(Nguồn ảnh: INternet) |
VƯỢT QUA KIẾP NẠN
TRONG TƯƠNG LAI
Tu hành chân chính là phương cách tìm về bản ngã của mỗi sinh mệnh. Đó là những điều được nhìn thấy của một nữ cư
sĩ đã khai mở thiên mục. Vậy mới biết, có những bí mật trong thế giới mà
nhân loại không thể nhìn thấy bằng đôi mắt thịt này.
Kiếp nạn trong tương lai?
Còn về vũ trụ có kiếp nạn hay không, bà cũng đã truyền đạt một số thông
tin. Bà nói rằng, chỉ cần con người cải biến tư tưởng, tin vào Phật Pháp, tin
vào nhân quả, có lương tri, không đánh mất bản tính của mình, thì sẽ được chư
Phật và Bồ Tát gia trì. Làm một người tu hành chân chính mà nói, những điều này
đều là những bài học trên con đường tu hành của họ.
Nhưng bởi tầng tầng lớp lớp chúng sinh nhiều vô kể, mỗi một người nghĩ thế
nào thì khó mà nói rõ cho được. Vì vậy, giúp đỡ người khác hình thành nhận thức
đúng đắn, cũng là biểu hiện của tâm từ bi. Hãy giúp đỡ người khác tin vào nhân
quả, nhận ra được bản ngã, trở về với bản tính của mình. Trong quá trình giúp
đỡ người khác thì cũng sẽ thành tựu bản thân mình, đây là lời muốn nhắn nhủ của
nữ cư sĩ.
Làm sao có thể đánh giá lời bà nói là đáng tin cậy đây? Có lẽ, nhìn
qua
thần thái trong cách nói chuyện của bà, rồi suy nghĩ những đạo lý được giảng,
phân tích những thông tin được truyền đạt, sẽ nhận thấy rằng những lời bà nói
đều là những lời lẽ chân thật.
(Dịch giả Đoàn Mạnh Thế) |
Ngôn ngữ bề mặt của mỗi một người có thể giả bộ được, nhưng thần thái lại
không cách nào làm giả được. Giống như tổng thống của một nước nói chuyện tự
nhiên thì chính là tống thống, nhưng nếu để cho một người không phải là tổng
thống nói chuyện, thì người đó không làm được. Tâm của họ không ở trong trạng
thái đó.
Bài viết này chỉ là chỉnh lý một chút những gì đã nghe được và chia sẻ lại
với mọi người. Giá trị nội dung bên trong, mọi người sẽ tự biết nhận định như
thế nào, nếu như có thể nhận được lợi ích từ những đạo lý trong đó thì thật
tốt. Giống như bản thân hái một bó hoa trên núi vào mùa xuân, có thể tặng lại
cho người khác, thì ai cũng đều có thể cảm nhận được mùi hương dễ chịu của hoa
rừng. Điều tốt đẹp được lan tỏa khắp muôn nơi -Đây quả thực là một chuyện rất
tốt.
Trên thế gian có rất nhiều chư Thần quản lý sông núi đất đai, họ là cùng
một hàng với Tứ Đại Thiên Vương.
Mỗi một làng đều có Thần thổ địa, khi con người tạ thế, vong linh đến nơi
của thổ địa báo cáo trước. Mỗi một thành thị đều có Thần Thành hoàng. Khi nữ tu
sĩ từ miền Bắc đến miền Nam kết Pháp duyên, Thành hoàng của miền Bắc và miền
Nam còn phải tiến hành trao đổi thảo luận với nhau, bàn giao công tác bảo hộ
giao cho trạm kế tiếp.
Hoàng đế khai quốc của các triều đại khác nhau đều có vị trí trên thiên
thượng, khi hạ xuống sẽ có một vài người có năng lực giúp đỡ ông; có người phụ
trách an bang trị quốc, có người phụ trách phò tà triều chính, có người phụ
trách dùng đạo trị quốc, có người phụ trách phổ độ chúng sinh. Võ tướng tuy là
sát phạt hợp thời, nhưng cũng phải gánh chịu nhân quả, trong lịch sử có rất ít
đại tướng quân có được kết cục tốt đẹp (Hàn Tín, Nhạc Phi, Từ Đạt, v.v…).
