THẮC MẮC VỀ CẬN TÌNH DỤC - Tác giả: Đặng Xuân Xuyến

1 comment
NHỮNG THẮC MẮC VỀ
CẬN TÌNH DỤC
*
(Trích từ: HỎI ĐÁP CHUYỆN KÍN CỦA ĐÀN ÔNG
của Đặng Xuân Xuyến ; Nhà xuất bản Thanh Hóa 2008)

(Tác giả Đặng Xuân Xuyến)
Thắc mắc: -  Thưa anh! Gần đây em nghe mọi người bàn tán rằng: Ngoài giới tính thứ 3 (người đồng tính) còn có thêm một giới tính thứ 4 được gọi là cận tình dục. Vậy Cận tình dục là gì?
Giải đáp:
Hiểu đơn giản: Cận tình dục là khuynh hướng tình dục của một số người trong xã hội. Họ có nhu cầu yêu thương, quan tâm, chăm sóc nhau như người dị tính nhưng không có nhu cầu (thậm chí còn kinh tởm, sợ hãi) chuyện quan hệ tình dục. Tình yêu của họ đơn thuần chỉ là tình cảm, không gợn chút nào về tình dục.
Những người này không cảm nhận khoái cảm của quan hệ xác thịt, mà duy nhất chỉ cảm nhận khoái cảm được xây dựng trên quan hệ tình yêu không chung đụng thể xác.
Thắc mắc: -  Vậy có bao nhiêu % người trong xã hội có khuynh hướng tình dục “oái oăm” này?
Giải đáp:
Công trình nghiên cứu do giáo sư Antoni Bogart chủ trì, được công bố trong tạp chí Tình dục học (2004), chỉ ra rằng khoảng 1% người trưởng thành không bao giờ cảm nhận nhu cầu chung đụng thể xác với bất cứ ai.
Nhưng theo một nghiên cứu khác, thì tỷ lệ này là 12%. Cuộc tranh luận về tỷ lệ người có khuynh hướng cận tình dục vẫn đang tiếp diễn. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng tỷ lệ 1 đến 3 % là hợp lý.
Đây là vấn đề này rất tế nhị, thậm chí ngay trong lĩnh vực tình dục nó vẫn còn có khá nhiều bí ẩn.
Thắc mắc-  Có chắc là có những con người “thánh thiện” về tình dục sống giữa chúng ta không?
Giải đáp:
Có! Chúng ta có thể nhận ra những người như vậy, ví dụ như nhà triết học người Đan Mạch Kierkegaard, người có quan điểm rất khắc nghiệt với mọi biểu hiện tình dục xác thịt, hay như theo vợ Mahatma Gandhi thì trong suốt 80 năm cuộc sống vợ chồng thì thỉnh thoảng ông cũng có quan hệ tình dục nhưng không thực sự đúng nghĩa mà chỉ "gần như" thôi.
Thắc mắc: -  Thưa chú, làm thế nào để nhận biết được người có khuynh hướng tình dục “thánh thiện”?
Giải đáp:
Chú nghĩ, chắc cũng giống như những người đồng tính luyến ái, người cận tình dục cũng rất đau khổ, mặc cảm về khuynh hướng tình dục của mình nên phần lớn họ sống khép kín, vì thế, không thể nhận biết được ai là người có khuynh hướng tình dục như thế, trừ phi họ tự nói ra.
Thắc mắc: -  Thưa anh, liệu có thể chữa trị được khuynh hướng tình dục lệch lạc, trái với tự nhiên cho người cận tình dục?
Giải đáp:
Không! Đây không phải là bệnh, cũng không phải do hoàn cảnh, tâm lý hoặc môi trường sống... tạo ra mà là khuynh hướng tình dục của một số người nên không thể chữa trị hoặc dùng liệu pháp tâm lý để “xoay chuyển” khuynh hướng cận tình dục được.
Cũng xin nhắc bạn: Không nên dùng từ khuynh hưóng tình dục lệch lạc, trái tự nhiên khi nói về những người đồng tính, lưỡng tính hoặc cận tình dục vì như thế là sai, là thiếu cảm thông... với những người bị “thua thiệt” về đời sống tình dục.
