BÊN TRONG VÀ BÊN NGOÀI - Thơ Nguyễn Thanh Lâm (Hà Nội)

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: internet)
Chật chội của các lí thuyết
Chật chội trong ngàn lẻ một kiểu ngăn cản và cấm kị
Con người e ngại thân thiện cùng nhau
Sân khấu cuộc đời mờ ảo vai diễn ảo mờ
........................................................................
Bên trong và bên ngoài

Những lúc nhìn thế giới bên ngoài mệt mỏi
Tôi nhắm mắt nhìn vào lòng mình
Tìm thấy mình sống động
Như hạt mầm trong đất
Ngày mai thành lá thành cây đón ánh sáng bầu trời

Sự sống bắt nguồn từ bên trong
Lan tỏa ra ngoài
Ở bên ngoài tôi không biết ngụ cư ở đâu
Trong thế giới chật chội này

Chật chội của các lí thuyết
Chật chội trong ngàn lẻ một kiểu ngăn cản và cấm kị
Con người e ngại thân thiện cùng nhau
Sân khấu cuộc đời mờ ảo vai diễn ảo mờ
Tình yêu không có thật
Vợ chồng sống bên nhau già nửa đời người mà như xa lạ
Chưa từng hòa chung là một bao giờ

Tôi tạo trạng thái cân bằng
Giữa thế giới bên ngoài va thế giới trong tôi
Từ thế giới bên trong, tôi thanh thản bước ra thế giới bên ngoài
Với tình yêu và lòng trắc ẩn

Khi thấy mình kiệt sức
Tôi nhắm mắt lại nhập vào nguồn sáng bên trong


Mời thư giãn với nhạc phẩm MỘT CÕI ĐI VỀ
của Trịnh Công Sơn, qua tiếng hát Trịnh Công Sơn:
           
*.
NGUYỄN THANH LÂM
Địa chỉ: Số 4, ngõ 179 Minh Khai
quận Hai Bà Trưng, tp Hà Nội
Email: thanhlam.tho@gmail.com
Điện thoại: 0984787426
.




   .................................................................................................................
- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua email ngày 23.04.2018.
- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến.
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

0 comments:

Đăng nhận xét