Sông Hoàng Hà cũng có Thần sông, hoa mẫu đơn sau thời gian dài cũng trở
thành Thần hoa. Những liệt sĩ tử trận trong lịch sử Trung Quốc không chuyển
sinh, trong lòng có oán khí rất lớn. Còn có những vong linh trong hai lần đại
chiến thế giới cũng có những người chưa chuyển sinh; trong không trung có những
oán khí này, vậy nên nơi thế gian con người không được yên ổn. Ngày 3/3 hàng
năm, Chân Võ Đại Đế sẽ cử Lôi Công Điện Mẫu đi tuần tra, phát hiện sinh mệnh
thuộc loại yêu nghiệt thì sẽ tiến hành trừng trị.
Trước đây, nữ cư sĩ có chút khinh miệt đối với quỷ hồn, về sau dần dần bà
biết bình đẳng và tôn trọng quỷ thần, bởi vì chúng cũng là một loại trong các
chúng sinh. Thậm chí, chúng còn hiểu một số sự lý hơn cả con người, chứ không
mưu mô giảo hoạt giống như con người. Có những quỷ thần cũng rất lương thiện,
phụ trách một số chức vụ quản lý trong thế giới.
Buổi tối ngày 30 Tết, quỷ hồn đều sẽ về nhà dùng cơm. Trong quá trình tiếp
xúc với một số quỷ hồn, những quỷ hồn này nói với bà, chúng sẽ ở trong nhà của
chủ nợ, hết thảy những chuyện trái với lương tâm mà nhà họ đã làm đều được ghi chép
lại hết, bao gồm cả việc đã giết bao nhiêu con heo, những chuyện mua gian bán
lận, v.v…
Nữ cư sĩ còn nói, những vong linh, sinh mệnh của chúng thông thường rất
yếu, chỉ có thể hoạt động trong đêm (5h chiều đến 5h sáng), nhưng trong quá
trình bị ngược đãi đã sản sinh ra oán khí rất nặng, vậy nên chúng có được chút
năng lượng. Kết quả ban ngày cũng dám ra hoạt động, dựa vào bản thân không sợ
người mà dùng các loại thủ đoạn đối đãi với họ (chủ nợ). Tuy nữ tu sĩ kết duyên
với con người và các sinh mệnh các loại, nhưng nói “kết duyên không chấp
duyên”, giữ vững thái độ “vạn sự không cưỡng cầu, cưỡng cầu nhân sinh
sầu” mà đối đãi với các loại cơ duyên.
Không phải chỉ có hòa thượng trên chùa mới có thể tu hành. Tất cả mọi người
trong cuộc sống của mình đều có thể tu hành.
Tu hành
Nữ cư sĩ nói rằng, mỗi một sinh mệnh đều đang tu hành; không phải chỉ có
hòa thượng trên chùa mới có thể tu hành, mà tất cả mọi người trong cuộc sống
của mình đều có thể tu hành để hoàn thành quá trình sinh mệnh của bản thân.
Những người bước vào cửa bái Phật có rất nhiều lợi ích, có thể tiêu nghiệp
trừ bệnh. Bái Phật không nhất định ở trong tự viện và Phật đường, chỉ cần dùng
tâm bái lạy thì dẫu ở nơi hoang dã thì cũng như nhau cả. Giữa bạn đồng tu nên
thường xuyên trao đổi học hỏi, có những vấn đề bạn nghĩ hoài nghĩ mãi nhưng vẫn
không có được câu trả lời, người khác có khi chỉ dùng một câu nói đùa liền có
thể giúp bạn giải khai hết thảy …
Tu và hành là không giống nhau, tu là học tập và lĩnh ngộ trong lý luận,
hành là thực tiễn. Có những người đã tu luyện nhiều năm mà vẫn không tiến bộ,
là bởi đã tách biệt tu và hành với nhau. Có những người tu hành giống như múa
ương ca (một điệu múa dân gian của Trung Quốc), xoay mấy bước ở bên này, quay
mấy bước ở bên kia, kết quả vẫn loanh quanh một chỗ ban đầu. Cần phải khiến cho
tâm linh và nhục thể cùng lúc thăng hoa, mới có thể tiến bộ mau chóng được.