Thắc mắc: -  Thưa chú. Cháu là Phạm Đan Nam, 23 tuổi. Cháu rất lo vì bố mẹ cháu giục cháu nhanh cưới vợ (chúng cháu yêu nhau đã 4 năm) rồi đẻ cho bố mẹ cháu một vài thằng cháu. Chú ơi, liệu cháu có con không và con cháu sau này có bị cận tình dục không khi cháu là người có khuynh hướng tình dục này? Cháu cám ơn!.
Giải đáp:
Nếu 2 cháu sinh hoạt tình dục đều đặn và không ai mắc bệnh vô sinh thì sự tiếp nối nòi giống là chuyện bình thường, cháu không phải lo lắng.
Cháu cũng an tâm rằng: Cận tình dục không do gen, không do di truyền nên cháu hoàn toàn an tâm về các con của cháu sẽ hoàn toàn bình thường về sức khỏe, hình thể và cả đời sống tình dục.
Thắc mắc-  Thật lạ. Không ham muốn quan hệ xác thịt thì họ làm gì nhỉ? Người đồng tính dù sao vẫn có những ham muốn về quan hệ tình dục?
Giải đáp:
Theo nhà cận tình dục học David Jay thì những người ít có quan hệ xã hội có thể sống tự nhiên mà không đòi hỏi gần gũi xác thịt.
Còn những người vô cảm với tình dục thì tìm đến với những khoái cảm khác, lấy đó thay thế sự thèm khát  tình yêu xác thịt để trở về với tình yêu thánh thiện. Đồng thời, những người có khuynh hướng tình dục này thường thổi phồng tác hại xã hội của các mối quan hệ tình dục nên họ càng xa lánh, kinh tởm quan hệ xác thịt.
Thắc mắc: -  Thưa anh! Em thấy bảo: Việc thích hay không thích quan hệ tình dục còn phụ thuộc vào “đối tác” của mình như thế nào? Không hẳn chỉ những người cận tình dục mới xa lánh chuyện quan hệ xác thịt. Điều đó có đúng không anh?
Giải đáp:
Đúng! Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc người chồng (hoặc người vợ) dù rất yêu vợ (hoặc chồng) vẫn cứ thờ ơ, dửng dưng chuyện quan hệ xác thịt, chối bỏ chuyện quan hệ tình dục. Không phải họ là người cận tình dục, cũng không phải vì họ là người bất lực hay lãnh cảm mà lý do chính là do người vợ (người chồng) đã gây nên sự ác cảm, sợ hãi chuyện ân ái, chủ yếu qua những hành động như: Bạo dâm, cuồng dâm, khổ dâm ... của người phối ngẫu. Hoặc cũng có thể xuất phát từ những sự nhỏ nhặt, chẳng hạn như mùi mồ hôi của chồng, của vợ...
Bạn đọc thêm ở bài Đông Juan thời hiện đại của tác giả Đặng Xuân Xuyến, trong cuốn Điểm yếu của người đàn ông hiện đại sẽ tìm được những câu trả lời khá thú vị về đời sống tình dục của các Quý ông.
Thắc mắc: -  Thưa anh, thế nào là ác cảm tình dục? Anh có thể nói kỹ được không ạ?!
Giải đáp:
Trong sinh hoạt vợ chồng, nếu bạn phải trải qua cái gì đó làm bạn không thích thì sẽ khó chịu, dần dần bạn lo sợ điều đó xảy ra. Nếu điều đó quá khủng khiếp thì bạn sẽ kinh sợ, thậm chí ghê tởm. Khi điều đó lặp lại nhiều lần sẽ tạo ra phản xạ có điều kiện, chồng (vợ) động vào người là đã nổi da gà. Đó là một trong những lý do quan trọng khiến người vợ (chồng) không đáp ứng yêu cầu tình dục của người chồng (vợ).
Nếu người chồng thường xuyên áp đặt những kiểu làm tình mà người vợ không thích hoặc thay cho cách trò chuyện, âu yếm, vuốt ve, anh ta tự cho mình cái quyền thích quan hệ với vợ bất cứ lúc nào là làm lúc ấy thì chắc chắn người vợ ấy sẽ bị sợ hãi khi người chồng muốn được gần gũi.
Thắc mắc: -  Thưa anh, vậy làm thế nào để vượt qua sự ác cảm tình dục để đời sống tình dục không bị trắc trở?
Giải đáp:
