CHỒNG CHUNG VỢ CHẠ
LÀ ‘VĂN MINH’?
*
Theo trang Xã luận
online, nhân Ban Tuyên giáo phê phán báo chí đưa tin quá sâu về vụ nữ bí thư
huyện đoàn có 2 con với người khác, nhà báo của VTC News, Phạm Ngọc Dương bày
tỏ công khai quan điểm cá nhân, rằng hành vi của nữ bí thư huyện là "văn
minh":(Tác giả Chu Mộng Long)
"Đi nhiều và tham gia đời sống văn hoá với
nhiều dân tộc, mới thấy họ văn minh hơn đám hủ lậu Nho giáo tộc Kinh rất nhiều".
Ngọc Dương lấy
chuyện người Dao thích nhận con nuôi để đánh tráo với hành vi chồng chung vợ
chạ: "Đặc biệt văn minh và cởi mở là
người Dao. Người Dao rất thích nhận trẻ con về nuôi, thậm chí là bỏ tiền ra
mua. Nhà có đầy đủ nếp tẻ rồi họ vẫn nhận con nuôi và yêu thương chăm sóc hơn
con đẻ".
Không thấy Ngọc
Dương dẫn chứng dân tộc thiểu số nào đang còn tồn sinh hiện tượng "chồng chung vợ chạ". Chỉ nói chung
chung: "Nếu người vợ trót có con với
thằng khác, họ cũng không có gì buồn. Vì, với họ, kẻ
nuôi đứa bé mới là bố, chứ dòng máu chẳng có ý nghĩa gì". Điểm nhấn
của Ngọc Dương là trường hợp này, không thấy "một số nơi" là nơi nào, "chồng và gia đình" ấy là ai:
"Một số nơi, vợ bồ bịch và có con với cán bộ,
chồng và gia đình còn mừng vì họ tin rằng đứa bé sẽ… thông minh".
Ngọc Dương đi đến
phản bác văn hoá - đạo đức hôn nhân của "bọn Kinh":
"Chuyện yêu đương mỗi dân tộc một văn hoá đặc
thù. Chuyện bồ bịch đẻ con với người khác là sai về đạo đức của bọn Kinh và
luật hôn nhân gia đình, cần xử lý theo kiểu bọn Kinh. Nhưng, đạo đức của bọn
Kinh và luật là do bọn Kinh nghĩ ra, nên chưa chắc đã đúng".
(Hết dẫn và trích)
Tôi gọi phần dẫn và
trích trên là "quần hôn tạp hôn luận"
của nhà báo Ngọc Dương. Và với góc nhìn ấy, Ngọc Dương thuộc người nguyên thuỷ
hơn là nhà báo văn minh của Ban Tuyên giáo, mặc dù anh ta cũng biết mặc quần
áo.
Dám hỏi, Nho giáo
nào có hôn nhân một vợ một chồng? Suốt cả ngàn năm thống trị của Nho giáo, đứa
trẻ trâu cũng biết đó là hôn nhân đa thê, lẽ nào một nhà báo nói theo định
hướng của tuyên giáo lại cứ như từ bụi rậm bước ra?
Theo các nhà nhân
chủng học, đặc biệt, theo Engels trong Nguồn gốc gia đình, sở hữu tư nhân và
nhà nước, hôn nhân của nhân loại là một vấn đề có tính lịch sử.
Khởi đầu khi con
người chưa biết mặc quần áo là tình trạng quần hôn tạp hôn hoang dã. Bước tiến
hoá tiếp theo là hôn nhân đa thê ở cấp độ biến đàn bà thành vật hiến tế cho
quyền lực. Điều này được ghi nhận trong huyền thoại cổ sơ khi nói về chuyện
hiến tế cho thần Zeus (Hy Lạp) hay thần Baal (Trung Đông), thậm chí những giấc
mơ của phụ nữ trần thế được các thần chúa tể đầu thai. Bà mẹ của Gióng hay Sọ
Dừa của Việt Nam là một mảnh của huyền thoại cổ sơ mà nhiều dân tộc còn lưu
giữ.
