NÓI CHUYỆN VỚI BÓNG MÌNH - Thơ Nguyệt Lãng (Bình Phước)

2 comments
(Nguồn ảnh: internet)
Rượu rót tràn ly ngồi độc ẩm
Mình về sao vẫn cứ làm thinh
Bên đèn một bóng thành hai bóng
Ừ nhỉ mình đâu chỉ một mình..!
........................................................
 Nói chuyện với bóng mình

Rượu rót tràn ly ngồi độc ẩm
Mình về sao vẫn cứ làm thinh
Bên đèn một bóng thành hai bóng
Ừ nhỉ mình đâu chỉ một mình..!

Mình trách tôi say chẳng chịu nghỉ
Ồ không tôi chẳng bị làm sao
Ngả nghiêng chai nhựa dễ gì bể
Rượu vẫn còn y...có đổ đâu!

Mình đừng lên giọng như quả quyết
Gan ruột tôi nào đã việc chi
Nếu vậy thì sao không cháy hết
Cả hình cả bóng của mình đi?

Mình đừng nói chuyện nhiều như khứu
Rượu rót ra rồi hãy uống thôi
Không phải. Từ lâu tôi đã bỏ...
Ly này tôi uống giùm ...cho tôi..!

Mình chớ nhìn tôi mà phán xét
Không đời nào tôi chịu van xin
Mình đi thì cứ...mình cứ việc
Bỏ mặc một mình tôi thiếu mình

Mấy chục năm qua giờ vẫn vậy
Mình đi tôi đâu có cô đơn!
Một ly ly nữa...bao ly ấy
Mắc mớ gì nhau mà giận hờn?

Thấy không? mình thấy ai trên vách
Vàng ố ánh đèn nhạt nước vôi?
Trách móc? Ai được quyền trách móc?
Nhưng mà thôi...chuyện cũ qua rồi!

Mình mệt thì mình cứ đi ngủ
Ngày mai ra chợ sớm bán hàng
Sức tôi còn đủ cưa chai nữa
Đâu dễ gì say mình yên tâm.

Tốn hao chi mấy đồng tiền điện
Ấy! Ấy! Để tôi đừng tắt đèn...
Bạn tôi thấy tối không chịu đến
Một mình tôi uống rượu không quen.

Lâu lắm mình du di một bữa
Hôm nay là đầu tiết Thanh minh...
Chiều qua cuốc xẻng đi dẩy cỏ
Giờ để cho tôi tảo mộ mình!



               
Mời thư giãn với nhạc phẩm TÚY CA
của Châu Kỳ, qua tiếng hát Đan Nguyên:
           
*
Bình Phước, 25.03.2009
NGUYỆT LÃNG
Địa chỉ: Số nhà 57/4 xã Minh Hưng,
huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.





       ........................................................................................
- Cập nhật từ email danviet1995@aol.com gửi ngày 05.06.2017.
- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến       
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

.  

2 nhận xét:

  1. DVD sang thăm nhà, được thưởng thức thơ hay của nhà thơ Nguyệt Lãng, nghe xót xa...
    DVD cảm ơn và chúc nhà thơ ĐX.Xuyến an lành!

    Trả lờiXóa
  2. Thơ hay, nhiều tâm trạng.
    Cám ơn Đặng Xuân Xuyến.

    Trả lờiXóa