà. Tiếp đó là một đám tang đã đưa xong đi qua. Tôi nói với Phong, học trò tôi, doanh nhân này đã mất mát, đau đớn về kinh doanh. Doanh nhân thú thực đã mất một công ty …) Trong trường hợp cụ thể này. Tôi đã kết hợp Linh cảm với xem tượng quẻ và lục hào là nền tảng. Hỏa Phong Đỉnh thuộc cung Ly là quẻ Tốt (quẻ thuộc tháng 3). Quẻ Hổ: Trạch Thiên Quải là sau cái tốt đẹp (Đoài là vui vẻ) sẽ có sự đổ vỡ (Quải là nứt vỡ). Hào Tử tôn Mùi thổ khắc hào Quan Qủy Hợi thủy. Nghĩa là con khắc Chồng. Nói chính xác là chuyện của con, làm cô ấy khó xử với chồng. Hào 5 Tử tôn động biến thành hào Thê tài ở quẻ Thiên Phong Cấu, thuộc cung Càn, là điều tốt. Cụ thể là con gái (Mùi là) có bạn trai. Con gái sẽ là Thê tài (làm vợ). Hào 5 vừa trung vừa chính. Nên mẹ của cô gái muốn “môn đăng hậu đối, để tránh tiếng hai đời chồng. Hào Thế lâm Huyền Vũ là bản thân cô có sự “mờ ám”. Trong tâm cô mong chồng không về  dù vẫn thương yêu anh. Tiến thoái lưỡng nan! Anh ấy là người nhạy cảm, nên đã đi luôn. Cô chấp nhận hy sinh hạnh phúc của mình. Mong cho con hạnh phúc. Cô chỉ lo anh gặp chuyện chẳng lành. Vì thế mà đến tôi để biết. Quẻ Thiên Phong Cấu là gặp gỡ, có thể anh ấy đã gặp người phụ nữ khác…
2/ Về Thập ứng: Tiếng trống hát tuồng vang vọng. Đã cho tôi nghĩ đến vợ chồng cô cũng như “vợ chồng” của đào kép trong vở tuồng. Khép màn là hết vợ chồng. Chiếc áo khoác để một nơi, không ngồi vào chỗ cũ. Đó ám chỉ đã thay đổi = Phu thê như y phục.
3/ Thời gian ứng nghiệm: Quẻ Càn có số: 1,4, 9. Nên tôi nói cô ngày 14 có tin (vì cô nghe điện thoại nên ứng nhanh. Nhưng trời tối phải chậm lại vài ngày). Quẻ Ly là 3. Theo cô ấy nói, ngày 14 tháng giêng, anh điện thoại cho con gái cô nói lý do không về. Đến tháng 3 âm lịch, anh ấy đến nhà cô, ở lại hai ngày rồi đi luôn. Trước khi đăng bài này lên trang nhà, tôi có hỏi lại cô về người chồng. Cô cho biết không còn liên lạc. Cô đã gọi điện thoại vài ba lần, anh không nghe máy!.
*.
LƯU XUÂN THANH (cẩn bút giới thiệu)
(Tên thật: Lưu Quang Thái)
Địa chỉ: Phường Nhơn Phú, tp Quy Nhơn, Bình Định.
Email: luuquangthaibd@gmail.com
.
.



…………………………………………………………………………
- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua email ngày 08.07.2016.
- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang blog Đặng Xuân Xuyến.
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

.

0 comments:

Đăng nhận xét