NHẬT KÝ DU LỊCH - Thơ Nguyễn Thanh Lâm (Hà Nội)

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: internet)
Tôi hỏi: cháu ở với ai
Cậu bé nói: cháu ở với ba, ba cháu làm thuốc và xem bói
Thuốc không ai mua vì không có cửa hàng
Bệnh vô cảm của loài người không thuốc chữa
............................................................
Nhật ký du lịch
- Tặng tượng vàng -

Chuyện giản đơn ở quán cá làng chài
Không nên bình luận
Tự nó là bức tranh đời
Em và tôi là vai phụ
Cậu bé ăn xin là vai chính
Làm sống động chuyến du lịch của tôi.

Chú ơi… giọng cậu bé khản lạc không nói hết câu
Nhưng tôi hiểu cậu muốn gì
Tôi bảo: Mời cháu ngồi ăn với chú
Cậu bé ngại, mắt nhìn chủ quán
Tôi bảo ông chủ quán
                              Đây là bạn của tôi
Bữa ăn vui
Em tiếp thức ăn cho cậu bé
Cậu bé hỏi: cô ơi con cô đâu
Em cười: con cô ở nhà
Tôi hỏi: cháu ở với ai
Cậu bé nói: cháu ở với ba, ba cháu làm thuốc và xem bói
Thuốc không ai mua vì không có cửa hàng
Bệnh vô cảm của loài người không thuốc chữa
                
Nếu không gặp cậu bé
Không có bữa ăn vui
Chuyến du lịch Nha Trang của tôi: vô vị
*.
Nha Trang, tháng 07.2015
NGUYỄN THANH LÂM
Địa chỉ: Số 4, ngõ 179 Minh Khai
quận Hai Bà Trưng, tp Hà Nội
Email: thanhlam.tho@gmail.com
Điện thoại: 0984787426










........................................................................................
- © Tác giả giữ bản quyền.
- Cập nhật theo nguyên bản của tác giả gửi qua email ngày 01.03.2017
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

0 comments:

Đăng nhận xét