Gọi là thần linh,
nhưng thực chất là quyền lực thế tục được tôn thờ. Điều này tồn sinh rất rõ
trong nhiều thổ dân đương đại. Tại các dân tộc bản địa vùng Bengal Ấn Độ, các
trinh nữ sẽ phải dâng hiến cho tù trưởng kiêm thầy tế, nếu không sẽ không được
kết hôn. Tộc Ankole ở Uganda vẫn còn duy trì tập tục con dâu trước khi ngủ với
chồng phải hiến trinh cho người bố chồng hoặc cho tù trưởng trước...
Theo Engels, những
dân tộc còn duy trì trạng thái chồng chung vợ chạ như vậy là những dân tộc phi
lịch sử, tức không có tiến hoá. Ngay cả chế độ phong kiến với hôn nhân đa thê
kéo dài cả ngàn năm cũng phải thực hiện một cuộc tiến hoá bằng Luật Ngoại hôn -
Cấm hôn nhân cùng huyết thống và quần hôn tạp hôn nguyên thuỷ. Sự sở hữu con
người gắn liền với ý thức tự trọng. Chính lòng tự trọng, loài người mới đấu
tranh không mệt mỏi để thiết lập luật hôn nhân mới, đảm bảo bình đẳng nam nữ:
hôn nhân một vợ một chồng. Ráo riết hơn, con người văn minh còn chống gả bán
bằng tiền, bởi khi nào còn tình trạng bán vợ đợ con, con người còn "mại dâm một cách thô bỉ".
Xem ra, việc bịa
tạc nên chuyện "một số nơi"
ở Việt Nam có những người chồng và gia đình chồng "mừng vui" khi người vợ hay con dâu ngoại tình và có con với
cán bộ lãnh đạo để có con cháu "thông
minh" (như cán bộ lãnh đạo), chỉ có thể là một đầu óc cặn bã của nhà
báo làm tuyên giáo. Ngọc Dương lấy đầu óc cặn bã của thời hoang dã còn sót lại
để biện minh cho nữ bí thư huyện đoàn hay là để biện minh cho chính tình trạng
loạn dâm của loại cán bộ đảng viên thoái hoá? Không chừng anh ta dám bảo "chủ nghĩa cộng sản nguyên thuỷ" với
"chủ nghĩa cộng sản khoa học"
mà tuyên giáo tuyên truyền lâu nay chỉ là một?
Con người có tự
trọng tối thiểu để nó thành người. Trừ phi có những kẻ muốn quay về súc vật!
Nhớ mấy năm trước,
chính báo ta đăng tin nghị sỹ Nga muốn Tổng thống Nga Putin cấp tinh trùng để
phối giống cho toàn phụ nữ Nga. Lẽ nào nay nhà báo VTC News muốn điều đó sẽ
được thực hiện ở Việt Nam? Ông nào nguyên thủ ở Việt Nam còn "răng
chắc" để cung cấp nòng nọc (chưa đứt đuôi) cho toàn phụ nữ Việt và trở
thành vị "cha chung"?
Vừa rồi, nhân ngày
8.3, có một chị ở Huế đăng một tút vui, rằng cần hôn nhân đa phu để cân bằng
tình trạng thừa nam thiếu nữ. Lập tức Sở Truyền thông Huế phạt 5 triệu đồng vì
cho rằng vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình hiện hành. Trường hợp nhà báo Phạm
Ngọc Dương của VTC News có đúng luật không mà chưa thấy phạt? Hay là ngành
truyền thông cho rằng Ngọc Dương đáng biểu dương vì dám phỉ báng luật hôn nhân
hiện hành của "bọn Kinh"
(tức Quốc hội), kể cả dám vượt qua giới hạn lịch sử để tuyên truyền cho thứ
loạn dâm của những kẻ tự cho mình đỉnh cao "thông minh", đứng đầu bầy đàn hoang dã?
*.
CHU MỘNG LONG (tên thật Châu Minh Hùng)
Địa
chỉ: Khoa GD Tiểu học
Mầm non, Đại học Quy Nhơn
170 An Dương Vương, phường Nguyễn Văn Cừ,
thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định
Điện thoại: 0982.03.61.75
..
.
.............................................................................................................
- Cập nhật từ messenger facebook Đoàn Chính Vương
ngày 27.06.2021.
- Ảnh dùng minh họa cho bài viết được sưu tầm từ
nguồn: internet.
- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng
Xuân Xuyến.
- Vui lòng ghi rõ
nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.
.
0 comments:
Đăng nhận xét