HÓA GIẢI MÂU THUẪN BẰNG CÁC PHƯƠNG THUẬT DÂN GIAN - Tác giả: Đặng Xuân Xuyến

Leave a Comment

- Nguồn ảnh: Internet -

HÓA GIẢI MÂU THUẪN BẰNG
CÁC PHƯƠNG THUẬT DÂN GIAN
*

(Tác giả Đặng Xuân Xuyến)
Sống trong một gia đình, nhất là gia đình có nhiều thành viên sẽ khó tránh khỏi những lúc bất hòa, giận dỗi, thậm chí cãi vã đánh chửi nhau... Để cải biến tình trạng đó, dân gian thường sử dụng các phương thuật sau:
1. - Một người nào đó trong gia đình đứng quay lưng về hướng Nam của nhà mình đang ở, dùng tay phải dọn dẹp các tạp vật ở cạnh mình. Sau đó cắt một hình người bằng giấy, viết lên đó tên người trong gia đình đang có mâu thuẫn. Cầm mảnh giấy cầu khấn trời phật hóa giải cho đôi bên khỏi bất hòa. Sau đó, đem đốt mảnh giấy ấy đi, khấn thêm một lần nữa giống như lần trước thì mọi chuyện sẽ ổn.
2. - Lấy chiếc áo hoặc chiếc khăn của mình mới dùng còn hơi ấm, không mang giặt, hãy đặt xuống dưới chiếu hoặc dưới gối của người đang có mâu thuẫn với mình. Hoặc một người trong gia đình lẳng lặng làm giúp, bằng cách lấy áo hoặc khăn của một trong hai người đặt dưới gối hoặc chiếu của người kia. Khi làm phải tuyệt đối bí mật mới linh nghiệm.
3. - Vào ngày mồng 1 đầu tháng âm lịch, lấy các hạt ngũ cốc, hoa quả bằng số tuổi người có mâu thuẫn với mình, dặt ở bâụ cửa sổ phía Nam, dịch về mé bên phải một chút để cho chim chóc tha đi.
Người ta tin rằng, chim choc càng tha đi càng thì sự bất hòa, ân oán càng được giải trừ nhanh, mọi giận dỗi bực tức cũng theo đó mà tiêu tan...
4. - Vào đêm ngày 14 tháng âm lịch có trăng sáng, hãy lấy một ít thiền sử thảo, hưởng thảo và lá nhục quế ngâm vào trong chum rượu mạnh, rồi bịt kín chum lại, đem hạ thổ hoặc đặt nơi chỗ thật tối, thật mát.
Tháng sau, đúng ngày 14 âm lịch, vào lúc nửa đêm, lấy chum rượu ra, múc rượu vào chai nhỏ, cất đi để dùng vào việc hóa giải mâu thuẫn.
Khi người có mâu thuẫn đến nhà, hãy kín đáo pha một chút rượu vào cốc nước uống hoặc một loại rượu nhẹ khác cho người mà mình muốn hòa giải uống thì mâu thuẫn đó sẽ sớm được hóa giải.
5. - Vào đêm ngày 30 âm lịch, ngày sinh của sao Thiên Vương, dùng một tờ giấy trắng viết vào đó từ bên phải sang bên trái tên của người mà mình đang có sự bất hòa, rồi sau đó viết tên của mình xuống dưới bằng nét bút to đậm hơn một chút. Ở phía bên trên tên của hai người hãy viết chữ Thiên Vương. Viết xong, gấp tờ giấy lại rồi thả cho tờ giấy bay đi, hoặc có thể để tờ giấy ở chỗ kín đáo, nơi mà người kia thường nằm ngủ.
6. - Nếu trong gia đình có ai đó giận dữ, ghét bỏ mình thì cũng có thể làm theo cách sau:
Lấy tờ giấy trắng, viết lên đó bốn chữ lớn “Lôi công, Lôi mẫu” ở giữa tờ giấy. Sau đó, cắt một mẩu giấy hình tam giác, viết tên người đang giận giữ, ghét bỏ mình lên đó, rồi cuộn tròn tờ giấy có bốn chữ “Lôi công, Lôi mẫu” mà nhét mẩu giấy hình tam giác ấy vào bên trong. Cuối cùng, cầu cho người kia hết giận, rồi xé bỏ phù trú đi hoặc cất vào hòm cũng được.
…………………………………………………………………………
- © Tác giả giữ bản quyền.
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

.

0 comments:

Đăng nhận xét