NHỮNG THẮC MẮC VỀ LƯỠNG TÍNH LUYẾN ÁI - Tác giả: Đặng Xuân Xuyến

Leave a Comment

NHỮNG THẮC MẮC VỀ
LƯỠNG TÍNH LUYẾN ÁI
*
(Tác giả Đặng Xuân Xuyến)
Thắc mắc: -  Cháu thấy bảo còn có người lưỡng tính luyến ái nữa. Vậy người lưỡng tính luyến ái là người như thế nào hả chú? 
Giải đáp:
Đó là người có nhu cầu quan hệ tình cảm và nhu cầu sinh lý với cả hai giới. Họ có chồng, có con, yêu chồng yêu con nhưng vẫn khao khát yêu đương, được yêu và được chiều chuộng ở một người phụ nữ khác. Họ có vợ, có con, yêu vợ yêu con nhưng vẫn khát khao được sự chở che, yêu đương của một người đàn ông khác. Tóm lại, họ là người mà dân dã gọi nôm na là "đa hệ", họ là chồng của người A nhưng lại là vợ của người C và tình cảm họ dành cho hai người đó như nhau, nếu bắt họ phải chọn một trong hai, họ không muốn mất ai cả.

Thắc mắc: -  Chú ơi có phải người lưỡng tính luyến ái là do đua đòi,“ăn theo đồng tính”?
Giải đáp:
Không ai lại đua đòi, coi đồng tính là mốt để làm theo cả. Nếu là cháu, liệu có bắt chước người đồng tính để yêu và quan hệ tình dục với người cùng giới không?
Có 2 lý do để khẳng định người lưỡng tính luyến ái không phải là do đua đòi, “ăn theo người đồng tính”:
1. Người dị tính không thể chấp nhận quan hệ tình dục với người cùng giới, ngoại trừ sự lợi dụng hoặc vì kinh tế.
2. Không ai muốn người khác khinh khi, xa lánh vì mình là “người đồng tính” cả.

Thắc mắc: -  Em nghe bạn em nói: Các bệnh tâm thần cũng có thể gây nên lưỡng tính luyến ái. Điều đó có đúng không anh? 
Giải đáp:
Có thể. Các nhà khoa học về tâm lý và tình dục cho rằng: Đôi khi lưỡng tính luyến ái, đồng tính luyến ái xuất hiện như là một trong những biểu hiện (triệu chứng) của bệnh tâm thần phân liệt cũng như những bệnh thần kinh nội tạng mà các bệnh nhân có xu hướng thực hiện các hành động khác nhau chống lại xã hội và phá hủy những chuẩn mực đã được xã hội chấp nhận. Nhưng trong bệnh tâm thần phân liệt còn có cả các hiện tượng không kiểm soát được hành động của bản thân.

Thắc mắc: -  Tại sao một số người lưỡng tính luyến ái lại muốn công khai nói về xu hướng tính dục “lưỡng giới” của họ?
Giải đáp:
Vì nhu cầu được chia sẻ với người khác cũng là điều rất cần thiết cho sức khỏe tinh thần, để không bị dồn nén quá mức.. Vì thế, một số người đã mạnh dạn bộc lộ khuynh hướng tình dục của bản thân với mọi người. Nhưng chắc số lượng người công khai khuynh hướng tình dục lưỡng tính của mình chắc rất ít, không nhiều.

Thắc mắc: -  Tại sao "quá trình bộc lộ" lại khó khăn đối với một số người lưỡng tính luyến ái? Chẳng lẽ những người đó không có nhu cầu cần được chia sẻ?
Giải đáp:
Vì những định kiến sai lầm của cộng đồng đối với người đồng tính, làm cho quá trình bộc lộ của người lưỡng tính luyến ái trở nên khó khăn, đau đớn, thậm chí bế tắc gần như người đồng tính luyến ái.
Những người lưỡng tính luyến ái cũng rất lo sợ bị gia đình, bè bạn và cả tôn giáo của mình xa lánh nếu họ bộc lộ ra khuynh hướng lưỡng tính luyến ái của họ. Ngoài ra, những người lưỡng tính luyến ái cũng là đối tượng để xã hội kỳ thị và đàn áp như người đồng tính luyến ái.
Đấy chính là những đe dọa, là trở ngại chính khiến những người người lưỡng tính luyến ái không dám bộc lộ bản thân.

Thắc mắc: - Vậy tỷ lệ người lưỡng tính luyến ái trong xã hội là bao nhiêu?
Giải đáp:
Người lưỡng tính luyến ái chưa được thống kê có tỷ lệ bao nhiêu phần trăm trong xã hội, bởi danh dự của bản thân, gia đình nên đa số đã kìm chế, triệt tiêu "ham muốn sinh lý với người cùng giới" để duy trì quan hệ dị tính luyến ái, hơn nữa, cho dù họ có trải qua những cuộc tình đồng giới thì cũng không ai dám trung thực trả lời.
Để xác định tỷ lệ người có khuynh hướng tònh dục này rất khó, nếu có biết về những mối quan hệ yêu đương đồng giới của họ thì họ cũng tìm cách chối bỏ, không chịu thừa nhận.

