HÃY GIỮ CHO MỖI NGƯỜI MỘT KHOẢNG TRỜI RIÊNG - Tác giả: Nguyễn Toàn Thắng (Thái Bình)

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: Internet)
HÃY GIỮ CHO MỖI NGƯỜI
MỘT KHOẢNG TRỜI RIÊNG
*
Nam giới dù là phái ưu hoạt động, song họ cũng rất cần một khoảng thời gian tĩnh lặng, trong một không gian tự do để nghỉ ngơi sau những giờ lao động vất vả, nhất là đối với những người đàn ông trí thức... Người phụ nữ hiểu biết và tinh tế phải biết tôn trọng những giờ phút thiêng liêng khi người đàn ông họ thương yêu ngồi trầm ngâm suy tư hoặc đọc sách thư giãn... Đừng hỏi những câu ngớ ngẩn mà phá vỡ khoảng không gian riêng đó của họ. Đàn ông không ưa như vậy đâu. Bạn cũng đừng cả nghĩ rằng sự lạnh lùng của họ trong những giờ phút yên lặng ấy là biểu hiện của một tình yêu đã nhạt nhòa.
Ngôi nhà giống như một nơi trú ẩn của mỗi người sau khi phải đối mặt
(Tác giả Nguyễn Toàn Thắng)
với rất nhiều sóng gió, bon chen của cuộc đời. Người đàn ông chẳng bao giờ mong đợi bị trút thêm vào đầu những nỗi bực mình hay bận rộn khác về con cái, về tiền bạc... từ người vợ mỗi khi họ trở về với mái ấm. Người vợ nào vô ý, hoặc thiếu hiểu biết cứ đem hết thảy những chuyện cỏn con, không đâu vào đâu, những việc mà lẽ ra họ đủ sức tự giải quyết được trút lên người chồng thì chẳng khác nào đuổi người đàn ông ra ngoài đường. Điều tệ hại này cũng là một trong những nguyên nhân làm rạn nứt hạnh phúc gia đình.
Cũng cần hiểu rằng, người đàn ông rất thích sự tự do cũng như ham thích hoạt động vậy. Nếu người vợ, người yêu không hiểu điều này mà cứ tìm mọi cách kiểm soát mọi hành vi của chồng, bắt họ phải thế này thế khác ngay cả trong những chi tiết nhỏ nhất để mong gìn giữ được người đàn ông mãi mãi bên cạnh họ là hoàn toàn sai lầm. Kết quả bạn nhận được chỉ là sự xa cách ngày càng lớn giữa bạn với chồng mà thôi. Có thể bạn cho rằng có yêu mới như vậy. Nhưng đó chỉ là cách bao biện cho một thứ tình yêu ích kỷ, chuyên chế, chẳng khác nào biến người bạn yêu thương nhất thành một " tù nhân giam lỏng". Người đàn ông ấy sẽ tìm đến những người phụ nữ khác biết tôn trọng sự tự do của họ để mưu cầu hạnh phúc mới. Cho dù họ không phản đối một cách công khai hoặc vì chiều chuộng mà ép mình phải sống theo quy củ của người vợ "độc tài" nhưng điều này chỉ là tạm thời thôi, họ vẫn sẽ âm thầm tìm mọi cách để tự giải phóng bản thân.
Khi không nói ra được sự bực dọc, khó chịu của mình, người đàn ông sẽ cảm thấy rất đau khổ. Sự ức chế khiến họ có nhiều tính khí bất thường, nóng nảy vô lý.
Cái giá phải trả cho những người phụ nữ qúa yêu chồng, yêu đến mức ích kỷ, nô lệ hoá người yêu nhiều khi là rất đắt. Khi bản năng ham muốn tự do của người đàn ông bị chà đạp, họ sẽ không còn yêu thương người vợ của mình nữa.
Tự do của người đàn ông quý giá như vậy nên người đàn bà khôn ngoan phải biết cách tạo ra cái không khí tự do đó cho chồng mình để họ có thể thoả mãn được khát vọng ham làm việc, ham hoạt động của họ. Đừng dùng những sợi "xích sắt" để trói buộc tình yêu của chồng. Thay vào đó, hãy dùng sự mềm mỏng của một tình yêu cởi mở để gìn giữ tình yêu ấy. Ngay cả khi bạn không "ban" cho họ một tình yêu thực sự, thì chí ít cũng nên làm cho họ có cảm giác rằng họ đã được sống tự do. Một người càng bị kìm hãm bao nhiêu thì càng khao khát tự do bấy nhiêu, và như thế tình yêu trong họ cũng sẽ héo mòn cùng năm tháng. Tuy nhiên, họ không bao giờ chấp nhận cảnh giam hãm như vậy mãi mà sẽ tìm cách thoát ra rồi hoà vào những cuộc phiêu lưu tình ái khác đầy hứng thú hơn. Cho nên, hãy để cho nhau có một khoảng trời riêng - nó không những cần thiết cho mỗi người mà còn là chìa khoá để nuôi dưỡng tình yêu nữa đấy.
*
NGUYỄN TOÀN THẮNG
Địa chỉ: thôn Tống Vũ, xã Vũ Chính,
thành phố Thái Bình
Email: nguyentoanthang77@gmail.com











...................................................................................................................
- © Tác giả giữ bản quyền.
- Cập nhật theo nguyên bản của tác giả gửi qua email ngày 11.05.2016
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

0 comments:

Đăng nhận xét