TÌNH XUÂN - Thơ Nguyễn Tấn Thành (Bến Tre)

Leave a Comment

Tình xuân

 

Tôi gặp em một buổi sớm mùa Xuân

Em khép nép vào nhà tôi cùng mẹ

Lời dạ thưa ngọt ngào và rất nhẹ

Tôi mời trà và em khẽ cám ơn.

 

Thanh trong như giấy trắng sạch trơn

Em xinh như đóa lay ơn ngày tết

Làm tim anh bao ngày say mê mệt

Cứ nhẹ nhàng làm anh chết vì yêu.

 

Anh cứ theo em trong những buổi chiều

Bao nhiêu kế anh tìm mà tiếp cận

Hẹn đi chơi em trả lời rằng bận

Anh thấy buồn ở tận đáy con tim.

 

Gật đầu đi người con gái anh tìm

Đừng để anh nghĩ hoài trong vô vọng

Đừng để anh cứ mỗi chiều mong ngóng

Rồi chạy theo mỗi lúc bóng em ngang.

 

Đông hết rồi mùa Xuân mới lại sang

Nắng dịu dàng trải vàng trên con phố

Anh can đảm nói hết lời thổ lộ

Chờ gật đầu để cập bến tình say.

 

Em gật đầu cầm vạt áo xoay xoay

Anh thấy mình như đang bay giữa bể

Đầy nồng say, ngọt ngào và diễm lệ

Tay trong tay ấm áp đến đê mê.

 

Vậy ta có nhau những buổi chiều về

Qua Xuân này mình tính chuyện phu thê.

*.

NGUYỄN TẤN THÀNH

(Sinh viên K16 Khoa Văn học và Ngôn ngữ

- ĐH KHXH&NV ĐHQG - Hồ Chí Minh) 

Địa chỉ: Ấp Bình Chiến, thị trấn Bình Đại, tỉnh Bến Tre

Email: nguyentanthanh9829@yahoo.com

Điện thoại: 0167.899.75.16

 

 

 

 

…………………………………………………………………………

- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua email ngày 03.02.2017.

- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến. 

- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

.

0 comments:

Đăng nhận xét