NGƯỜI XEM BÓI CHO VUA BẢO ĐẠI
VÀ CÁC TƯỚNG LĨNH VIỆT
NAM CỘNG HÒA
*
Cụ Ngô Hùng Diễn, thường
được gọi là “thầy bói Diễn”, là một nhà tướng mệnh học nổi tiếng từ cuối thập
niên 1930 cho tới khi cụ qua đời, vào năm 1974.
Quan niệm về tướng số của cụ rất rõ rệt : “ Xem tướng xem số là để làm
điều lành, tránh điều dữ”. Cụ rất phiền hà khi có người muốn nhờ cụ đem phú
quý vinh hoa tới cho mình, kiểu “muốn gỡ
nhà người khác đem về làm chuồng heo!”. Theo cụ thì nghề thầy số là nghề…
tổn âm đức, vì trong mọi tình huống khi đã xem cho ai, hướng dẫn người xem làm
này tránh kia đều là “tiết lộ thiên cơ”. Có lẽ vì vậy nên cả đời cụ chẳng bao
giờ dư dã, chỉ đủ ăn đủ mặc và không có con trai nối dõi (chỉ sinh duy nhất có
một bà con gái, hiện vẫn còn ở Việt Nam).
Vì quan niệm trên (tổn âm đức) nên cụ không có học trò theo đúng nghĩa.
Đầu năm 1973, khi hiệp định Paris về chiến tranh Việt Nam được thi hành thì cụ
đã tiên đoán rằng tương lai miền Nam Việt Nam sẽ rơi vào tay phe cộng sản. Về
các chính khách đặc biệt cụ đề cập đến 3 nhân vật đóng vai trò then chốt trong
ngày mất nước là Dương Văn Minh, Nguyễn Văn Huyền và Vũ Văn Mẫu. Cụ
nói: “Khi Việt Nam Cộng hòa chỉ cần một
trong ba bộ mặt sau đây lên nắm vận mệnh thì cầm chắc trong tay ngày mất nước
đã tới. Đó là mặt ướt Dương Văn Minh, mặt sưng Vũ Văn Mẫu và mặt tuột Nguyễn
Văn Huyền”.
Vào ngày 28 tháng 4 năm 1975, đúng lúc
trời đang sáng sủa bỗng tối xầm lại, đài phát thanh Sài Gòn loan tin chính phủ
mới, một lúc xuất hiện chình ình ba bộ mặt định mệnh “Ướt, Sưng, Tuột” thì sự việc mất nước là điều dĩ nhiên đã được
Thiên Cơ an bày rồi vậy. Nếu đài BBC hay ký giả Derek Wilson có nhận lệnh của
ai đó để loan tin bậy về Việt Nam, tiếp tay cho việc cưỡng chiếm miền Nam thì
cũng là chuyện đã nằm trong định liệu của Tạo Hóa (Thiên Cơ Định Mệnh)….
Trước khi qua đời, cụ được xem một số
hình ảnh các nhân vật trong chính phủ Cộng Hòa Miền Nam Việt Nam. Cụ cho biết:
“đa số quyền cao, cằm đánh vào, là những
người có danh mà không có lợi”. Quả nhiên sau khi chiếm được miền Nam không
lâu, cả Mặt Trận Giải Phóng lẫn chính phủ do Mặt Trận lập ra đều bị giải thể
không kèn không trống. Mặt Trận ra đời năm 1960 với trống rung cờ mở inh ỏi ở
Hà Nội vang dội ra ngoài thế giới, khi giải thể chỉ được loan tin đúng 5 dòng
chữ corp 6 nơi trang chót của báo Nhân Dân. Nhà viết tự điển Thanh Nghị theo
Mặt Trận vừa được cấp cho ngôi nhà góc đường Thống Nhất/ Hai Bà Trưng, trông
sang trụ sở công ty xăng Esso (ngôi nhà sơn trắng, mái xanh), ở chưa nóng đít
là đã bị…. đá đít ra ngoài.
Cụ được hầu hết các nhân vật chính trị
lẫn quân sự thời đó mời tới hỏi ý kiến. Cụ nói tướng cách ông Nguyễn Văn Thiệu
tai bạt hậu nên không chịu nghe ai, hạ đình bị phá cách nên hậu vận hư hết.
