NGẮM HOA MAI NHỚ CAO CHU THẦN - Thơ Nguyễn Thanh Lâm (Hà Nội)

Leave a Comment

Ngắm hoa Mai nhớ Cao Chu Thần

Xưa Cao Chu thần nhập hồn vào hoa mai
Hôm nay,tôi ngồi bên hoa mai trầm lặng
Tôi nhập vào mai nhưng không định là mai
Giây khắc chuyển rung
Gió từ đâu lao xao trong lòng
Mặt trời mọc trong mưa
Cơn khát âm ỉ từ lâu bỗng nhiên biến mất
Mai kể tôi nghe nguồn vui cùng gió sương
Nỗi thống khổ hóa thành cực lạc

Bí quyết gì, phép màu gì,tôi không rõ
Chỉ biết giây khắc này tôi không tôi

Khoảnh khắc vô ngã quí giá biết bao
Cuộc sống ban tặng cho ta quá nhiều mà ta bỏ lỡ
Ta khép kín
Không cho phép cuộc sống bước vào
Cả trong tình yêu. Ta và em chưa một lần tan chẩy
Tan chảy hòa làm một - không tôi

Giây phút này tôi tan chẩy hòa làm một với hoa mai
Ngộ dạo cùng mai
Biến thống khổ thành cực lạc
Tôi bái phục hoa mai theo cách của riêng tôi

            
Mời thư giãn với nhạc phẩm LẮNG NGHE MÙA XUÂN VỀ
của Dương Thụ, qua tiếng hát Hồng Nhung và Bằng Kiều:
               
*.
NGUYỄN THANH LÂM
Địa chỉ: Số 4, ngõ 179 Minh Khai
quận Hai Bà Trưng, tp Hà Nội
Email: thanhlam.tho@gmail.com
Điện thoại: 0984787426

   .................................................................................................................
- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua email ngày 01.02.2019.
- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến.
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

. .

0 comments:

Đăng nhận xét