10 BÍ QUYẾT ĐỂ CƠ THỂ CÂN ĐỐI - Tác giả: Nguyễn Thị Lan Anh (Hải Dương)

Leave a Comment

10 BÍ QUYẾT
ĐỂ CƠ THỂ CÂN ĐỐI
*
(Tác giả Nguyễn Thị Lan Anh)
Dưới đây là 10 bước giúp bạn có được một cơ thể cân đối, đầy sinh lực, dẻo dai và giảm bớt độc tố.
1. Loại bỏ các chất hoá học trong thực phẩm. Các chất phụ gia và các chất bảo quản thực phẩm rất nguy hiểm. Hãy đọc nhãn mác trên bao bì cẩn thận và tìm hiểu xem trong thực phẩm của bạn có những gì. Nên ăn các loại thực phẩm giàu thiên nhiên và chất hữu cơ.
2. Giảm bớt lượng cà phê và thuốc lá. Các chất kích thích này không tốt cho sức khỏe. Bạn sẽ cảm thấy khá hơn nếu thay thế bằng các sản phẩm đã được lọc bớt các chất kích thích đó hoặc là uống nhiều nước.
3. Hạn chế lượng đường đã qua chế biến. Sử dụng đường tự nhiên có trong hoa quả, mật ong nguyên chất và các chất ngọt tự nhiên khác, không dùng chất ngọt hoá học.
4. Giảm lượng thịt, nhất là thịt tươi sống. Lựa chọn các sản phẩm gia cầm ăn rau hoặc các sản phẩm nước ngọt và nước mặn để thay thế.
5. Giảm bớt các sản phẩm sữa (bất kỳ các loại sữa nào được làm từ sữa động vật). Giống như thịt, sữa bò có nhiều hormone và các chất kích thích, không tốt cho sức khoẻ của bạn.
6. Sử dụng kèm theo các sản phẩm có tính năng tiêu hoá hiệu quả: Bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn nếu ăn các loại hoa quả vào bữa sáng, các chất giàu protein và rau cho bữa trưa, chất tinh bột (gạo, ngũ cốc, bột mì...) và rau cho bữa tối.
7. Giảm và thay đổi lượng chất béo: Các chất béo tự nhiên, có trong hầu hết các sản phẩm như cá, quả hạt và thực vật rất tốt cho bạn. Hãy tránh ăn các chất béo đã bão hoà.
8. Tập luyện hằng ngày để giảm bớt căng thẳng: Nghỉ ngơi ít nhất 10 phút một ngày. Tập luyện sẽ giúp cho bạn giảm cân và có thể lực tốt.
9. Có giấc ngủ đều đặn: Giấc ngủ đều đặn sẽ giúp bạn phục hồi sinh lực. Ngủ cũng sẽ giúp cho các bước khác làm việc tốt hơn.
10. Hưởng thụ mọi thứ bạn muốn: Hăng hái, nhiệt tình với cuộc sống và có thái độ tích cực với chính bản thân. Khi đó cuộc sống của bạn sẽ trở nên thú vị hơn rất nhiều.
Đây cũng là các bước quan trọng của một kế hoạch hoàn hảo nếu bạn bị dị ứng với một số loại sữa hoặc một số thực phẩm. Bạn cũng có thể giảm bớt lượng cholesterol khi thực hiện đúng theo 10 bước này. Khi cơ thể của bạn đã trở nên khoẻ mạnh rồi, bạn sẽ giảm cân.
----------------
(Trích từ PHỤ NỮ TUỔI 40 của Nguyễn Thị Lan Anh ;
Nhà xuất bản Thanh Hóa - xuất bản năm 2005)
*.
NGUYỄN THỊ LAN ANH
Địa chỉ: Khu Bình Minh, phường Phạm Ngũ Lão
thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

..............................................................................................................
- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua email ngày 13.07.2020.
- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến.
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại. 
.

0 comments:

Đăng nhận xét