BÀI THƠ VÔ NGÔN - Thơ Trần Vấn Lệ (Hoa Kỳ)

Leave a Comment

 


Bài thơ vô ngôn

 

Người chưa nói được hết câu, ta im lặng mới nghe đầu đợi đuôi!  Người lau nước mắt đi rồi, ta hiu quạnh giữa đất trời quạnh hiu...

Chuyện xưa, xưa lắm, một chiều,  ta và người ấy khăn điều chia hai... Đợi chờ hoài, phải chia tay, người về liếp cỏ, kẻ ngoài dặm khơi...

Có chi mà tội vậy Trời?  Có chi mà phải hai người hai nơi?  "Thôn Đông ngồi nhớ thôn Đoài, một người chín nhớ, nhớ thôi một người!" (*).  

 

Câu thơ Nguyễn Bính lạc loài như con chim lạc bay hoài lạc thêm!  Phải chi đời là cõi Tiên, em chân có mỏi anh nghiêng mình bồng...

 

Bồng bồng Bồng Lai mênh mông, chúng ta bay giữa cánh đồng mùa Xuân, ai kìa cấy lúa ba trăng, mình nho nhỏ hứa ba năm mình về!

 

Ba năm ta vẫn biên thùy! Ba năm em vẫn đỏ hoe mắt chờ.  Khói lam chiều mỏng như tơ... Mưa khuya mấy giọt xói bờ biển dâu!

*

Mình về đâu?  Mình về đâu?  Sông Gianh, Bến Hải... cây cầu gỗ vông!  Guốc mòn, mình đi chân không, tim đau ruột thắt mây lồng sương sa...

 

Hỡi ơi hai chữ quan hà, em tô mực tím anh hòa mồng tơi!  Người ta đi tận cuối đời chẳng ai quên được cái thời Việt Nam!

 

Con kiến vào lại cái hang, chúng ta đi tiếp cho tàn tuổi xanh!  Mai nào dẫu em mong manh, anh là cọng khói cho mình hoàng hôn...

--------

(*) Nguyên văn Thơ Nguyễn Bính:  "Thôn Đoài ngồi nhớ thôn Đông / một người chín nhớ mười mong một người"

 

Mời nhấp chuột đọc thêm:

- Chuyện làng văn0

- Kho sách0

- Bạn đọc cảm nhận về thơ của Đặng Xuân Xuyếnl

- Bạn đọc cảm nhận về một số tác phẩm của Đặng Xuân Xuyếnl

- Đặng Xuân Xuyến - Cảm nhận thơ văn 1l

- Đặng Xuân Xuyến - Cảm nhận thơ văn 2l

 

 

Mời nghe Nghệ sĩ Thúy Minh diễn ngâm bài thơ PHÍA KHÔNG EM:

TRẦN VẤN LỆ

Địa chỉ: Los Angeles, California, Hoa Kỳ.

Email: letran4820@gmai.com

 

 

 

 

.............................................................................................................

- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua emai ngày 10.12.2023

- Ảnh dùng minh họa cho bài viết được sưu tầm từ nguồn: internet.

- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến       

- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

0 comments:

Đăng nhận xét