NẮNG Ở BÊN LÀNG - Thơ Nguyễn Linh (Đồng Nai)

Leave a Comment

 

Nắng ở bên làng

 

Gió đưa tôi về trần trụi trước dòng sông

Nhớ tiếng cá vẫy đuôi dưới chân bèo lách tách

Bốn mươi năm bên một người thân thuộc

Sông trở thành người lạ của chính tôi

 

Vẫn dáng nằm nghiêng thon thả dưới chân đồi

Vẫn nước chảy xuôi bên bồi bên lở

Sông không còn là sông ngày xưa nữa

Người thiếu phụ chưa già son phấn đã dày thêm

 

Tôi trở về úp mặt trước dòng sông

Thấy gương mặt mình chỉ toàn âm bản

Mùi tanh nồng đâu đây nghe gần lắm

Phía sau ngôi nhà có tiếng khóc oa oa…

 

Gió đưa tôi về luận tội giữa tha ma

Những con cá chết oan cựa mình trong hầm mộ

Làng bè chông chênh mấy phận người nhỏ bé

Giọng ai hò vọng từ dưới đáy sông

 

Có ai đi qua chiều nắng bên làng

Cho tôi gửi một đôi dòng sám hối

Của kẻ tha phương ông trời bắt tội

Gần hết kiếp người mới biết lạy quê hương

 

Mời nhấp chuột đọc thêm:

- Các bài viết về Chuyện làng văn0

- Đặng Xuân Xuyến - Cảm nhận thơ văn 1l

- Đặng Xuân Xuyến - Cảm nhận thơ văn 2l

.

Mời nghe LIÊN KHÚC BOLERO ACOUSTIC GUITAR

qua tiếng hát của Quán quân Bolero 2022 Nguyễn Lê Bá Thắng, 

với sự phụ diễn của diễn viên Đặng Tuấn Hưng:



*.

NGUYỄN LINH

Địa chỉ: ấp Hòa Trung, xã Ngọc Định,

huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

Email: nguyenvlinh1966@gmail.com


 

 

 

.............................................................................................................

- Cập nhật theo nguyên bản từ email tác giả gửi ngày 27.12.2022.

- Ảnh dùng minh họa cho bài viết được sưu tầm từ nguồn: internet.

- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến       

- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

0 comments:

Đăng nhận xét