VÀI LỜI VỚI BẠN TẠ DUY ANH - Tác giả: Đông La (Hải Dương)

Leave a Comment

 

VÀI LỜI VỚI BẠN

TẠ DUY ANH

*

(Tác giả Đông La)

Tạ Duy Anh mới viết một bài KHI TÂM HỒN MỤC NÁT để chửi anh Trúc Phương bị mục nát tâm hồn và “hèn” khi “Tố cáo một đồng nghiệp không làm gì hại mình”. Vậy hôm nay tôi xem thử xem Tạ Duy Anh là người như thế nào?

Tạ Duy Anh viết: “Người cầm bút có thể nghèo khó, có thể thất bại…, có thể bị ruồng bỏ trong đương thời… nhưng dứt khoát không được hèn”.

Trước hết, Tạ Duy Anh viết mà không dám viết rõ tên những người liên quan là cái hèn thứ nhất của bạn. Tôi đã chê ai là tôi viết rõ mình chê ai, chê cái gì, như tôi mới viết về Nguyễn Khoa Điềm chẳng hạn. Chuyện bạn nói đến trong status là việc anh Trúc Phương viết thư tố giác, tức một việc liên quan đến pháp luật nghiêm chỉnh, không phải là chuyện bọn nhà văn đàn đúm kết bè nói xấu, chửi bới nhau. Nếu bạn tự tin mình đúng thì hãy kiện lại. Còn bạn không dám kiện lại, chỉ chửi đổng như chó cắn càn bị quất vào mõm ẳng lên thì đó là cái hèn thứ hai. Bạn luôn chửi bới chế độ, vậy mà bạn vẫn chui rúc vào cái Nhà Xuất bản Hội Nhà văn là một cơ quan thuộc chế độ chứng tỏ là cái hèn thứ ba. Bạn không hèn thì hãy như tôi, bỏ luôn công chức nhà nước, tự mình làm chủ cuộc đời mình, còn giúp được nhiều người. Còn bạn viết anh Trúc Phương: “Tố cáo tác phẩm của một đồng nghiệp không phải với tư cách nhà văn (chẳng hạn vì thấy nó trái về luân thường đạo lý), mà với tư cách mật thám chỉ để tâng công với chế độ, thì thời nào cũng hỏng! Hỏng toàn diện, sâu sắc và bền vững!” Viết như vậy, bạn đã coi chế độ là thù địch, vậy nếu không hèn thì bạn hãy về rừng tập hợp lực lượng kháng chiến đi, được làm vua thua làm giặc. Còn vẫn là một “cán bộ biên tập”, một “nhà văn” thuộc chế độ, những thứ cứ như bạn chửi chế độ thì chúng chỉ như c., là bẩn thỉu, là xấu xa! Vậy mà hàng ngày bạn vẫn vênh vang khoác những thứ ấy lên người, chẳng khác gì bạn tự trát… lên mặt mình sao?

Một người coi chế độ là kẻ thù như Tạ Duy Anh sao lại được đồng chí Đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, Giám đốc Nhà xuất bản Hội Nhà Văn Nguyễn Quang Thiều trọng dụng. Vậy ông Nguyễn Quang Thiều cũng “giả trang” Đảng viên Đảng Cộng Sản như một bài thơ của ông à? Còn Tạ Duy Anh không dám về rừng kháng chiến, chỉ dám viết ba cái lăng nhăng, xỏ xiên, chửi chế độ, ngóng sự bố thí của nước ngoài thì tôi sẽ chỉ rõ cho bạn biết bạn đích thị là ai? Bạn chỉ là một kẻ hạ cấp, cơ hội, đón gió, trở cờ, một kẻ phản bội thôi!

Tạ Duy Anh cho Trúc Phương “Tố cáo một đồng nghiệp không làm gì hại mình” chứng tỏ mang danh một nhà văn mà suy nghĩ thiển cận, ích kỷ, tiểu nhân, chỉ mang tư tưởng bè cánh, băng nhóm. Anh Trúc Phương tố cáo Nguyễn Quang Thiều vì luân thường, đạo lý, vì sứ mệnh của một nhà văn chứ không phải vì quan hệ cá nhân.

Tạ Duy Anh viết: “Phải chứa ngần ấy thứ trong người, thì rất dễ sinh bệnh, nhất lại khi tuổi đã cao, còn sức lực và tâm trí đâu để cảm thụ và tận hưởng cái đẹp, nói gì đến chuyện tạo ra nó”. Anh Trúc Phương vốn bị bệnh ung thư. Viết như Tạ Duy Anh, đuối lý phải dựa vào nỗi bất hạnh, không liên quan gì đến sự việc, của người ta, để xỏ xiên, chứng tỏ là một kẻ bất nhân, tiểu nhân, đểu cáng. Tôi đã viết mấy cuốn sách nhỏ bằng tiếng Anh về bệnh ung thư, hai cuốn đang bầy trên kệ sách của Amazon. Vì vậy mà tôi ngạc nhiên thấy anh Trúc Phương sau 9 năm bị ung thư mà vẫn khoẻ. Tôi bảo: “Trời cho anh sức khoẻ để chống lại cái xấu, cái ác đấy!”.

