SỐNG CHẬM - Thơ Nguyễn Thanh Lâm (Hà Nội)

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: Internet)
Tự nhủ lòng sống chậm thôi
Sống chậm
Thế giới ồn ào siêu tốc mưu toan
Thôi thì thiền trong động
Rũ bỏ cái tôi trở về tự do nguồn cội lòng mình
Lên chùa Yên Tử, từng bước, từng bước trở lại chính mình.
............................................................
SỐNG CHẬM


Đừng vội nữa
Sống chậm thôi
Sống chậm
Nói ít thôi sự chân thực vốn kiệm lời
Trở về nhà mình bỏ mũ áo và mặt lạ
Nghe sự sống bên trong gieo nhạc lửa không lời.

Sống chậm tưởng giản đơn mà đâu dễ
Cái tôi không có khóa mà giam hãm tự do
Cái tôi ẩn nấp trong tình yêu thì không có tình yêu đích thực
Sự nở hoa bên trong hương mất ngủ

Chưa trải nghiệm phút giây sinh tử của người lính
Chưa thấm nỗi đau của cánh chim trúng đạn
Chưa qua canh bạc đời rỗng túi trắng tay
Hiểu được sự hồn nhiên của đức Phật Thích ca từ ngai vàng                                                             bước xuống thành kẻ ăn mày đâu dễ.

Tự nhủ lòng sống chậm thôi
Sống chậm
Thế giới ồn ào siêu tốc mưu toan
Thôi thì thiền trong động
Rũ bỏ cái tôi trở về tự do nguồn cội lòng mình
Lên chùa Yên Tử, từng bước, từng bước trở lại chính mình.
*.
Hà Nội, ngày 10/05/2014
NGUYỄN THANH LÂM
Địa chỉ: Số 4, ngõ 179 Minh Khai
quận Hai Bà Trưng, tp Hà Nội
Email: thanhlam.tho@gmail.com
Điện thoại: 0984787426















........................................................................................
- © Tác giả giữ bản quyền.
- Cập nhật theo nguyên bản của tác giả gửi qua email ngày 31.08.2016
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại. 

.   

0 comments:

Đăng nhận xét