Trong thời kỳ Nguyễn Văn Thiệu làm Tổng Thống, cụ thường được mời vào dinh Độc
Lập dùng cơm và nói chuyện thời thế, cụ chỉ yên lặng và nghe nhiều hơn là nói.
Lần Nguyễn Văn Thiệu độc cử, cụ có tìm cách khuyên khéo, nhưng Nguyễn Văn Thiệu
là người chỉ thích làm theo ý mình (duy ý chí). Về bà vợ thì cụ khen là người
nhã nhặn, có giáo dục và vượng phu ích tử.
Tướng cụ cao lớn, dáng đi lắc lư, hai
tay ve vẩy, là một trong các cách tướng rất xấu: cách tướng của người hành
khất. Nhưng nhờ có những nét tướng khác bù đắp nên cuộc đời cụ tuy không giàu
sang, nhưng lúc nào cũng phong lưu. Cụ không có con trai, nhưng khi qua đời
cũng vẫn có người chống gậy, là đứa cháu trai gọi bằng chú được cụ “hành sao”
cứu mạng năm xưa. Ngoài ra cụ còn có vô số người nhận làm cha nuôi. Đám tang cụ
vào tháng 3 âm lịch năm Giáp Dần 1974 khăn trắng chít dài hàng mấy cây số, được
coi là một trong số những đám tang lớn nhất trong lịch sử Hòn Ngọc Viễn Đông.
Thành phần tham dự ngoài thân nhân họ hàng không quá 50 người, còn lại đều là
bè bạn và những người đã từng chịu ơn cụ.
Cụ nói xem tướng không khó, sửa tướng
mới khó. Đối với môn địa lý cũng vậy. Có những ngôi nhà người tới ở thường bị
đau yếu, nhờ cụ giúp đỡ, cụ chỉ cần thay đổi giường nằm, bàn thờ, hoặc có khi
là vị trí cầu tiêu thì tự nhiên đời sống phấn chấn hanh thông hẳn lên.
Hồi sinh thời, cụ Chánh
Trí Mai Thọ Truyền, Hội trưởng Hội Phật Học Nam Việt, mời cụ
xem vị thế chùa Xá Lợi. Cụ nói Chùa cần xây cổng về hướng con đường nhỏ, bên
cạnh, nếu không sẽ có đổ máu. Cụ Mai Thọ Truyền và ban quản trị đều không tin.
Khi có vụ Phật giáo tranh đấu đưa tới cuộc cách mạng 1/11/1963, Chùa Xá Lợi trở
thành bãi chiến trường người ta mới tin lời cụ. Sau này Chùa được sửa sang lại,
làm thêm chiếc cổng bên hông. Cổng chính chỉ mở vào dịp lễ lớn ở mặt đường bà
Huyện Thanh Quan, còn hàng ngày ra vào đều dùng cổng bên hông.
Sau cách mạng 1/11/1963 các vị tăng ni
muốn tìm một vùng đất rộng để xây dựng một Trung Tâm Phật Giáo. Thượng Tọa
Thích Tâm Giác mời cụ đến hỏi ý kiến. Cụ, sau nhiều ngày đi trực thăng xem đất,
chỉ vào một khu thuộc Thị Nghè. Lúc đó xa lộ Biên Hòa chưa làm xong, cầu
bê-tông nối từ Văn Thánh sang phía ấp Thảo Điền và xã An Khánh Thủ Đức chưa có…
Lúc đó, Phật giáo không biết nghe ai bàn, quyết tâm xin bằng được miếng đất ở
số 16 đường Trần Quốc Toản. Cụ lại được mời tới coi. Cụ hoàn toàn không đồng ý,
vì lẽ khu đất này “hăng tê”, vua chúa Triều Nguyễn khi xưa đã dùng nơi đây làm
pháp trường.
