THƠ HẠNG HAI, HẠNG MỘT - Thơ Chử Văn Long (Hà Nội)

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: internet)
Tôi đùa bạn hay đi trại viết
Nơi ấy dành cho những cây bút hạng hai
Đi vay mượn cảnh tình vui buồn người khác
Buồn vui đời mình bỏ lại cho ai…
........................................................
Thơ hạng hai, hạng một

Tôi đùa bạn hay đi trại viết
Nơi ấy dành cho những cây bút hạng hai
Đi vay mượn cảnh tình vui buồn người khác
Buồn vui đời mình bỏ lại cho ai…

Tôi cũng đã đôi lần đến đấy
Đi tham quan, nhìn ngắm những đâu đâu
Quên nhà mình tranh tre những đêm mưa dột
Ngọn đèn dầu le lói mẹ nằm đau…
Chăm chắm viết bài thơ đem in báo
Mong tuổi tên lưu lại chút danh hờ,
Tỉnh mộng, mẹ đã thành người thiên cổ
Để lại nhớ thương - Em cũng hóa người xưa!

Thơ hạng một, hạng hai giờ đều vô nghĩa
Nhầm lẫn cao sang với dúm dó thấp hèn
Khi lương tâm con người đã đem ra làm thứ hàng bán mua giả trá
Thơ còn viết cho ai
ai còn sống bởi tình đời thao thức với yêu tin!



Mời thư giãn với tiểu phẩm ÔNG ĐỒ
thơ Vũ Đình Liên, qua diễn ngâm của Quốc Anh:
           
*.
CHỬ VĂN LONG
Địa chỉ: Thôn 2, Vạn Phúc, Thanh Trì, Hà Nội.       
Điện thoại: 01658818263
Email: haicv08@gmail.com       





…………………………………………………………………………
- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua email ngày 12.04.2018.
- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến.
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại. 

0 comments:

Đăng nhận xét