PHÚT LÂM CHUNG CỦA CỤ HÃN - Thơ Trần Nhuận Minh (Quảng Ninh)

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: internet)
Phút lâm chung của cụ Hãn

Nhờ ông viết dùm bài báo
Xin lỗi hàng ngàn trẻ con
Một đời tôi chuyên đánh chúng
Có đứa đến hộc máu mồm

Không tiền mà muốn xem phim
Chúng có trăm mưu ngàn kế
Vẫn không che nổi mắt tôi
Chiến sĩ thi đua là thế

Trèo tường chui qua cửa sổ
Quấn mình trong tấm màn nhung
Nằm bẹp dưới gầm ghế lớn
Tôi cũng moi ra tận cùng

Đất nước chả giàu lên được
Dù tôi chắt bóp từng đồng
Muốn thiện lại thành ra ác
Có ai giống với tôi không?

Thưa cụ khó mà viết báo
Tôi làm thơ có được chăng?
Úp mặt vào tường từ đó
Cụ im chẳng nói chẳng rằng

Cụ đã giã từ cuộc sống
Vong linh muốn được thanh nhàn
Thương ôi!
- Hỡi các bạn trẻ
Tha cho lỗi lầm thế gian...

 
Mời thư giãn với nhạc phẩm CÁT BỤI CUỘC ĐỜI
của Hà Sơn, qua tiếng hát Lê Sang và Châu Thanh:
              
*.
TRẦN NHUẬN MINH
Quê quán: Điền Trì, Quốc Tuấn, Nam Sách, Hải Dương.
Địa chỉ thường trú: số nhà 47, Lê Thánh Tông, Hồng Gai,
thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
Email: trannhuanminh44@gmai.com
Điện thoại: 091.326.81.28





  ........................................................................................
- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua email ngày 22.12.2017.
- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến       
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.
.    

0 comments:

Đăng nhận xét