ĐÔI ĐIỀU VỚI CÁC BẠN CUỒNG ĐÀM VĨNH HƯNG - Tác giả: Nguyễn Đỗ Tùng Dương (Hà Nội)

2 comments
(Nguồn ảnh: internet)
ĐÔI ĐIỀU VỚI CÁC BẠN
CUỒNG ĐÀM VĨNH HƯNG
*
(Nghệ sĩ Nguyễn Đỗ Tùng Dương)
Nghĩ cũng buồn cười cho tấn trò đời ở cái xứ sở thần tiên này. Không ít bọn cán bộ tham nhũng cậy chức cậy quyền, nghĩ mình là bố mẹ thiên hạ nên thản nhiên phơi bày sự ti tiện, đểu giả, tham lam, hống hách, nói tóm lại là tổ sư của các loại ăn hại đái nát, thì chỉ thấy một số rất ít những người lên tiếng, còn lại thì tiệt nhiên im lặng chả dám ho he, cho dù chỉ là chê bai hay phê phán nhẹ nhàng cũng dứt khoát không, sợ lũ đấy như sợ cọp nên sun con mẹ nó vòi lại, tí toáy mở mồm thì sợ bị trả thù, sợ vác vạ vào thân nên tự biến mình thành câm điếc xã đàn cả.
Ấy thế mà vừa nhác thấy có ai động chạm đến thần tượng, đến “vùng đất cấm” của họ một cái là các bố các mẹ câm điếc xã đàn kia lao vào tấn công ồ ạt, thoá mạ thậm tệ, chửi bới tơi bời, xù lông nhím theo idol của họ, tự biến mình thành những chiến binh tự nguyện, nhẩy vào doạ đánh doạ giết, hoặc chí ít thì cũng dìm bằng được người dám động chạm đến tượng đài của họ xuống bùn đen nhơ nhuốc cho hả lòng hả dạ.
Tôi hỏi đám đông đó một câu nhé: bọn tham nhũng hút máu dân, chúng có trong tay mọi thứ: tiền tài, quyền lực, địa vị, chúng thích diệt ai thì không thiếu cách để diệt, mà tôi còn chửi cho như súc vật chả sợ thằng nào, kể cả phải hy sinh mạng sống, thì tôi có sợ mấy câu hăm doạ của các bạn không?
Còn để nói một cách thấu tình đạt lý thì tôi sẽ nói cho các bạn nghe. Trong câu chuyện lùm xùm vừa rồi, cứ cho là bà chị doanh nhân post tấm hình khiến thần tượng của các bạn không vui (dù caption của chị ấy không hề có ý xúc phạm hay chỉ trích gì idol của các bạn) rồi mang luật chơi Facebook ra doạ bắt gỡ, và chị ấy cũng đã gỡ ngay sau đó chừng 1 tiếng.
Theo phép đối nhân xử thế thông thường thì thần tượng của các bạn nên để mọi việc khép lại tại đây, khi mà đối phương đã thực hiện theo yêu cầu. Thế nhưng không, trên cương vị của một “kẻ thắng cuộc”, idol của các bạn tiếp tục post lên 1 stt khác, mang đậm giọng lưỡi dằn mặt của dân xã hội, tỏ rõ quyền uy và sức mạnh ngầm với những lời lẽ rất khiếm nhã, vô văn hoá dành cho một người phụ nữ ít nhất đáng tuổi chị mình, trong bối cảnh người phụ nữ đó đã nhún nhường mình. Không những danh xưng “mày - tao” rất thất học, mà idol của các bạn còn hăm doạ “hai tao khâu thành một nhe mặy”, “hai” ở đây dù idol của các bạn có ẩn ý là gì đi nữa thì cũng dễ khiến người đọc hiểu thành hoặc là hai cái môi của miệng, hoặc là hai cái môi ở bộ phận nhạy cảm của phụ nữ, và theo nghĩa nào cũng đều mang hàm ý hết sức mất dạy.
Các bạn hãy trả lời tôi một cách sòng phẳng xem, là thằng đàn ông mà hành xử như vậy với phụ nữ, thì có thể gọi là loại đàn ông gì? Xin nói rõ là tôi không hề có quan hệ thân thiết gì với chị doanh nhân, chẳng qua thấy quá bất bình thì nói thôi, và không ai có thể cấm được tôi nói cả.
(Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng)
Các bạn bảo tôi đú theo trend, bú fame idol của các bạn để câu like hòng tìm kiếm sự nổi tiếng? Nếu màng tới lợi danh, suốt mấy năm nay tội gì tôi phải bỏ bê sự nghiệp diễn xuất đang ở độ chín, để vùi đầu vào bàn phím phản ánh những vấn đề bất cập của xã hội, lên án lũ tham nhũng giòi bọ cặn bã hút máu dân, lên án những kẻ cơ hội cướp đất của dân, đẩy dân vào cảnh màn trời chiếu đất lang thang vạ vật kiện tụng từ năm này qua năm khác mà không có ai giải quyết... để rồi mấy năm nay bị các nhà đài cạch mặt, chả dự án phim nào dám dây dưa vì sợ mất an toàn, bạn bè đồng nghiệp thì xa lánh vì sợ vạ lây từ tôi...
Tôi đã mất đi 2 người anh em thân thiết trong nghề tưởng có thể sống chết vì nhau cũng với lý do đó, họ không chịu nổi áp lực khi có một người bạn bị người đời gọi là “phản động”, vậy đấy. Tôi biết cái giá sẽ phải trả cho tất cả những việc này, cũng như tai hoạ có thể giáng xuống đầu tôi, giáng xuống gia đình tôi bất cứ lúc nào. Nhưng tôi không thể không lên tiếng, khi mà những con người khốn khổ hơn tôi vẫn hàng ngày phải chịu cảnh bất công ngay trước mắt tôi, trước sự thờ ơ vô cảm của đồng loại.
Các bạn ùa vào chửi bới, đe doạ, thoá mạ tôi như vũ bão. Tôi đã thấy sự hùng hổ đến ghê người của các bạn. Giờ tôi sẽ hỏi tiếp các bạn câu nữa: Các bạn mạnh mẽ như thế, vì sao các bạn im lặng trước những bất công, tiêu cực, tham nhũng, cậy quyền cậy thế, đàn áp, cướp đất của dân, đẩy dân vào cảnh khốn cùng? Hay những việc đó không đáng để các bạn phải bận tâm so với việc thần tượng của các bạn bị đụng chạm? Đó chính là sự HÈN MẠT của các bạn.
Thay vì lên tiếng mạnh mẽ về các vấn đề bất cập trong xã hội để giúp xã hội tốt hơn, giúp cho cuộc sống hiện tại và tương lai của chính các bạn và của con cháu các bạn, thì các bạn lại lao vào táng nổ bàn phím, thoá mạ, đe doạ, mạt sát người dám nói lên lẽ phải, để bảo vệ những thứ mù quáng, đó có phải là nghịch lý không? Ngay lúc này đây các bạn hãy vắt tay lên trán mà suy ngẫm, thay vì lẩm bẩm chửi tôi vì đã nói quá đúng, moi móc hết ruột gan của các bạn mà phơi ra trong status này.
(Các bạn đã đánh sập tài khoản Facebook chính của tôi với hơn 800 bài viết phản biện các vấn đề xã hội ở trong đó, bao gồm cả bài viết này. Tôi post lại nó ở đây, hy vọng nó sẽ có thể lan toả tới các bạn)
-------------
MỜI NHẤP CHUỘT ĐỌC THÊM:

MỜI QUÝ VỊ THAM KHẢO THÊM:
1. Đàm Vĩnh Hưng "cảnh cáo" báo chí bất nhân và chửi thẳng Kênh 14

            

2. Phan Ngọc Luân kể chuyện tình yêu với Đàm Vĩnh Hưng

           
*
NGUYỄN ĐỖ TÙNG DƯƠNG
Địa chỉ: phố Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
.

                                            .




……………………………………………………………………………………………………………………………………..………
- Cập nhật từ email: quanboyman1992@yahoo.com.vn gửi ngày 30.04.2019
- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến       
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.
.    

2 nhận xét: