CHUYỆN BUỒN - VỀ MỘT TÌNH BẠN - Tản văn Dương Ninh Ninh (Sài Gòn)

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: Internet)
CHUYỆN BUỒN -
VỀ MỘT TÌNH BẠN
*
- Lời trang nhà: Nhà thơ Nguyễn Khôi (Hà Nội) và tác gia Nguyễn Bàng (Sài Gòn) là đôi bạn văn chương lâu năm nhưng tình bạn đẹp đấy sẽ dễ thành quá khứ vì, chỉ vì... lời đùa vui.
Trân trọng một tình bạn đẹp, Trang Đặng Xuân Xuyến đưa loạt bài của các tác giả (đã có bài đăng trên trang nhà) xung quanh chuyện buồn này lên trang để bạn đọc cùng tham khảo.
                              ----------------
          Kính gửi nhà thơ Đặng Xuân Xuyến,
Chuyện  ẨM THỰC MÙA THU và CẢM ĐỌC ẨM THỰC MÙA THU giữa hai bác Nguyễn Khôi và Nguyễn Bàng buồn quá anh nhỉ! Em quý mến và kính trọng cả hai bác mà không biết làm thế nào để gỡ cho thẳng sợi dây tình cảm của hai cụ ra khỏi cái mối rối không đáng có ấy.
Có mấy người bạn chung trong mail gửi lời chia sẻ về việc này, trong đó có anh. Hầu hết đều là những lời góp ý rất chân tình thẳng thắn nhưng tinh ý cũng nhận thấy có đôi lời ẩn chứa sự nhạo báng và khích bác thêm khiến em cũng lại thêm buồn.
Chiều qua, đọc thư bác Bàng gửi bác Khôi, em rất mừng khi thấy bác ấy nhận lỗi với bạn và xin lỗi bạn tới 2 lần. Nhưng việc bác ấy tự nguyện rút tên ra khỏi danh sách các bạn thường được bác Khôi gửi thơ cho đọc qua Mail thì lại làm em thêm lo lắng về sợi dây tình cảm giữa hai cụ, chưa gỡ rối xong thì đã đứt.
Hôm nay thấy trang Nhà văn Lê Xuân Quang đưa lên tất tật các mail về việc này. Nhưng không biết bác Quang hay ai đó khi biên tập đã sửa câu viết của bác Bàng: Thân gửi anh: Nguyễn Khôi,
thành:
Thân gửi anh, ông, cụ : Nguyễn Khôi,
Em thấy việc biến sửa này là không đúng đắn và cố ý gây tính cười cợt không nên có vào lúc này.
Em được biết bác Bàng khi em cùng học với cháu ngoại của bác ấy bên Sing. Nghỉ hè về Việt Nam, năm nào bạn cũng kéo em xuống Hải Phòng chơi, đưa qua thăm ông ngoại bạn và em được ông quý mến như cháu gái ruột của mình. Biết em có chút lòng yêu thơ văn, khi em ra trường và đi làm, bác Bàng thường gửi cho em những bài thơ hay của bè bạn để đọc và qua đó em được biết bác Nguyễn Khôi cùng sự nghiệp văn chương của bác, trong em vừa vui vừa cảm phục một cây bút tài năng, dồi dào sức viết.Vậy mà hai người bác (hai người ông thì đúng hơn) cao tuổi kính yêu của mình giờ lại ra nông nỗi ấy!
Em đang viết dở bài tạp bút “Hà Nội trong mắt một nhà thơ người Kinh Bắc”, chắc anh cũng đoán biết được nội dung bài viết này, nhưng có lẽ em cũng buông bút thôi, anh Đặng Xuân Xuyến ạ! Đã không học lên ngành văn chương thì thôi chữ nghĩa đi, yên tâm mà theo hầu công việc cho bà chủ người nước ngoài, anh nhỉ?
Kính chúc anh mạnh khỏe.
*.
Chủ nhật 16/10/2016
DƯƠNG NINH NINH
Địa chỉ: Thành phố Sài Gòn
Email: duongninhsg@gmail.com






  ........................................................................................
- © Tác giả giữ bản quyền.
- Cập nhật theo nguyên bản của tác giả gửi qua email ngày 16.10.2016
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại. 

0 comments:

Đăng nhận xét