BƯỚC, QUÀ TẶNG, KIẾP SAU - Chùm thơ Lê Thị Quỳnh Dung (Đà Nẵng)

Leave a Comment

 

Bước, Quà tặng, Kiếp sau

 

BƯỚC

 

Đã bước qua mấy mùa giông bão

Lòng của người thương có đổ về

Gượm chân một bước xa một bước

Mưa nắng mùa hè xanh tiếng ve

 

Đã biết rằng không duyên không nợ

Mà sao vương vấn đến bây giờ

Tình như sợi khói lam vắt vẻo

Giữa ngày thu chớm hỏi bâng quơ

 

Tình anh trẻ hoá già chưa thế

Em biết hết rồi ... chúc anh vui

Anh thì hiền lắm đời dẫn dụ

Còn em ngây ngố mất anh thôi.

 

Dường như anh...của chung thiên hạ

Ai bước ngang qua cũng muốn vào

Cửa ngõ con tim sao trống quá

Mình không duyên nợ lỡ chân rồi

 

Nhớ anh mình viết rất khơi khơi

Nhỡ bước ngang nhà tim lý lơi

Con tim bảo bước mình lui bước

Giữ lại cho nhau hạnh của đời.

 

 

QUÀ TẶNG

 

Tôi bẻ câu thơ tìm ý tưởng

Hiểu chân tình và những lời Ru

Khi tôi vừa hiểu thì chiều xuống

Ngó lại sau lưng vẫn mịt mù

 

Khoác áo nhiều màu hoa lá rậm

Làm sao hiểu được tuổi cao niên

Trăng kia rạn vỡ đời im tiếng

Hình tượng văn chương đã thất truyền

 

Bơ vơ bóng nhỏ đời cô quạnh

Biết tựa vào ai để định hình

Tôi tựa vào mình yên ổn nhất

Và tôi thẩm thấu nghĩa phù sinh

 

Lang thang một mình để hiểu mình

Có ai cùng hiểu giữ tâm linh

Giữ đi một góc vườn chân ái

Quà tặng cho nhau một mảnh tình.

 

 

KIẾP SAU...

 

Kiếp sau lót ổ em nằm

Em cho anh bé thiên thần đáng yêu

Bây giờ sức đã liêu xiêu

Đừng mơ chi nhé hoạ phiêu phù trầm

 

Thơ vui sau lúc tần ngần

Đọc thơ anh viết mây tần chốn xa

Đừng cho em nói ba hoa

Chỉ em hiểu ý thơ ca anh bày

 

Kiếp sau hết nói thày lay

Trộn món mì đãi anh say quên về

 

Mời nhấp chuột đọc thêm:

- Các bài viết về Chuyện làng văn0

- Đặng Xuân Xuyến - Cảm nhận thơ văn 1l

- Đặng Xuân Xuyến - Cảm nhận thơ văn 2l

 

Mời nghe Khề Khà Truyện đọc truyện ngắn

"CÔ" SƯỚNG CƯỚI VỢ của Đặng Xuân Xuyến:

LÊ THỊ QUỲNH DUNG

Địa chỉ: 404e Lê Văn Hiến, Ngũ Hành Sơn,

thành phố Đà nẵng, tỉnh Đà Nẵng.

Email: quynhdunglethi4@gmail.com

Điện thoại: 093.572.56.42

 

 

 

 

 

  ........................................................................................

- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua email ngày 09.07.2024.

- Ảnh dùng minh họa cho bài viết được sưu tầm từ nguồn: internet.

- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến.

- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

0 comments:

Đăng nhận xét