Các nhà tình dục học cho rằng: Đôi khi triệu trứng khó chịu khi làm tình do bệnh lý gây ra như bị viêm nhiễm ở âm đạo gây đau đớn, hoặc có khi do một phản xạ gọi là vaginismus... nhưng dù bất kỳ triệu chứng nào cũng đều cản trở khả năng đáp ứng người chồng hoặc người vợ đang có nhu cầu được “yêu”. Vì thế, bạn phải chiến thắng mọi ác cảm nếu bạn hy vọng chung hưởng hạnh phúc ái ân.
Bạn hãy nhớ lại tai sao ác cảm tình dục nảy sinh?
Nếu do bệnh lý phải đến bệnh viện, còn nếu không bạn có thể áp dụng một phương pháp điều trị bằng liệu pháp tâm lý của Gottman trong thời gian độ một tháng, chỉ cần thực hiện đều đặn chừng 15 phút mỗi ngày là bất cứ người vợ nào cũng có thể tự điều trị được cho mình, đem lại kết quả rất tốt.
Thắc mắc: -  Vâng, thưa anh, việc điều trị bằng liệu pháp tâm lý Gottman như thế nào? Liệu có thể chữa khỏi ác cảm tình dục?
Giải đáp:
Theo lời khuyên của bác sỹ tâm lý - tình dục thì bạn hãy ngồi thoải mái trong một cái ghế đặt trong phòng và nhắm mắt lại. Để âm nhạc nhè nhẹ làm nền. Thả lỏng mỗi bắp thịt trong cơ thể bạn. Bắt đầu từ bàn chân di chuyển suốt dọc lên tới đầu, khoảng độ 5 phút cho đến khi bạn biết rằng tất cả những bắp thịt của bạn đã được thư giãn hoàn toàn. Khi đó bạn hãy tưởng tượng đến "chuyện ấy".
Sau 15 phút tập thư giãn xong, bạn ghi lại những gì đã tìm hiểu về chính con người mình. Những tư duy tình dục nào lôi cuốn bạn và những tư duy nào không hấp dẫn.
Tiếp tục thư giãn và nghĩ đến việc quan hệ tình dục với chồng. Chắc chắn bạn lại cảm thấy khó chịu khi nhớ đến cái cách làm tình của anh ấy, nhưng dần dần sự thư giãn này sẽ làm bạn dễ chịu hơn và không còn gợi ra những phản ứng khó chịu. Lúc ấy, bạn hãy gọi chồng vào.
Trước hết, anh ấy chỉ cần ngồi vào một chỗ và đọc báo chẳng hạn. Bạn tiếp tục thư giãn, không vì sự có mặt của anh ấy mà căng thẳng. Một lúc sau, anh ấy mới bắt đầu ngồi cạnh, nói chuyện với bạn, chạm tay vào bạn một cách thân mật. Nếu anh ấy không chịu làm theo những yêu cầu đơn giản như vậy thì khả năng thành công là rất mong manh.
Tiếp tục những bài tập này cho đến khi bạn thấy cởi mở hoàn toàn dù nghĩ đến cảnh làm tình với chồng trong căn phòng đó. Bấy giờ bạn hãy kể với anh ấy là bạn đang nghĩ gì, hãy nhẹ nhàng mô tả quan hệ tình dục với anh ấy, tránh nói đến những gì thường làm bạn khó chịu. Mọi động tác đều rất nhẹ nhàng, chậm chạp. Để hai người ôm hôn nhau, cầm tay nhau mà không cảm thấy có bất kỳ sự e ngại nào ngoài cảm xúc ham muốn.
Bạn hãy để anh ấy xoa bóp cánh tay, chân, đùi, hoặc những khu vực gợi cảm khác ở cơ thể bạn. Bạn cũng làm thế với anh ấy. Nhưng tất cả đều phải nhẹ nhàng, tình cảm để cảm hứng tình dục dâng lên từ từ cho đến khi bắt đầu vào cuộc một cách hào hứng.
Vâng! Muốn giữ được hương lửa của tình yêu thì bạn cần phải “tự chữa” chứng ác cảm tình dục.
Chúc bạn thành công!

Mời thư giãn với nhạc phẩm ĐẮP MỘ CUỘC TÌNH
của Vũ Thanh, qua tiếng hát  Đan Nguyên, Bằng Kiều, Quang Lê:
           
. .....................................................................................................
- © Tác giả giữ bản quyền.
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.
.

1 nhận xét: