Truyện vụ án: ĐẰNG SAU CÁI CHẾT MỜ ÁM CỦA MỘT SIÊU SAO ĐIỆN ẢNH - Tác giả: Phương Việt Kháng (Quảng Ninh)

Leave a Comment

Truyện vụ án: 
ĐẰNG SAU CÁI CHẾT MỜ ÁM CỦA
MỘT SIÊU SAO ĐIỆN ẢNH
*
Ngày 29-11-1981, ngôi sao điện ảnh Mỹ Natalie Wood đã bị chết một cách mờ ám ở hòn đảo Santa Catalina. Gần 20 năm sau, một nữ ký giả tên là Geraldine Catralano đã tìm ra nguyên nhân của cái chết mờ ám này.
Natalie Wood bước vào thế giới điện ảnh từ rất sớm. Cô nổi tiếng khi mới lên 9 qua bộ phim "Cuộc phiêu lưu của phu nhân Muir". Trên con đường tạo dựng sự nghiệp, Natalie Wood đã chinh phục trái tim của nhiều tài danh điện ảnh và ca nhạc như: James Dean, Elvis Presley, Robert Redford, hai lần kết hôn với Robert Wagner. Sau khi cô chết một cách bi thảm và mờ ám, rất nhiều tờ báo của Pháp, Anh, Mỹ đã đề cập đến nhưng sự thật chưa bao giờ được làm rõ.
Gần 20 năm sau, tạp chí Vanity Fair theo đuổi một cuộc điều tra tường tận, vén lên bức màn bí mật về những giờ phút sau cùng của siêu sao điện ảnh xấu số này.
Năm 1957, lần đầu tiên Natalie kết hôn với Robert Wagner tại bang Arizona khi ấy cô mới 19 tuổi nhưng đã rất nổi tiếng. Đôi vợ chồng nghệ sĩ này hưởng tuần trăng mật trên một chiếc du thuyền neo ngoài bờ biển Florida. Tuy vậy, chỉ sau một thời gian ngắn, những đám mây đen đã bao phủ cuộc sống của hai người. Bên trong cái vẻ vô tư thì Natalie là một phụ nữ bản tính nhút nhát, luôn bị mất ngủ và ngờ vực đối với mọi người, nhất là đối với chồng.
Năm 1963, họ ly dị nhau, ngay sau khi Natalie hoàn thành bộ phim "Sự hăng máu". Kinh đô điện ảnh Hollywood hết sức ngạc nhiên khi Natalie tái kết hôn với Robert Wagner chín năm sau đó tại Florida.
Suốt 9 năm sống riêng, mỗi người đều có cuộc sống của mình, Natalie kết hôn với nhà sản xuất phim người Anh Richard Gregson, và có một bé gái tên là Natasha. Còn Robert thì cũng thất bại sau cuộc hôn nhân với nữ diễn viên kịch nói Marion Marshall Douen và có với cô này một bé gái tên là Katharine. Đôi trai tài gái sắc này chính thức hoá sự hoà giải sau 9 năm trong buổi lễ trao giải thưởng Oscar. Những người hâm mộ của họ trên khắp thế giới vui mừng đến rơi lệ trước sự tái hợp của hai "thần tượng" này.
Họ bước vào một cuộc sống hạnh phúc tràn đầy. Vào những ngày cuối tuần, họ thường cùng con gái tới hòn đảo thơ mộng Santa Catalina bằng chiếc du thuyền mang tên Splendons của hai người để nghỉ xả hơi. Natalie có lần tâm sự với một người bạn: "Sự chia cắt của chúng tôi thực ra là một sự tốt lành". Về phương diện nghề nghiệp, mọi việc đã thay đổi. Robert đã lên đến đỉnh cao của tài diễn xuất qua vai diễn trong phim "Thú đùa cợt với những hiểm nguy". Còn Natalie thì muốn thay đổi hình tượng của cô trong thập niên 50. Sự mất thăng bằng này, cùng với những tin đồn tới tấp về những quan hệ tình cảm không trong sáng giữa Robert Wagner và cô đào bốc lửa Stéphanie từng đóng cặp với Robert, đã gây thêm mối bất hoà giữa Robert và Natalie.
Đúng lúc ấy thì Natalie đóng chung với nam tài tử Christopher Walker trong bộ phim Brainstorm. Sự xuất hiện của anh chàng đẹp trai, đầy quyến rũ này đem đến cho Natalie sự giải toả khỏi cuộc sống đầy nghi hoặc và một dịp để trả đũa những lần "đi đêm" của Robert với Stéphanie. Natalie và Christopher thường công khai tán tỉnh nhau, nhấp rượu chung với nhau ngay trước mắt Robert. Tất cả cứ như trò đùa cợt khiến cho không ai dám xác định là hai người có quan hệ bất chính với nhau hay không? Chính trong bầu không khí căng thẳng của gia đình Natalie - Robert mà thảm kịch trên chiếc du thuyền Splendons đã xảy ra. Vào một buổi sớm Chủ nhật, chiếc Splendons nhổ neo tiến ra hòn đảo Catalina khi những cơn sóng lớn bắt đầu ập đến. Christopher bị say sóng nên phần lớn thời gian anh nằm nghỉ trong phòng, chiếc du thuyền cập bến Avalon trên đảo. Bộ ba diễn viên Robert, Natalie, Christopher lên bờ mua sắm, trước khi quay về thuyền để dùng bữa. Vợ chồng Natalie - Robert đã nổ ra một cuộc cãi vã khi ông chồng nằng nặc đòi cho du thuyền quay trở về đất liền để tránh giông bão, trong khi Natalie phản đối lại và khăng khăng đòi lên đảo để nghỉ qua đêm. Theo lời kể của thuyền trưởng Davern thì không khí căng thẳng giữa hai vợ chồng này đã lên tới tột cùng. Sau đó thì Natalie và Davern lên bờ nghỉ qua đêm trong khách sạn Le Pavillon, như hai người bạn thân. Buổi sáng ngày hôm sau, Natalie quay trở về du thuyền và cuộc du hành trên biển được tiếp diễn như không có điều gì xảy ra. Chiếc Splendons lập tức tiến về phía bắc hòn đảo rồi thả neo tại đây vào buổi chiều.
