CẢM NHẬN KHI TUỔI 40 - Tác giả: Nguyễn Thị Lan Anh (Hải Dương)

Leave a Comment

 

CẢM NHẬN KHI TUỔI 40

*

Khi bước vào tuổi 40, phụ nữ không còn trẻ nhưng cũng chưa già, nhan sắc cũng không còn “nghiêng nước nghiêng thành” như trước nữa mà thay vào đó là nét đẹp đằm thắm của người phụ nữ từng trải. Những kinh nghiệm từ cuộc sống và tình cảm ở phụ nữ tuổi 40 biểu lộ hoàn toàn khác chỉ có thể cảm nhận được bằng trái tim mà thôi. 

(Tác giả Nguyễn Thị Lan Anh)

Cảm nhận của phụ nữ khi 40 tuổi và đàn ông 40 tuổi khác nhau hoàn toàn. Đàn ông 40 tuổi có thể nói đang ở vào thời kỳ hưng thịnh nhất. Còn đối với phụ nữ, thời gian dường như tỏ ra rất khắc nghiệt. Dung nhan xinh đẹp mỹ miều làm sao có thể giữ mãi với sương gió thời gian. 40 tuổi, đuôi mắt của họ đã bắt đầu xuất hiện những nếp nhăn. Ngắm mình trong gương nhưng không thể thay đổi hay che giấu đi dấu vết thời gian hiện rõ trên khuôn mặt.

40 tuổi, con người khi đến tuổi này bắt đầu mất dần đi nét thanh xuân, chỉ còn lại bản sắc vốn có của người phụ nữ. Ở lứa tuổi mà đa số đều đã làm vợ và làm mẹ, từng trải qua thời kỳ thai nghén gian khổ, càng làm cho họ cảm nhận được ý nghĩa của cuộc sống một cách sâu sắc hơn. Rồi là bao nhiêu những thăng trầm trong cuộc sống gia đình, công việc, họ đều phải vượt qua.

Phụ nữ 40 tuổi đã thật sự trưởng thành từ tâm hồn đến thể xác. Từng cử chỉ và hành động của họ cũng làm cho người khác phải suy ngẫm. Trải qua sự tôi luyện từ thực tế, họ đã hiểu được sự tôn trọng, tán thưởng, thành thật và khoan dung là tài sản quí giá của con người, đối đãi tốt với người khác cũng chính là đối đãi tốt với chính mình.

40 tuổi có thể là thời kỳ mà phụ nữ đã thực sự chín muồi, tinh xảo và đẹp đẽ nhất. Sự từng trải qua nhiều trắc trở khiến họ biết nắm lấy sự yêu mến của mọi người dành cho mình, nắm chắc từng cơ hội và từng chi tiết nhỏ. Từ đây, họ biết tiếp nhận niềm vui và nỗi dằn vặt khi đối với cảnh biệt ly mà không cảm thấy đau lòng.

Phụ nữ 40 tuổi đi qua cả cuộc đời. Nhìn lại quá khứ với những nỗi buồn và niềm vui. Đối mặt với những gì đã mất đi không nên cố níu kéo mà phải biết chấp nhận. Chính thời gian và những kinh nghiệm đã làm cho người phụ nữ hiểu được niềm vui và nỗi buồn, từ đó rèn luyện được một trái tim cứng rắn. Nhan sắc có tàn phai, nhưng điều đó không đáng sợ, một trái tim cứng rắn mới chính là điều đáng quí.

----------------

(Trích từ PHỤ NỮ TUỔI 40 của Nguyễn Thị Lan Anh ;

Nhà xuất bản Thanh Hóa - xuất bản năm 2005) 

*.

NGUYỄN THỊ LAN ANH

Địa chỉ: Khu Bình Minh, phường Phạm Ngũ Lão

thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Email: nguyenthilananh80@yahoo.com

       .

 

 

 

 

 

..............................................................................................................

- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua email ngày 03.11.2020.

- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến.

- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại. 

.

0 comments:

Đăng nhận xét