NHÀ VĂN NGUYỄN QUANG VINH CÓ GIAN DỐI, TRỤC LỢI TỪ VIỆC QUYÊN GÓP TỪ THIỆN - Tác giả: Băng Thy ; Ngô Thanh Tuấn giới thiệu

Leave a Comment

 


NHÀ VĂN NGUYỄN QUANG VINH CÓ GIAN DỐI,

TRỤC LỢI TỪ VIỆC QUYÊN GÓP TỪ THIỆN

 

(SẼ CÓ HAY KHÔNG VIỆC NHÀ VĂN NGUYỄN QUANG VINH DÙNG THỦ ĐOẠN GIAN DỐI ĐỂ TRỤC LỢI NHÂN VIỆC QUYÊN GÓP ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO HOẠN NẠN SAU CƠN BÃO YAGI?

Bài viết của Băng Thy)

 

Nửa đêm hôm qua, tôi nhận được cuộc điện thoại gấp từ một người bạn. Chị vốn là nạn nhân trong câu chuyện bị đánh cắp niềm tin vì là nạn nhân của một kẻ dối trá đội lốt nhà văn mà cách đây 5 tháng chị đã cay đắng tâm sự với tôi. Hôm ấy sau khi đã trót chuyển khoản 2 lần, tổng cộng vài chục triệu, thì chị nhận được rất nhiều thông tin về hành vi, tư cách của ông nhà văn này trong hàng hơn chục năm trở lại đây. Chị ngã ngửa ra vì nghĩ rằng mình đã bị lừa.

Hành vi của kẻ gian trá mượn danh mình là nhà văn này như sau:

- Liên tục viết status lên Facebook giới thiệu sách mình viết, những dự án dựng kịch, làm sự kiện lớn… rồi kêu gọi mọi người vào ủng hộ tiền hoặc vay nóng tiền nói là để chi trả cho nhưng việc cao cả, lớn lao ấy.

- Nhắn tin, gọi điện cho rất nhiều người là bạn bè trên Facebook, những fan hâm mộ, dù chưa gặp họ bao giờ để vay tiền, nói là vay nóng và sẽ trả chỉ trong thời gian ngắn nhưng rồi mất hút không trả, dối trá hứa hẹn hết lần này đến lần khác. Chiêu thức này diễn ra hết ngày nọ qua tháng kia, lèo nhèo, dài dòng, đeo bám đến mức tra tấn các “con mồi” hoặc bằng lòng từ tâm chậc lưỡi cho vay, hoặc chặn Facebook hoặc điện thoại.

Thi thoảng cũng có người dính như chị bạn tôi.

- Thông qua những người bạn của bạn, mò đến tận nơi ở hay làm việc của họ, tự giới thiệu xưng danh để làm quen, mời cafe, vẽ ra những câu chuyện, dự án lớn lao, nhân văn để hỏi vay nóng tiền. Vay nhiều không được thì vay ít. Lèo nhèo, đeo bám kéo dài đến mức trơ tráo làm đối tượng không còn đủ kiên nhẫn muốn phát điên lên. Chuyện này, người bạn của tôi là Luật sư LS Nguyễn Danh Huế cũng có xác nhận, có thể anh là Luật sư, tỉnh táo trước hành vi bất bình thường này, nên không bị mất tiền.

Từ năm 2012, tôi đã đọc nhiều bài báo nói về vụ ông nhà văn này ăn chặn tiền từ thiện bão lũ. Mang danh là một nhà văn tốt bụng, ông ta kêu gọi cộng đồng ủng hộ tiền bão lũ rồi tham nhũng luôn một số tiền lớn 60 triệu của gia đình anh nông dân nuôi vịt Đoàn Văn Vươn (Vươn Thương) ở Tiên Lãng, Hải Phòng. Câu chuyện dài dòng này, báo chí tường thuật chi tiết thì nó kinh khủng lắm, tôi không có đủ thời gian để viết lại. Nhưng tôi đã hỏi người anh của tôi là Tiến sỹ Hán Nôm Nguyễn Xuân Diện, anh xác nhận lại là báo chí viết đúng. Bởi anh Diện và ông Vinh năm 2012 đã cùng nhau hô hào bà con quyên góp ủng hộ lũ lụt. Tuy nhiên, anh Diện không dính líu gì đến việc tham nhũng số tiền này.

Sáng sớm nay, tôi đã gọi điện thoại cho anh Đoàn Văn Vươn. Anh nói, suốt từ ngày ấy đến nay, thi thoảng anh vẫn bị ông Vinh gọi điện vay tiền, xin tiền. Gần đây nhất hôm nọ, ông Vinh nhắn tin, gọi điện miệt mài, liên tục, không ngừng nghỉ… khiến anh rất ức chế như bị tra tấn, dù anh đã từ chối rất nhiều lần. Anh còn kể ra một vài trường hợp bạn của anh, cũng bị ông này tra tấn khủng bố để hỏi vay tiền với chiêu thức y như vậy.

Trong hơn chục năm qua, tôi cũng thấy trên Facebook nhiều status cảnh báo mọi người việc nhà văn Nguyễn Quang Vinh đi đâu cũng hỏi vay tiền, hứa trả rồi không trả, thời gian kéo dài vô tận và toàn nói dối quanh. Có người bị ông ta lừa mất cả nhà cửa vì bị ngân hàng siết nợ. Số tiền bị siết lớn đến vài trăm triệu. Tôi không hiểu tại sao số nạn nhân này lại chưa làm đơn tố giác ông Vinh đến cơ quan Công an để nhờ Pháp luật bảo vệ? Tôi cũng không thể hiểu tại sao các cơ quan quản lý văn hoá lại để một kẻ có tư cách như vậy mang những “sản phẩm văn hoá” của chính mình đi loè bịp thiên hạ. Hội nhà văn và các bạn văn của ông này có biết những câu chuyện động trời này không khi kẻ có trình độ, có chữ mà lưu manh thì hiểm hoạ với xã hội, nó khôn lường đến thế nào?

Nay, thì…

Đêm qua chị bạn tôi gọi. Chị hốt hoảng lên. Chị lo bà con bị lừa mà chuyển khoản vào tài khoản của ông ấy dưới chiêu thức đạo đức giả thương người như thể thương thân trong mùa bão. Mà ông ta đang diễn trên Facebook rất kịch tính. Đây là kịch bản rất chuyên nghiệp vốn là nghề chính của ông ta.

Mời bà con vào để kiểm chứng.

Tôi viết Status này vì trách nhiệm với cộng đồng. Ai có lương tâm cũng không thể làm ngơ và im lặng trước cái ác, cái nhẫn tâm này. Không thể để một kẻ mang danh nhà văn, nhà biên kịch lợi dụng sự tín nhiệm của cộng đồng để ăn cắp niềm tin, lòng hảo tâm, những giá trị nhân văn của tình nhân ái… để trục lợi cho hành vi thiếu đạo đức của mình.

Trước khi viết Status này tôi đã gọi điện thoại cho những nhân vật tôi nêu tên trên đây để kiểm chứng chính xác những thông tin này. Ngoài ra còn một số anh em nhà văn cũng xác nhận nhiều thông tin mà tôi không có đủ thời gian viết thêm ở đây!

Facebook nhà văn Nguyễn Quang Vinh đây. Cài đặt rất là có chủ ý để người lạ không sao vào còm được ạ:

https://www.facebook.com/nvNguyenQuangVinh?mibextid=LQQJ4d

Xin cộng đồng lưu ý tẩy chay và share ra cho nhiều người cùng biết.

---------

Nguồn:https://www.facebook.com/nxdien2k15/posts/pfbid0dHU4bknAxCGTbZuch26keEXki5WPGQ7UaDENJSZDXx2SkgFXR4M2KZ6PQqkpbh5gl

 

Mời nhấp chuột đọc thêm:

- Chuyện làng văn0

- Các bài viết của (về) tác giả Nguyễn Quang Lập0

- Các bài viết của (về) tác giả Thái Hạo0

- Các bài viết của (về) tác giả Nguyễn Bình Phương0

- Các bài viết của (về) tác giả Nguyễn Hưng Hải0

- Các bài viết của (về) tác giả Nguyễn Hoàng Đức0

- Các bài viết của (về) tác giả Nguyễn Bàng0

- Các bài viết của (về) tác giả Dương Ninh Ninh0

- Các bài viết của (về) tác giả Trần Đức Tín (Khét)0

- Bạn đọc cảm nhận về thơ của Đặng Xuân Xuyếnl

- Bạn đọc cảm nhận bài thơ “Quê Nghèo” của Đặng Xuân Xuyếnl

- Bạn đọc cảm nhận về một số tác phẩm của Đặng Xuân Xuyếnl

 

Mời nghe Khề Khà Truyện đọc truyện ngắn

CHUYỆN CU TỐ LÀNG TÔI của Đặng Xuân Xuyến:

Ngô Thanh Tuấn giới thiệu

Tác giả: Băng Thy - nguồn: facebook Nguyễn Xuân Diện

Ảnh minh họa sưu tầm từ nguồn: internet

Bài viết là quan điểm riêng của các tác giả.

0 comments:

Đăng nhận xét