CÁCH LÀM TÙY TIỆN CỦA HỘI NHÀ VĂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - Tác giả: Lương Thị Hương Lan ; Ngô Nguyễn giới thiệu

Leave a Comment

 


CÁCH LÀM TÙY TIỆN CỦA HỘI NHÀ VĂN

THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

 

 (Những tình tiết này bổ sung thêm cho bài viết trước.)

 

Kính thưa quý vị!

Sự kiên nhẫn chịu đựng nào cũng có giới hạn. Tám tháng qua, nhiều lần tôi gửi đơn lên Hội Nhà Văn thành phố Hồ Chí Minh để xin cho biết một lý do duy nhất là: tại sao tôi lại bị gạch tên ra khỏi danh sách kết nạp hội viên Hội Nhà Văn thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, Hội Nhà Văn thành phố Hồ Chí Minh làm việc không theo một nguyên tắc nào mà chỉ làm việc theo cảm tính.

Trước ngày kết nạp hội viên 1 ngày, tôi có lên làm việc với Hội Nhà Văn thành phố Hồ Chí Minh theo cuộc điện thoại của ông Phạm Trung Tín (ông Phạm Trung Tín chỉ là hội viên không hiểu sao lại điều khiển được cả hội nhà văn thành phố Hồ Chí Minh). Tôi đã đưa bằng chứng tống tiền của ông Phạm Trung Tín cùng cái đơn yêu cầu dừng việc kết nạp hội viên của ông (nội dung như ông viết là chưa được kiểm chứng). Nhưng bà Nguyên Trân, Ban Kiểm tra Hội, không ghi nhận và không nêu bất cứ lý do nào xóa tên tôi trong buổi lễ kết nạp. Bà Nguyên Trân chỉ lên mặt dạy đời và nói rằng: "Chị phải vì hạnh phúc của mấy trăm người mà hy sinh chị không làm được ư? Vì hôm đó có ông Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà Văn Việt Nam và các vị đại biểu cấp cao tham dự. Chúng tôi không muốn có mặt sự xuất hiện của chị trong buổi lễ để buổi lễ được diễn ra thành công tốt đẹp."

Đây là một câu nói đã làm tôi tổn thương và ám ảnh tôi suốt thời gian qua, coi tôi như một thứ rác rưởi dơ bẩn vậy.

Nghe cô ấy phát biểu, tôi có trả lời: "Ban lãnh đạo Hội Nhà Văn thành phố Hồ Chí Minh hãy cho tôi biết lý do gì và tôi làm gì có lỗi mà bảo tôi phải hy sinh." Cô Nguyên Trân trả lời: "Chị không phải là hội viên chính thức thì chị không được quyền khiếu nại."

Sau đó tôi trả lời: "Vậy là bà nói thế, tôi không còn gì để nói," và tôi ra về. Lúc đó, bà Nguyên Trân chạy ra kéo tôi lại và thay đổi thái độ vuốt ve.

Bấy lâu nay, tôi luôn mang theo câu hỏi trong đầu: vì sao bị gạch tên khỏi danh sách kết nạp? Tôi gửi nhiều cái đơn nhưng không thấy trả lời.

Sở dĩ có cái đoạn ghi âm này, vì danh dự của tôi bị xúc phạm nên tôi phải tìm cách bảo vệ mình mà thôi

Nếu xét cho cùng số tiền không đáng là bao , nhưng đó là điểm nghi ngờ trong vấn đề này có sự mờ ám của hội nhà văn thành phố Hồ Chí Minh.

Tôi thấy cuộc sống của mình xáo trộn và ám ảnh với hai từ "hội viên". Tôi quyết định đưa việc này ra ánh sáng và cũng để làm trong sạch Hội Nhà Văn thành phố Hồ Chí Minh, để sẽ không còn xảy ra một trường hợp giống như tôi.

Vài lời gởi đến ông Nguyên Hùng, tôi thấy ông đăng lên trang cá nhân của ông, ông bịa đặt ra một câu chuyện thật là vô lý và khôi hài, ông nói tôi tự nguyện xin đóng góp hoa tươi cho hội nhà văn thành phố Hồ Chí Minh và hội thơ Nghệ Tĩnh trong đợt nguyên tiêu nhưng bị ông từ chối vì gia đình tôi kinh doanh hoa tươi.

Xin trả lời với ông , gia đình tôi không có kinh doanh hoa tươi trong khi hội nguyên tiêu tôi bị gạt tên, tôi thật sự rất buồn và tôi cũng không dám xuất hiện ở hội nguyên tiêu , vậy mà ông lại cố bươi ra, càng bươi càng thối thưa ông.

Với lại tôi làm ra đồng tiền rất khó khăn, vui quá ủng hộ cho hội nhà văn thành phố Hồ Chí Minh theo yêu cầu của bà Bích Ngân về nhà tôi thấy tiếc lắm đó ông à.

Với lại hình như ông không có công ăn việc làm gì mà ông lại lôi chuyện nhỏ nhặt như đàn bà ra mà ông nói, ví dụ tôi có ủng hộ hoa cho hội nào thì là cái tội để ông lên Facebook ông tố hay sao.

Tôi là đàn bà cũng không làm việc nhỏ mọn như ông, thưa ông Ban Chấp hành hội Nhà văn thành phố Hồ Chí Minh.

Mong quý vị Ban Lãnh đạo Hội Nhà Văn thành phố Hồ Chí Minh hãy coi đây là một bài học và làm việc một cách khách quan và đúng pháp luật.

Những dòng tâm sự qua bài viết này và những bài viết trước, tôi muốn lấy lại danh dự và làm sáng tỏ mọi vấn đề chứ không phải vì cái danh hội viên hội nhà văn thành phố Hồ Chí Minh.

Mọi việc sẽ được làm sáng tỏ và có câu trả lời trong thời gian tới. Mong quý vị không đánh giá sự việc của cả hai phía khi chưa có kết luận.

Xin kính chúc quý vị nhiều sức khỏe và hạnh phúc. Tôi xin chân thành cảm ơn quý vị đã ủng hộ tôi trong suốt thời gian qua.

------------

Nguồn:https://www.facebook.com/100055595705862/posts/995809685615546/

Mời nhấp chuột đọc thêm:

- Các bài viết của (về) tác giả Phạm Trung Tín0

- Các bài viết của (về) tác giả Lương Thị Hương Lan0

- Các bài viết của (về) tác giả Thái Hạo0

- Các bài viết của (về) tác giả Phùng Hiệu0

- Các bài viết của (về) tác giả Nguyễn Văn Song0

- Các bài viết của (về) tác giả Trần Đức Tín (Khét)0

- Các bài viết của (về) tác giả Phan Huyền Thư0

- Các bài viết của (về) tác giả Nguyễn Phan Quế Mai0

- Đặng Xuân Xuyến - Cảm nhận thơ văn 1l

- Đặng Xuân Xuyến - Cảm nhận thơ văn 2l

 

Mời nghe Khề Khà Truyện đọc truyện ngắn

CHUYỆN CU TỐ LÀNG TÔI của Đặng Xuân Xuyến:

Ngô Nguyễn giới thiệu

Tác giả: Lương Lan Hương - nguồn: facebook

Ảnh minh họa sưu tầm từ nguồn: internet

Bài viết là quan điểm riêng của các tác giả.

0 comments:

Đăng nhận xét