7 “MẸO THẦN” GIỮ CHỒNG (VỢ) - Tác giả: Đặng Xuân Xuyến

Leave a Comment
- Nguồn ảnh: Internet -
7 “MẸO THẦN”
GIỮ CHỒNG (VỢ)
 .................................................................
Vợ chồng đang sống yên ổn, hạnh phúc, bỗng một trong hai người nảy sinh vấn đề “bồ bịch” hoặc thay đổi tình cảm khiến cho người kia phải buồn phiền, đau khổ. Nếu gặp phải trường hợp như thế, bạn có thể dùng 7 mẹo dân gian để bảo vệ hạnh phúc gia đình mình:
- Cách thứ 1:
Lấy chiếc lá nguyệt quế, cầm trong tay, tập trung tư tưởng và nói câu thần chú: “Giống như mọi người thích soi gương, mong sao chồng (vợ) tôi cũng nhìn tôi mãi không chán. Cũng giống như xà bông mau chóng tẩy rửa sạch vết nhơ trên y phục, chồng (vợ) tôi cũng mau chóng trở lại yêu quý tôi như ngày xưa”.
Sau đó, khâu chiếc lá ấy vào phần lót áo vét- tông hoặc túi quần của chồng (vợ).
- Cách thứ 2:
Lấy một chén nước sạch, đặt vào lòng bàn tay trái. Tay phải lần theo miệng chén theo chiều kim đồng hồ, miệng cùng lúc gọi tên chồng (vợ) và cầu mong tình yêu của người ấy dành cho mình, sau đó đặt chén nước qua đêm ở bậu cửa sổ, sáng ra nhỏ vài giọt nước trong chén đó vào chén trà hoặc cà phê của chồng (vợ).
Khi đưa cốc nước ấy cho chồng (vợ) uống, người vợ (chồng) phải nhìn vào mắt bên trái (phải) hoặc sống mũi của chồng (vợ).
- Cách thứ 3:
Muốn giữ cho vợ (chồng) mình khỏi “đứng núi này trông núi nọ” thì hãy cắt một món tóc của mình (ít thôi), rồi lén bỏ vào trong giày hoặc túi quần áo của chồng (vợ).
Cũng có thể dung chiếc khăn tay của mình, buộc vào đó sợi chỉ đỏ rồi lén bỏ vào bất cứ chỗ nào trong phòng ngủ của hai người mà người kia hay lui tới. Hoặc lén bỏ vào túi quần (túi áo) của chồng (vợ)
- Cách thứ 4:
Đêm nằm ngủ hãy khéo léo để chiếc áo mình đang mặc dở (nghĩa là còn hơi người) ở ngay cạnh hoặc dưới gối của chồng (vợ), như vậy người chồng (vợ) sẽ cảm nhận, thấy hơi ấm của vợ (chồng) mà thắtt chặt tình cảm vợ chồng lại.
- Cách thư 5:
Lấy tấm ảnh của vợ và chồng, áp hai mặt vào nhau, sau đó dùng chỉ trắng buộc lại, nhỏ vài giọt nến vào mối buộc rồi mang đặt vào chỗ kín không để người kia biết. Làm thế cũng có thể giúp cho cuộc sống vợ chồng yên ổn, hạnh phúc hơn.
- Cách thứ 6:
Treo ở gần giường ngủ của hai vợ chồng một chiếc chuông gió loại nhỏ. Trên chuông gió có gắn đôi chim đang hướng nhìn về nhau. Treo ở hướng mà chỉ đôi khi mới phát ra tiếng kêu nhẹ.
Nếu treo tại hướng mà chuông gió luôn luôn phát ra tiếng kêu thì lại không còn linh nghiệm nữa.
- Cách thứ 7:
Nếu vợ chồng không “hòa hợp” cuộc sống chăn gối dẫn đến cuộc sống không hạnh phúc thì hãy thay đổi hướng nằm ngủ.
Lưu ý: Giường ngủ phải kê sát tường và hướng nhìn ra cửa.

- Trích trong TÌM HIỂU VĂN HÓA TÍN NGƯỠNG TRONG DÂN GIAN của Đặng Xuân Xuyến -
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

0 comments:

Đăng nhận xét