*

Đặc biệt, Tạ Duy Anh có viết bài “CHUYÊN NGHIỆP VÀ NGHIỆP DƯ” có mấy chữ, đưa vài hình ảnh lên, mục đích là ám chỉ việc Bộ trưởng Tô Lâm đi ăn thịt bò ở nhà hàng “thánh rắc muối” cho đồng bọn vào chửi bới. Như nickname Green Blue vào chửi cả ông Tô Lâm lẫn chế độ, cho ông Tô Lâm là “Trùm lãnh đạo công an xứ độc tài & tham nhũng Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam”.

Một bạn là Hung Tran đã vào trang của Tạ Duy Anh comment cho biết vụ việc ông Tô Lâm đã bị các trang mạng như RFA, VOA, Việt Tân xuyên tạc:

 

“MỘT NỬA SỰ THẬT CHƯA PHẢI LÀ SỰ THẬT

Tối nay, nhiều trang mạng như RFA, VOA, Việt Tân,… đồng loạt đăng ảnh Bộ trưởng Bộ Công an cũng một số cán bộ của đoàn Việt Nam ngồi trong một nhà hàng BBQ sang trọng, ăn mấy miếng thịt có dát vàng, mà theo các anh chị dân chủ có giá lên tới… 40 triệu. Và rồi trăm anh khác nhảy vào bật loa chung một nhịp: Việt Nam còn nghèo mà Bộ trưởng ăn sang chảnh thế, cán bộ sao hưởng thụ xa hoa thế.

Tất nhiên, với các anh chị dân chủ, sau khi cay cú chứng kiến hàng tá quan chức chính phủ các nước lớn gặp gỡ, tiếp xúc với nguyên thủ của chúng ta, thì hình ảnh bữa ăn của anh Lâm như cái cọc để anh em bám lấy, nhằm vớt vát lại tý sĩ diện còn lại trong người.

Nhưng xin lỗi anh em, những điều anh em tô vẽ kể trên lại đếch phải sự thật. Đúng là có việc anh Tô Lâm ngồi ăn ở nhà hàng trên, nhưng không phải là quan chức rủ nhau đi "hưởng thụ" trong chuyến công du, mà đây là bữa tối tiếp khách do Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp Gérald Darmanin mời người đồng cấp sau buổi hội đàm sáng nay. Và tất nhiên, với một người là Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, ngài Gérald không thể mời anh Lâm ngồi quán cóc vỉa hè làm cốc trà đá, hay rẽ vào tiệm làm cái bánh mì như anh Đoàn Ngọc Hải được mà phải mời nhà hàng 5 sao, ăn những món đẳng cấp nhất. Và cư dân mạng, trong đó có mấy anh mõm nhôm hoàn toàn không phải trả 1 cắc nào tiền thuế cho bữa ăn tối thịnh soạn dát vàng của anh Lâm. Nói thế cho nó vuông.

Nếu để ý trong bức ảnh, sẽ thấy 02 anh mật vụ da trắng đứng đằng sau anh Lâm. Thử hỏi, nếu quan chức Việt Nam đi "hưởng thụ", có ai lại mời mấy anh vệ sĩ nước ngoài hộ tống mình hay không, hay để người ta thoải mái quay phim, chụp ảnh xung quanh như vậy hay không. Nên nhớ, anh Tô Lâm là dân an ninh, chứ không phải mấy anh cán bộ quèn thích khoe sự giàu có trên mạng đâu nhé.

Chẳng lẽ, sang nước ngoài với vai trò cán bộ cấp cao, anh em dân chủ bắt cán bộ chúng tôi đi dép lê, ăn bánh mì giống aka Đoàn Ngọc Hải mới vừa lòng hay sao?

Lê Dung Anh”

*

Riêng chuyện Tạ Duy Anh cho Green Blue comment có chi tiết cho ông Tô Lâm là “Trùm lãnh đạo công an xứ độc tài & tham nhũng Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam”. Với chi tiết này, nếu pháp luật nghiêm thì Tạ Duy Anh đã đủ tiêu chuẩn bị tóm rồi! Hung hăng thế nào cũng được nhưng đừng ngu mà phạm pháp!

 

Mời thư giãn với nhạc phẩm XUÂN ĐÃ VỀ

của Minh Kỳ, qua tiếng hát Minh Hằng:

 

Mời nhấp chuột đọc thêm:

- Các bài viết của (về) tác giả Đông La0

- Các bài viết của (về) tác giả Kiều Mai Sơn0

- Các bài viết của (về) tác giả Trần Mạnh Hảo0

- Các bài viết của (về) tác giả Nguyễn Huy Thiệp0

- Các bài viết của (về) tác giả Nguyễn Hoàng Đức0

- Các bài viết của (về) tác giả Sương Nguyệt Minh0

- Các bài viết của (về) tác giả Nguyễn Quang Thiều0

*.

ĐÔNG LA (tên thật: Nguyễn Văn Hùng)

Địa chỉ: quận Bình Thạnh, thành phố Sài Gòn

Email: donglasg@gmail.com

 

 

 

 

.............................................................................................................

- Cập nhật từ email: datinh_1974@yahoo.com.vn, ngày 07.01.2023.

- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến.

- Ảnh minh họa cho bài viết được sưu tầm từ nguồn: internet.

- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

0 comments:

Đăng nhận xét