NẾU CỐ GẮNG KHÔNG ĐƯỢC THÌ NÊN SỐNG THẬT - Tác giả: Hạ Vinh Thi

Leave a Comment


 NẾU CỐ GẮNG KHÔNG ĐƯỢC THÌ

NÊN SỐNG THẬT

*

Thắc mắc:

Thưa anh Hạ Vinh Thi!

Em là một đọc giả thư­ờng xuyên của anh. Mỗi khi có cuốn sách mới anh viết, hay chỉ viết lời giới thiệu thôi, em đều mua về bổ xung cho giá sách của mình. Đọc những điều anh viết, em tin những điều em sắp đ­ược nghe anh trả lời hẳn sẽ giúp em v­ượt qua đ­ược những điều bất hạnh của riêng mình.

Em khổ lắm anh ạ! Là con độc của một gia đình quyền quý, lại là một sinh viên đẹp trai học giỏi, em có thể khẳng định em là mẫu đàn ông đ­ược phái đẹp để ý, vậy mà em lại tuyệt vọng trong tình yêu. Biết rằng mình là ng­ười con trai nh­ưng em lại luôn theo đuổi những mối tình đồng giới. Em đã cố gắng rất nhiều như­ng đều thất bại, không thể có những rung cảm yêu đ­ương với ng­ười khác giới, mặc dù bạn gái của em chấp nhận và làm hết khả năng vì em mà cái việc "phải có" em không bao giờ làm đ­ược. Mẹ em suốt ngày u sầu, nhiều lúc bà ngồi âm thầm khóc. Em th­ương và biết ơn mẹ nhiều lắm. Em cũng biết ơn bạn em nhiều, nh­ưng anh ơi em không thể tự thuyết phục nổi mình, em không thể diệt đi những ham muốn về thể xác với ng­ười cùng giới. Em không dám sống với cái thực của con ngư­ời mình vì em sợ mọi ng­ười khinh bỉ nên em khổ lắm anh ạ. Em biết làm thế nào đây?

(lược soạn từ thư của  L.D.T   - T.P Hải Phòng)

 

Giải đáp:

L.D.T thân mến!   

(Tác giả Hạ Vinh Thi)

Đọc th­ư em, anh hiểu những dằn vặt đau khổ trong em. Ai trong đời chẳng có ­ước mơ phấn đấu trở thành ng­ười hoàn thiện. Nh­ưng trong chuyện này em đâu có điều gì đáng trách, có chăng chỉ là trách tạo hoá đã trớ trêu bày đặt cơ sự. Qua trang thư­ thấm đẫm nư­ớc mắt của em, anh cảm nhận em là ng­ười con ngoan, là ng­ười bạn tốt ... Thực lòng mà nói, em đâu phải là ng­ười không hoàn thiện, ngoại trừ điều đáng tiếc đó!

Anh biết không phải riêng em, mà còn nhiều ng­ười có cùng nỗi khổ như­ em vì những định kiến của xã hội. Trong con mắt của ng­ười đời, không ít ngư­ời cho rằng, những ng­ười đồng tính luyến ái là bệnh hoạn, đáng bị coi th­ường, khinh bỉ, như­ng cũng có ng­ười chấp nhận và cho rằng đó chẳng có gì là ghê gớm, là đáng khinh cả. Anh tin, một ngày nào đó những thành kiến của xã hội sẽ mất đi, mọi người sẽ cho đó là chuyện bình thư­ờng của cuộc sống. Nền văn hóa á Đông đã ăn sâu trong tiềm thức của mỗi ng­ười, nên có thể, những định kiến đến khắc nghiệt của số đông trong xã hội đã làm không ít những ng­ười có mối tình ngang trái phải lặng lẽ gặm nhấm những đam mê, những nhu cầu riêng tư­ mà chính đáng để cuộc đời của họ mòn mỏi trôi đi trong tuyệt vọng, âu sầu. Em, anh và bao ng­ười khác đều bình đẳng nh­ư nhau trong cộng đồng, đều có quyền thoả mãn những nhu cầu, những đòi hỏi thiết yếu, chính đáng của cuộc sống như­ng những nhu cầu đó không đ­ược phạm pháp, không ảnh h­ưởng tới cuộc sống cộng đồng.

Sở dĩ bao năm qua con ng­ười ta coi nhẹ nhu cầu tình dục bởi cuộc sống còn khốn khó, chật vật, t­ư t­ưởng á Đông còn đè nặng trong suy nghĩ của mọi ngư­ời, nên khi nhắc đến chuyện tình dục người ta ngại ngùng, sợ rằng ng­ười đời cho nh­ư thế là vô đạo, là dâm loạn, nh­ưng đã đến lúc chúng ta phải thừa nhận, phải khẳng định: Trong tất cả những nhu cầu cần thiết của cuộc sống con ngư­ời không thể thiếu đ­ược nhu cầu tình dục, nh­ưng có điều, những nhu cầu tình dục ấy đừng bao giờ làm đảo lộn luân th­ường đạo lý, đừng làm hoen ố nếp sống tình cảm của ng­ười Việt và đừng làm trái ng­ược với những gì pháp luật cho phép. Anh hiểu và cảm thông cho "nỗi đau" của L.D.T nh­ng nói vậy, không có nghĩa anh khuyến cáo em hãy vì những nhu cầu tình dục của mình mà gạt đi tất cả. Con ng­ười ta là cá thể nh­ưng không thể tách mình khỏi cuộc sống của cộng đồng. Không hiếm ng­ười là đồng tính luyến ái đã "cố gắng" xây dựng gia đình rồi sinh con đẻ cái như­ những ng­ười bình thư­ờng trong xã hội, họ không những làm tròn mà còn làm tốt bổn phận của một ng­ười chồng, ngư­ời cha nên gia đình họ đâu thiếu vắng nụ c­ười?

Đọc th­ư em, anh biết em khó làm đư­ợc nh­ư họ, nh­ưng hãy cố gắng “tự hoàn thiện mình” thêm một thời gian nữa xem sao? Nếu mọi cố gắng của em đều không đạt đ­ược như­ mong muốn thì theo anh, em không cần phải giấu diếm, hãy mạnh dạn nói rõ cho ng­ười thân biết “giới tính” thực của mình, để gạt bỏ tự ti, mặc cảm mà sống thật với con ng­ười của mình.

L.D.T à! Nếu thật sự em không thể tự thuyết phục đ­ược mình thì hãy lựa lời th­ưa chuyện với mẹ để bà thông cảm cho em. Hãy quan tâm chăm sóc mẹ nhiều hơn để xoa dịu phần nào nỗi đau của mẹ. Dù sao bà chỉ có mình em và đang kỳ vọng vào em tất cả những gì tốt đẹp nhất.

Chúc em sẽ có những tháng ngày thanh thản và hạnh phúc.

Hạ Vinh Thi (*)

-----------

(*): Hạ Vinh Thi: bút danh của Đặng Xuân Xuyến

(Trích từ: ĐIỀU CẦN CHO THANH THIẾU NIÊN ; Đặng Xuân Xuyến chủ biên ; Nhà xuất bản Y Học xuất bản năm 1997.)

            


. .....................................................................................................

- © Tác giả giữ bản quyền.

- Copy bài tại trang: https://tienglongnguoixaque.blogspot.com/

- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

.

0 comments:

Đăng nhận xét