Thượng Tọa Tâm Giác một mực khăng
khăng nói “Phật tới đâu, lành tới đó”. Khi ngôi Chùa Việt Nam Quốc Tự dựng xong
với gỗ và tôn … thì nội bộ Phật giáo bắt đầu lủng củng rắc rối. Thật ra thì sự
lủng củng này đã có từ trước, nhưng vào thời gian đó mới vỡ tung ra. Cụ thường
nói nơi thờ cúng cần chỗ đất tốt, vì quy tụ nhiều người lễ bái. Thế đất 16
đường Trần Quốc Toản có một con lạch như mũi dao đâm sâu vào trong, nhất là tam
quan Chùa Việt Nam Quốc Tự làm bằng gỗ và tôn có dáng dấp như cổng nghĩa trang
thì dữ nhiều lành ít.
Sau này Thượng Tọa Tâm Giác dù có
quyết tâm xây ngôi bảo tháp nhưng vẫn không thể hoàn thành. Thời gian trước khi
cụ Diễn qua đời, Thượng Tọa Tâm Giác tỏ ý hối tiếc về chuyện đã qua và ngỏ lời
xin lỗi. Về miếng đất cụ Diễn “cắm” cho nhà Chùa, sau này trở thành khu Tân
Cảng rộng lớn với sông nước hữu tình… thì ai nấy đều tiếc hùi hụi.
Năm 1945, Việt Minh nắm chính quyền,
vua Bảo Đại thoái vị trở thành công dân Vĩnh Thụy, cụ tiên đoán thời của vua
Bảo Đại hãy còn. Một hôm trong hàng chả cá Lã Vọng ở Hà Nội gặp vua Bảo Đại, cụ
cúi mình chào “Hoàng Thượng”. Vua Bảo Đại rối rít đỡ cụ và nói ông không còn
làm vua nữa, nhưng cụ một mực gọi “Hoàng Thượng” và mách cho vài điều về mệnh
vận trong vài năm sắp tới… Quả nhiên sau đó vài năm (1949), vua Bảo Đại thành
vị Quốc Trưởng của chế độ Quốc Gia đầu tiên đương đầu với chủ thuyết vô thần.
Gần dinh Độc Lập có một biệt thự của
Pháp để lại, biệt thự khá lớn, nhưng không ai có thể ở lâu được, vì trước sau
người ở cũng gặp chuyện bất hạnh. Cụ có tới coi và nói: “Nhà này chỉ có tướng tinh như Đức Thánh Trần Hưng Đạo mới ở được mà
thôi”.
Sau 1/11/1963, tướng Dương Văn Minh mời
cụ lại và cười tự đắc hỏi: “Bây giờ cụ
thấy sao? Tôi ở được chứ?”. Không muốn đẩy đưa với tướng Minh, cụ đáp cho
xong chuyện: “Bây giờ ngài đã là Quốc
Trưởng rồi mà!”. Câu nói bỏ lửng ở đấy. Nhưng về nhà cụ nói với con cháu: “Chết đến nơi rồi mà vẫn còn tự đắc!”.
Quả nhiên sau đó không lâu có cuộc chỉnh lý và tướng Minh bị hạ bệ.
Sau này biệt thự thuộc chủ quyền một
nhà tỷ phú Việt Nam. Biết thân biết phận nhà tỷ phú này xin ý kiến cụ. Cụ bảo:
“Có thể ở, nhưng không được ở phòng khách
và toàn bộ ngôi nhà trên… Nơi đây chỉ có thể tiếp khách, làm văn phòng, còn ăn
ngủ thì xuống nhà dành cho…. bồi bếp!” Nhà tỷ phú nghe lời cho sửa lại khu
nhà phụ cận để ở và không gặp chuyện rủi ro nào, ngoài cái rủi ro mất nước mà
toàn dân miền Nam Việt Nam đều phải gánh chịu, chứ không phải chỉ mình ông.
Về sinh hoạt thế giới khi đề cập tới
nước Anh, cụ nói Thái Tử Charles, con của Nữ hoàng Elizabeth II, không có tướng
làm Vua. Ngôi vua nước Anh rồi đây sẽ trở lại dòng vị cựu hoàng thoái vị. Cách
đây trên nửa thế kỷ, vị cựu hoàng này đã từ bỏ ngai vàng cưới một phụ nữ Mỹ ly
dị chồng, nhường ngôi cho người em, tức Vua George VI, thân phụ của nữ hoàng
hiện nay. Tuy sự việc chưa xảy ra, nhưng dù sao cũng là một đề tài chiêm
nghiệm. Một bài toán chưa có đáp số.