Trồng dưa được dưa, trồng đậu được đậu, nhưng nếu không phải trồng trên mặt
đất, không tưới nước và chăm bón, thì cũng không thể có thu hoạch được. Có
những người đã học rất nhiều năm, nhưng vẫn như mới nhập môn. Có những người đã
tích lũy công đức 30 năm, làm một chuyện sai rồi lại quay đầu lại từ đầu. Cần
phải dùng trí huệ để xử lý những sự tình trong tu hành. Nếu như muốn tiến bộ
mau chóng, thì cần phải tìm kiếm điểm đột phá.
Tu hành trong tương lai đều cần phải áp dụng phương pháp nhập thế, tu
luyện, công tác và học tập kết hợp lại với nhau. Cơ duyên của chúng sinh không
giống nhau, trong khi độ hóa cần phải xem người ta cần những gì, bạn cho người
ta cái gì, chúng sinh là thấy lợi mà theo. Tu luyện Phật Pháp cũng cần phải
không ngừng thăng tiến theo thời gian, mở mang nhận thức mới. Cần phải đứng ở
tầng diện cao hơn nhìn xuống con đường đã đi qua. Cần phải ngẩng đầu nhìn Phật
Tổ, cúi đầu nhìn chúng sinh, nhảy ra khỏi cái khung mà nhìn lại bản thân mình.
Trong tu hành cần nhìn ít, nói ít, ăn ít, ngủ ít – với bốn cái ít này, sinh
tử có thể đoạn dứt được. Nếu như nhất thời không được chư Phật, Bồ Tát gia trì,
thì là cơ duyên chưa đến, chuyện này cũng là giảng thiên thời. Nếu như con
người ta thật sự muốn tu hành, nhất định cần phải có bản lĩnh thật sự. Nhưng tu
hành vốn không phải chỉ là đơn giản niệm Phật mà thôi. Mỗi một người đều có con
đường của riêng mình, cần phải căn cứ theo tình hình của bản thân mà an bài con
đường tương lai.
Chí nguyện của một người lớn bao nhiêu, mới có thể thành tựu được quả vị
lớn bấy nhiêu. Vạn vật đều có linh, xem bạn nghiệm chứng và lấy làm gương như
thế nào, con người là có biện pháp mở rộng tâm linh của mình. Bạn có cảm ngộ ở
nơi nào, thì hãy thực hiện thể nghiệm ở nơi đó, như vậy sẽ có đột phá ở nơi đó.
Cần phải xem tu hành là một công trình vĩ đại trong suốt một thời gian dài mà
thực hiện, giống như xây một ngôi nhà vậy.
Tu Phật cần phải có nguyện vọng, có nguyện vọng lớn bao nhiêu, mới có thể
có cơ duyên lớn bấy nhiêu. Chỉ cần có chí nguyện thì đã có Thần núi hay Thần
Thổ địa dẫn độ bạn. Chí nguyện lớn thì sẽ có ma nạn lớn, và đương nhiên cần
phải trải qua những thử thách to lớn hơn.
Một đạo lý trong kinh Phật có những lúc cần phải dùng biết bao nhiêu năm
mới đi hết, nhưng nếu như bạn hiểu được đạo lý đó ngay lập tức, thì quá trình
này chính là đã đi hết rồi. Thời không là tương đối, vậy nên chớ có cố định
thời không chết cứng ở một điểm.
Tu hành không nên tu vì bạn thân mình, mà còn cần phải dẫn độ chúng sinh,
làm bước đệm cho chúng sinh trong tam giới, phóng lớn sinh mệnh của mình, để
cho ánh sáng của sinh mệnh được tỏa sáng, khiến chúng sinh đều nhận được ánh
sáng từ bi của Phật Pháp.
Trong quá trình này chư Phật, Bồ Tát sẽ gia trì cho bạn, cũng chính là có
thể được đề cao, xem tâm bạn có đặt ở nơi này hay không. Mỗi người tu hành đều
đang phải đối diện với thử thách, dùng hành vi biểu hiện của bản thân khai mở
ra thành tích của mình.
*.
ĐOÀN MẠNH THẾ cẩn bút giới thiệu
Địa chỉ: Số nhà 12 Ngách 32 Ngõ 133 phố Hồng Mai,
quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.
Điện thoại: 0169.627.9729
.
.
.
........................................................................................
- © Tác giả giữ bản quyền.
- Cập nhật theo nguyên bản của
tác giả gửi qua email ngày 01.08.2016
- Vui lòng ghi rõ
nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.
0 comments:
Đăng nhận xét