KHÔNG MỚI SẼ BỊ KHUẤT CHÌM - Thơ Nguyễn Thanh Lâm (Hà Nội)

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: internet)

“Phía ngoài kia là rừng”
Tập thơ mới của nhà thơ Vũ quần Phương tôi chưa đọc
Nhưng tôi làThanh Lâm - rừng xanh nên tôi biết
Rừng nói gì, nghĩ gì
Tội đọc những tập cũ của ông nên tôi biết
Ông vẫn vân vi nghĩ ngợi mà thôi
Tôi cần cái mới mà ông không mới
.........................................................
Không mới sẽ bị khuất chìm

Nhà thơ Vũ từ Trang chuyên viết về những con người,
Cuộc đời khuất lấp
Nhà thơ Vũ quần Phương cũng trong diện khuất lấp chăng

Nhà thơ Vũ quần Phương vẫn đi bình thơ
Và sản xuất thơ đấy chứ
Tuổi đã cao. Nhưng ông chưa chịu khuất chìm

“Phía ngoài kia là rừng”
Chim sơn ca của trời đang hót
Phía trong này là nỗi lòng
Nhà thơ nghĩ về thời gian đời người
Thời gian vùi lấp bao điều thành quá khứ
Và bao điều quá khứ sống với thời gian

“Phía ngoài kia là rừng”
Rừng trong hồn nhà thơ thâm u tĩnh lặng
Có lúc rừng chết đứng
Mà gió trong lá cành xôn xao
Rừng đón mặt trời, mặt trăng ngủ trọ
Thời gian ở rừng, thời gian quên thời gian

“Phía ngoài kia là rừng”
Tập thơ mới của nhà thơ Vũ quần Phương tôi chưa đọc
Nhưng tôi làThanh Lâm - rừng xanh nên tôi biết
Rừng nói gì, nghĩ gì
Tội đọc những tập cũ của ông nên tôi biết
Ông vẫn vân vi nghĩ ngợi mà thôi
Tôi cần cái mới mà ông không mới

“Phía ngoài kia là rừng”
Người ở trong này nhìn cuộc chơi trần thế
Xã hội rừng có luật chơi riêng
Thời gian luôn thay đổi luật chơi
Nên tất cả chúng ta làm mới mình rất khó
Không mới, sẽ bị khuất chìm

       
Mời thư giãn với nhạc phẩm MỘT ĐỜI NGƯỜI, MỘT RỪNG CÂY
của Trần Long Ẩn, qua tiếng hát Hồng Nhung:
            
*.
NGUYỄN THANH LÂM
Địa chỉ: Số 4, ngõ 179 Minh Khai
quận Hai Bà Trưng, tp Hà Nội
Email: thanhlam.tho@gmail.com
Điện thoại: 0984787426
.





   .................................................................................................................
- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua email ngày 12.10.2018.
- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến.
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.
. .

0 comments:

Đăng nhận xét