Thắc mắc: - Thưa anh thế thì người lưỡng tính luyến ái cũng là người đồng tính luyến ái sao? Nếu không phải thì họ giống và khác nhau điểm gì?
Giải đáp:
Ồ không! Người lưỡng tính luyến ái và người đồng tính luyến ái giống nhau ở điểm: Yêu và quan hệ tình dục với người cùng giới tính, nhưng khác nhau ở điểm: Người đồng tính thực sự chỉ có ham muốn quan hệ tình dục với người cùng giới trong khi người lưỡng tính luyến ái lại có tình cảm và ham muốn quan hệ tình dục với cả hai giới (đồng giới và khác giới).
Tuy là giống nhau ở điểm cùng có tình cảm yêu đương và ham muốn quan hệ luyến ái với người đồng giới nhưng người lưỡng tính luyến ái thường chỉ yêu 1 hoặc 2 “bạn tình đồng giới” vì họ thật sự trân trọng tình yêu (đồng giới) đó của họ, trong khi người đồng tính thì số lượng người yêu và bạn tình lại rất nhiều.

Thắc mắc: -  Thưa anh! Vậy những người có vợ, có chồng mà vẫn quan hệ tình dục với người đồng giới thì đều là người lưỡng tính luyến ái?
Giải đáp:
Không phải vậy. Trong số những người đó, có người thuộc lưỡng tính luyến ái, có người thuộc đồng tính luyến ái. Như chúng tôi đã trình bày: Người đồng tính luyến ái thực sự chỉ có ham muốn quan hệ tình dục với người cùng giới tính, việc họ quan hệ tình dục với người khác giới được vì nhiều lý do (say rượu, thử, che giấu góc khuất về giới tính của mình...) nhưng điều cốt yếu là họ không hề có ham muốn, không hề đạt tới đỉnh điểm của sự hưng phấn... khi làm “chuyện ấy” với người khác giới.

Thắc mắc: -  Thưa anh, như thế cũng có nghĩa: Hai người đàn ông yêu nhau và có quan hệ tình dục với nhau cũng không hẳn cả hai đều là người đồng tính?
Giải đáp:
Nếu hai người cùng giới yêu nhau và có quan hệ tình dục với nhau thì có thể cả hai đều là người đồng tính, có thể một người là người đồng tính còn người kia là người lưỡng tính luyến ái. Trường hợp này, không thể có 1 trong 2 người là người có khuynh hướng tình dục dị tính được.

Thắc mắc: -  Thưa chú. Anh trai cháu đã có vợ con, rất đàn ông nhưng một lần cháu chứng kiến anh ấy cùng một người bạn trai đang ôm hôn nhau say đắm. Khi bị cháu chất vấn, anh ấy bảo anh ấy là đàn ông 100%, chẳng qua vì chiều bạn anh ấy nên mới vậy. Điều đó có đúng không chú?
Giải đáp:
Tất nhiên anh cháu là đàn ông 100% rồi nhưng anh cháu không trung thực trong câu trả lời. Nếu đã là người dị tính, sẽ khó có ai chấp nhận hành động “yêu đương” của người cùng giới, càng không thể có hành động “yêu đương” với người cùng giới say đắm như anh cháu được. Trường hợp này thì có thể cả anh cháu và người bạn của anh cháu đều là đồng tính luyến ái, hoặc 1 trong hai người là người đồng tính còn người kia là người lưỡng tính luyến ái.

Thắc mắc: -  Thưa anh, em có đọc một tài liệu thấy bảo rằng: Nếu quan hệ tình dục đồng giới nhiều thì sẽ bị biến đổi từ dị tính sang luỡng tính luyến ái, thậm chí là đồng tính. Em không biết đúng hay sai?
Giải đáp:
Thực ra trong bản chất của mỗi người, tình yêu lưỡng tính này vốn đã tồn tại. Vì thế mới có những mối quan hệ xã hội mà ở đó có 2, 3 .. người cùng giới chơi rất thân thiết với nhau, được “ngụy trang” với các cụm từ:.  bạn thân, bạn tâm giao, bạn tri âm tri kỷ...  Vì quan hệ tình dục đồng giới không được xã hội chấp nhận, thông cảm nên những người luỡng tính luyến ái cũng luôn tìm cách chối bỏ con người giới tính thực của mình bằng cách đổ lỗi cho hoàn cảnh, cho sự “lây nhiễm” từ môi trường sống, từ quan hệ xã hội...
Thực chất, không ai có thể bị lây nhiễm, bị ảnh hưởng từ quan hệ đồng tính mà làm thay đổi khuynh huớng tình dục của mình. Đó chẳng qua chỉ là những lời ngụy biện.
Để hiểu hơn về người đồng tính luyến ái, luỡng tính luyến ái bạn nên tìm đọc cuốn ĐỒNG TÍNH LUYẾN ÁI VÀ NHŨNG HỆ LỤY hoặc cuốn GIỚI TÍNH VÀ GIỚI TÍNH THỨ 3 do Công ty Văn hóa Bảo Thắng liên kết xuất bản. Sách có bán tại Nhà sách Bảo Thắng (344 Đường Láng - Đống Đa - Hà Nội) và các cửa hàng sách trong toàn quốc.
-------------
MỜI NHẤP CHUỘT ĐỌC THÊM:

........................................................................................
- Trích trong HỎI ĐÁP VỀ CHUYỆN KÍN CỦA ĐÀN ÔNG của Đặng Xuân Xuyến ; xuất bản năm 2008 -
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

0 comments:

Đăng nhận xét