Cụ Ngô Hùng Diễn mất ngày 13 tháng 3
năm Giáp Dần (1974) tại Quân Y Viện Cộng Hòa, an táng tại nghĩa trang Phước
Hòa, Gò Vấp Gia Định.
Sau 9 năm theo học Cụ Ngô Hùng Diễn và
45 năm áp dụng những điều học được để giúp bạn hữu và những người quen biết khi
cần một vài ý kiến thuộc lãnh vực “huyền bí”, tác giả đã có ý định viết quyển
TƯỚNG PHÁP NGÔ HÙNG DIỄN. Năm tháng qua đi, nay quyển sách đã được viết xong.
Tác giả coi đây là một lễ vật để tạ ơn người Thày, đã như hình với bóng, như
tấm gương để noi theo cho suốt cuộc đời. Tác giả cũng hy vọng tài liệu này được
chấp nhận như một đóng góp khiêm tốn vào lãnh vực nhân tướng học, nói chung và
như một viên gạch để xây nền móng cho khoa nhân tướng của Việt Nam, nói riêng.
Một trường hợp khác
Trần Lệ Xuân sinh ngày 22/8/1924,
trong một gia đình quyền quý. Cha bà là luật sư Trần Văn Chương, con trai cả
của Đông Các Đại học sĩ Trần Văn Thông. Mẹ bà là quận chúa Thân Thị Nam Trân,
con gái của Đông Các Đại học sĩ Thân Trọng Huề. Ông Chương là đại địa chủ và là
luật sư đầu tiên của Việt Nam có bằng tiến sĩ luật của Pháp.
Cụ Ngô Hùng Diễn xem tướng cho Trần Lệ
Xuân vào năm 1940, khi người con gái tài sắc này mới tròn 16 tuổi, xem ngay tại
nhà riêng của luật sư Chương ở Hà Nội. Lời phán của thầy Diễn cho Trần Lệ Xuân
như sau:
“ Cô là một người phụ nữ danh
giá. Chồng cô chỉ đứng sau một người và trên cả triệu người. Nhưng trong cuộc
đời, cô tuyệt đối không được rời xa nhà chồng. Nếu cô rời xa nhà chồng thì cả
gia đình nhà chồng sẽ gặp đại họa”. Và cuộc đời của Trần Lệ
Xuân đã diễn ra đúng như vậy. Mười tám tuổi, Trần Lệ Xuân lấy chồng và đó là
Ngô Đình Nhu, em trai Ngô Đình Diệm. Sau này Ngô Đình Nhu trở thành cố vấn đặc
biệt của Ngô Đình Diệm, đúng là dưới một người và trên cả triệu người.
Nhưng biến cố năm 1963 cũng xảy ra khi
bà Trần Lệ Xuân rời gia đình sang Mỹ. Chồng cùng gia tộc họ Ngô gần như bị tận
diệt. Rõ ứng với những gì cụ Diễn đã tiên đoán.
Trước đó các lần đảo chính của phe
chống ông Ngô Đình Diệm thì đều được bà chuyển dữ thành lành. Thậm chí là lúc
tổng thống bị ném bom tại dinh Norodom cũng chẳng làm gì được gia đình bà.
Biến cố năm 1963 âu cũng là một định
mệnh không thay đổi được.
Mời
nhấp chuột đọc thêm:
- Các bài viết về
đồng tính luyến áil
- Các bài viết về
chuyện số phận, nhân quảl
- Các bài viết về
ma quỷ, bùa ngảil
- Chuyện ma quỷ và
truyện liêu trai chí dịl
- Các bài viết về
Tác giả-Tác phẩm0
Mời nghe Khề Khà
Truyện đọc truyện ngắn
CHUYỆN CỦA GÃ KHỜ
của Đặng Xuân Xuyến:
Trần Chí Cường giới thiệu - Nguồn: trithucvietnam.net
Ảnh minh họa sưu tầm từ nguồn: internet
Bài viết là quan điểm riêng của các tác giả.
0 comments:
Đăng nhận xét