Truyện vụ án: 7 PHÚT GIẾT 7 MẠNG NGƯỜI - Tác giả: Phương Việt Kháng (Quảng Ninh)

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: Internet)
Truyện vụ án: 
7 PHÚT GIẾT 7 MẠNG NGƯỜI

*
Cả buổi sáng sau lễ Giáng sinh Mc Dermott ngồi tán gẫu với đồng nghiệp về các chương trình trò chơi giải trí. Khoảng 11 giờ, Mc Dermott bước ra ngoài hành lang mang theo một khẩu AK-47, một súng ngắn và một súng lục bắn tự động. Khi một đồng nghiệp hỏi hắn đi đâu và mang theo những vũ khí đó để làm gì thì Mc Dermott lạnh lùng trả lời: "Phòng Cung ứng lao động!". Chỉ vài phút sau, người ta bắt đầu nghe thấy tiếng súng nổ. Mc Dermott đã bắn chết hai công nhân tại phòng lễ tân và trên đường tới Phòng Cung ứng lao động, hắn lại giết thêm ba người nữa trước khi tấn công vào phòng kế toán mà trong đó có ba người đang cố thủ. Kẻ sát nhân điên cuồng phá cửa phòng và tiếp tục sát hai hai nhân viên kế toán (người thứ ba may mắn thoát chết vì nấp sau bàn làm việc của mình). Sau khi thoả mãn cơn cuồng loạn bằng cách giết chết bảy đồng nghiệp, Mc Dermott đổi ý không tới Phòng Cung ứng lao động nữa mà trở lại hành lang, ngồi trên một ghế đá với trái lựu đạn bên cạnh và chờ cảnh sát tới.
Vụ án kinh hoàng trên xảy ra vào cuối tháng 12-2000 và thủ phạm của nó là một người có tiếng là hiền lành, thậm chí "đần thối" ra. Cứ vài tuần một lần trong suốt sáu năm qua, kỹ sư Michale Mc Dermott 42 tuổi, làm việc tại Công ty Edgewater Technology - một công ty tư vấn về Internet ở bang Massachusetts, lại mất một giờ đồng hồ lái xe tới Dedham để hiến máu nhân đạo. Anh thường tới thẳng trụ sở của Hội Chữ thập đỏ vì đó là nơi duy nhất trong vùng có đủ các trang thiết bị y tế cần thiết để thực hiện những ca hiến máu kéo dài hai giờ (quãng thời gian dài gấp đôi một ca hiến máu thông thường). Mc Dermott hiến máu một cách tự nguyện và không hề nhận bất kỳ một khoản tiền bồi dưỡng nào. Trên mui xe của Mc Dermott, người ta thường thấy dòng chữ: Cho máu.
Đó là những việc làm, những ấn tượng tốt đẹp của tên sát nhân Mc Dermott trước ngày Giáng sinh năm 2000. Vậy mà sau đó một ngày, chỉ trong vòng bảy phút, Mc Dermott đã sát hại bảy mạng người. Toàn bộ sự việc chỉ diễn ra trong vòng khoảng 7 phút nên mọi người không kịp đề phòng và hậu quả tang thương đã xảy ra. Trước đó, có người nhìn thấy Mc Dermott lái một chiếc xe con có gắn chữ MUCKO vào biển số, quanh quẩn ở một bụi cây mà sau này các điều tra viên tìm thấy nhiều vỏ đạn súng ngắn. Cảnh sát cho biết, có thể vấn đề tài chính là động cơ thúc đẩy Mc Dermott gây ra hành vi phạm tội vì hắn dự định tới hai phòng (Phòng Kế toán và Phòng Cung ứng lao động), những phòng có kế hoạch cắt phụ cấp lương của hắn để thanh toán các khoản thuế nợ quá hạn cho Sở Thuế (IRS). Bản thân Mc Dermott cũng đã từng phàn nàn với các đồng nghiệp về khoản phụ cấp này, đồng thời yêu cầu được thanh toán hết trước lễ Giáng sinh một tuần. Và yêu cầu đó đã bị một trong số các nạn nhân từ chối. Nhưng, áp lực tâm lý lên tới đỉnh điểm sau khi Mc Dermott nhận được một cú điện thoại gọi tới vào lúc 11 giờ 07 phút ngày xảy ra vụ án mạng. Một đại diện của Hãng ô tô Chryler thông báo rằng, họ sẽ thu hồi lại chiếc xe ô tô 1994 Plymouth mà Mc Dermott đang sử dụng...
Sau khi khám nhà Mc Dermott, các nhân viên điều tra thu được rất nhiều kíp nổ và các dụng cụ làm bom tự chế cùng 11 lít axit nitơric. Đi sâu tìm hiểu thân nhân của Mc Dermott, cảnh sát được biết, sở dĩ hắn có biệt danh MUCKO là vì cháu trai của hắn không phát âm nổi tên của hắn đã đọc chệch ra như vậy. Là con thứ hai trong gia đình có bốn người con của cặp vợ chồng Richard và Rosemary Martinez, Mc Dermott đã đổi tên họ Hispamic của mình vào năm 1980, bốn năm sau khi hắn gia nhập lực lượng Hải quân. Tại đó, Mc Dermott làm việc trên tàu ngầm nguyên tử U.S.S Narwhal và cũng gây ra không ít tai tiếng. Rời quân ngũ, Mc Dermott tham gia vận hành các phản ứng hạt nhân tại Nhà máy điện nguyên tử Maine Yankee nhưng lại bị thất nghiệp ngay khi nhà máy này cổ phần hoá. Không rõ hắn làm gì trong vài năm tiếp theo. Trước khi làm việc tại Công ty Duvacell và cưới một cô vợ trẻ măng có cái tên dễ thương Monica Seehom. Hai người ly hôn năm 1997. Sau đó, nhờ sự giới thiệu của một người bạn, Mc Dermott vào làm việc tại Công ty Edgewater Technology cho đến trước khi gây án.
Vụ giết người hàng loạt một cách dã man này đã gây xôn xao dư luận nước Mỹ, nhất là khi nó lại xảy ra tại Massachusetts, một bang có những quy định về kiểm soát súng được coi là nghiêm ngặt trên toàn nước Mỹ.

*
Mời thư giãn với nhạc phẩm CON TRAI THỜI NAY
của Minh Khang, qua tiếng hát Hồ Quang Hiếu:
   
*.
PHƯƠNG VIỆT KHÁNG
Địa chỉ: Lô nhà số 5, phường Trần Hưng Đạo,
thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh
Email: datinh_1974@yahoo.com
..............................................................................................................
- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua email ngày 17.04.2019.
- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến.
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại. 

0 comments:

Đăng nhận xét