SINH NHẬT MỘT MÌNH - Thơ Đỗ Anh Tuyến (Thái Bình)

Leave a Comment

Sinh nhật một mình

Sinh nhật không hoa không trà không bánh 
Căn phòng vắng 
Lạnh tanh 
Rợn cả người! 
Thèm một tiếng cười 
Khát một ánh mắt 
Sẻ chia 
Nỗi vui một mình 
Lắng nghe tiếng gió 
Lặng thinh 
Vỗ về an ủi ... 

Sinh nhật không có nến 
Bóng tối vây quanh 
Như bức tranh một màu đen kịt
Bốn bức tường in dấu thời gian 
Lầm than! 
Hoang tàn! 
Vô cảm! ... 

Sinh nhật tôi với tôi 
Cố hình dung bao khuôn mặt thân quen 
Cả những người tôi chưa từng biết đến 
Lục tung đóng quà vô thực 
Đâu rồi chìa khóa tim tôi? 

Mở hộ tôi cách cửa lòng đã khép 
Lâu rồi ... 
Tôi không nhớ
Cho tôi thấy mùa xuân đến bên đời
Trả lại tôi nàng xuân phơi phới 
Để tiếng cười không chỉ của riêng em ...
*.
ĐỖ ANH TUYẾN
Địa chỉ: Khu Cộng Hòa, thị trấn Thanh Nê,
huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình
Email: dovantuyenbk@yahoo.com.vn
.




  ........................................................................................
- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua email ngày 10.05.2017.
- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến.
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại..      
.

0 comments:

Đăng nhận xét