Natalie và Christopher cùng nhau lên bờ để vào nhà hàng uống rượu bỏ lại Robert và Davern trên du thuyền. Vài giờ sau, khi Robert và Davern tìm tới nơi thấy hai người đang say rượu, họ cười cợt với nhau bất chấp sự hiện diện của ông chồng đau khổ Robert. Sau đó, cả bốn người dùng bữa ăn tối, họ uống nhiều rượu, Natalie tỏ ra bất cần đời, lúc sảng khoái, lúc nghiêm khắc. Không khí thật nặng nề. Một ly rượu bị ném xuống đất. Robert Wagner tỏ vẻ bực bội trước thái độ cợt nhả của Natalie khi cô công khai đùa cợt với Christopher Walker. Robert cố tự kiềm chế trước thái độ gần như khiêu khích của vợ. Rồi cả bốn người rời khỏi nhà hàng đầy vẻ bực dọc. Tuy nhiên, Robert vẫn dùng chiếc áo choàng của mình khoác lên người Natalie để chắn gió lạnh cho vợ trong bước đi lảo đảo vì say rượu của cô.
Trở lại du thuyền, không khí lại tiếp tục căng thẳng hơn vì họ lại còn uống thêm rượu. Không còn tự kiềm chế được nữa, Robert hét vào mặt Christopher:
- Mày còn muốn gì nữa đây? Định ngủ với vợ tao đấy ư?
Nói xong, Robert đập vỡ một chai rượu whisky ném xuống đất. Để tránh rắc rối thêm, Christopher rời tiệc rượu quay trở về phòng của anh trên tàu. Natalie cũng đứng lên, Robert liền theo chân vợ. Ngay sau đó, hai vợ chồng cãi nhau rất kịch liệt trong phòng của Natalie và lại tiếp diễn trong buồng lái của thuyền trưởng. Nhiều đồ vật bị ném đi tứ tung. Thuyền trưởng Davern khai rằng, sau đó ông có nghe tiếng động của chiếc xuồng cấp cứu vừa được mở dây cột vào tàu, sau đó một thời khắc im lặng kéo dài. 22 giờ hôm đó, Robert trở lại phòng khách, đầu tóc rối bù, trán đẫm mồ hôi, sau khi được thuyền trưởng xoa dịu, Robert lúc bấy giờ mới tỏ ra lo lắng muốn biết vợ mình ra sao và liền nhận ra là phòng của vợ trống rỗng. Robert Wagner có vẻ hoảng hốt nói với Davern: "Vợ tôi không biết đi đâu rồi?". Tuy nhiên, theo Davern, Robert có hành động khó hiểu là từ chối việc cho bật đèn pha của chiếc du thuyền soi sáng mặt biển để tìm kiếm xem Natalie có trôi dạt trên sóng biển để đến tiếp cứu. Cảnh sát đã tìm thấy xác của Natalie bị sóng đánh tấp vào gần bờ và quá muộn không thể còn cứu chữa được nữa.
Những tình tiết này hé mở ánh sáng cho cái chết khó hiểu của Natalie Wood. Điều khó hiểu là nếu thuyền trưởng Davern là một nhân chứng trung thực thì tại sao ông đã phải chờ quá lâu để thay đổi lời khai? Tại sao Christopher Walken, người tình của Natalie qua hai lần khai báo với cảnh sát, có nói đến những vụ hục hoặc giữa vợ chồng Natalie - Robert, luôn từ chối bày tỏ quan điểm của mình và che đậy vai trò gây ra sóng gió trong gia đình Natalie - Robert? Và tại sao Robert Wagner luôn tìm cách ngăn cản thuyền trưởng nói ra tất cả sự thật? Natalie Wood cần có một lời giải thích để làm sáng tỏ cái chết tức tưởi của cô! Sau 20 năm, người ta mới biết được một phần sự thật. Và cần phải bao lâu nữa để nắm được tất cả mấu chốt của cái chết đầy nghi vấn này?
*.
PHƯƠNG VIỆT KHÁNG
Địa chỉ: Lô nhà số 5, phường Trần Hưng Đạo,
thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh
Email: datinh_1974@yahoo.com
 
..............................................................................................................
- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua email ngày 09.07.2020.
- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến.
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại. 
.

0 comments:

Đăng nhận xét