TỪ GOOGLE. TIENLANG ĐẾN KIỀU MAI SƠN ĐẾN NHÃ THUYÊN - Tác giả: Đông La (Hải Dương)

Leave a Comment

 


TỪ GOOGLE. TIENLANG ĐẾN KIỀU MAI SƠN

ĐẾN NHÃ THUYÊN

*

Những cái tên tưởng chẳng liên quan gì nhưng với tôi lại có liên quan.

(Tác giả Đông La)

Đầu tiên ông Đại tá Nhà báo Đào Văn Sử rủ tôi đi xem “chiếu chui” phim của Phạm Việt Tùng, nhưng tôi thực sự không muốn “dây” vào nên không đi. Nhưng rồi thấy trang Google.tienlang đăng bài ông Phạm Việt Tùng nói anh Thệ “nói dối”, chưa hết nó còn đăng tiếp bài “DƯ LUẬN MONG ÔNG PHẠM XUÂN THỆ SÁM HỐI, TRẢ LẠI QUÂN HÀM TRUNG TƯỚNG VÀ DANH HIỆU ANH HÙNG!”, vậy nên tôi đã xem và đã viết như thời gian qua.

Tôi đã từng gọi cái bọn Google.tienlang là “bò đỏ”, vì chúng luôn nhân danh yêu Đảng, yêu Bác, yêu chế độ để tấn công tất cả những gì chúng cho là xấu. Như với nước Mỹ, Đảng và Nhà nước ta đã chủ trương khép lại quá khứ, vượt qua khác biệt, bình thường và mở rộng quan hệ để hướng tới tương lai. Nước Mỹ hiện là nước nhập siêu lớn nhất mang lại nhiều lợi ích kinh tế cho Việt Nam. Tổng Bí thư của Việt Nam đã được đón tiếp long trọng tại Nhà Trắng Mỹ, Tổng thống Mỹ đã được đón tiếp long trọng tại Phủ Chủ tịch Việt Nam, nhưng lần ông Tổng thống Obama đang được nguyên thủ Việt Nam đón tiếp, bọn Google.tienlang lại chửi bới Mỹ với thái độ căm thù y như ngày nào các chiến sĩ đánh Mỹ vậy. Nói chung, với sự khác biệt còn tồn tại, nếu Mỹ có làm việc gì đó xấu đối với Việt Nam, ta cần phải lên tiếng, nhưng làm như trên, bọn Google.tienlang đúng là bò đỏ. Có lần “em” Lê Bình VTV nói thời chiến tranh Mỹ đã thả “chất diệt cỏ” da cam xuống rừng Việt Nam, bọn Google.tienlang cũng đã ném đá Lê Bình, ý chúng cho “em” là đã “chạy tội” cho Mỹ, vì chúng nghĩ chất diệt cỏ có lợi cho nông dân. Nhưng vì đầu bò chúng nó không biết rằng chất diệt cỏ cũng là chất độc, có người đã tự tử bằng thuốc diệt cỏ. Cụ thể Tác nhân da cam (Agent Orange) mà quân đội Mỹ từng dùng chứa 2,4 D, 2,4,5-T và Dioxin đều thuộc nhóm chất độc clo hữu cơ (organochlorine). Theo nhãn sản phẩm mà nhà sản xuất đặt: “Agent Orange - or Herbicide Orange” được dịch là tác nhân da cam - hay thuốc diệt cỏ da cam, là một trong những loại thuốc diệt cỏ và làm rụng lá.

Kỳ này để theo đuôi Phạm Việt Tùng và Trần Đăng Khoa chống lại anh hùng Phạm Xuân Thệ và Viện Lịch sử Quân sự, bọn Google.tienlang đã kiếm được một đồng minh, được chúng giới thiệu là “Nhà báo Kiều Mai Sơn… sinh năm 1984… là một cây viết khỏe và chắc. Những bài báo của anh về đề tài lịch sử… khiến những chuyên gia lịch sử phải nể phục”. Như vậy, tuổi của Sơn thuộc hàng con cháu tôi, nếu tuổi trẻ tài cao như Google.tienlang viết thì thật đáng quý, các cụ nói “con hơn cha là nhà có phúc” mà. Tiếc là nhà Kiều Mai Sơn lại vô phúc vì con họ không phải tuổi trẻ tài cao mà chỉ là một thằng chọi con hỗn lão khi viết thế này: “Cựu chiến binh Trung đoàn 66 và một số người có ý kiến vặn vẹo nếu Chính ủy Bùi Văn Tùng chỉ đạo việc bắt Tổng thống Dương Văn Minh thì sao ông không tự áp giải ông Minh, ông Mẫu sang đài phát thanh, nhỡ ông Minh “sổng” mất dọc đường thì sao? Đây là lí luận của anh Chí sinh ra chỗ cái lò gạch cũ”. Chưa hết, nếu pháp luật nghiêm thì thằng này còn phạm tội xuyên tạc lịch sử, xúc phạm cơ quan nhà nước khi viết:

Tóm lại, với các tài liệu được công bố hiện nay, Bộ Quốc phòng nói riêng, các cơ quan của Đảng và Nhà nước cần vào cuộc để làm sáng tỏ, rõ ràng vấn đề. Nếu cứ im lặng và làm ngơ, hoặc lặng lẽ chỉ đạo miệng bằng cách bịt miệng các cơ quan thông tấn báo chí không cho bàn hay thông tin gì về sự việc này thì sẽ càng làm mất uy tín trong lòng người dân. Không sợ sai. Sai thì sửa, chửa thì đẻ, dân gian đã nói vậy rồi”.

Thực tế có nhiều chuyện cơ quan nhà nước làm sai, ai cũng có quyền phê phán, thậm chí tố cáo, nhưng ngu mà nói láo, viết láo thì sẽ phạm tội. Kiều Mai Sơn còn viết bài “SỰ LẮT LÉO CỦA ĐẠI TÁ - NHÀ BÁO ĐÀO VĂN SỬ hay ĐẠI TÁ ĐÀO VĂN SỬ VIẾT SAI SỰ THẬT”, nếu còn hứng tôi sẽ viết thêm về “thằng chọi con” này. VTV đang mở chiến dịch phê phán dùng ngôn ngữ thô tục trên mạng, nhưng trước những chuyện sai trái, hỗn láo, người hiểu biết không tỏ thái độ cứ “mũ ni che tai”, “ngậm miệng ăn tiền” thì còn tệ hại hơn ngàn lần. Tỏ thái độ với cái dốt, cái xấu, cái ác là việc thiện, cũng như người ta xử án, hoặc các chiến sĩ tiêu diệt quân xâm lược vậy.

Tìm hiểu thêm về Kiều Mai Sơn thấy anh chàng này cũng phê phán nhiều người, cũng có chuyện đúng, chuyện sai chứ không phải sai tất. Vì vậy Kiều Mai Sơn cũng bị phê phán, bị chửi nhiều.

Trên trang blog của Nguyễn Xuân Diện (một thằng công chức nhưng lại luôn kiếm cớ chống phá nhà nước, là tiến sĩ Hán Nôm mà tôi hay gọi là tiến sĩ háng lợn) có đăng bài NHÀ VĂN ĐẶNG VĂN SINH LÊN TIẾNG VỀ ĐIẾM BÚT KIỀU MAI SƠN. Tôi thật bất ngờ và buồn cười là ĐẶNG VĂN SINH viết thế này:

Về ngành nghề, bạn Kiều Mai Sơn tốt nghiệp Đại học Sư phạm Hà Nội, nghĩa là được đào tạo ra để làm thầy giáo chứ không phải thầy kiện hay thầy chửi.

Tuy nhiên, hình như cái chuyên môn ấy, trong quá trình thụ giáo có một "gene" đột biến khiến tế bào lạ gây ung thư não xuất hiện, phá hủy toàn bộ cơ chế điều hành. Vì thế, trong đầu anh ta chỉ còn lại toàn những phản xạ ngược. Có nhà thần kinh học cho rằng, hôi chứng quái dị này được lan truyền từ những "chuyên gia" phê bình chỉ điểm nặng mùi phấn son Maoism như Phong Lê, hay Chu Giang Nguyễn Văn Lưu vốn đã "thành danh" sau vụ đánh đòn hội chợ vào bản luận văn thạc sĩ của nhà thơ trẻ Nhã Thuyên. Phải thừa nhận, Kiều Mai Sơn có tài, nhất là tài chửi bất cứ ai nếu được ...thuê, cho dù lĩnh vực anh ta chửi không thuộc phạm vi chuyên môn của mình.

Trước Kiều Mai Sơn cũng đã có trường hợp Đông La, nhưng dù sao Đông La vẫn còn chừng mực và vẫn còn biết ... sợ!”

ĐẶNG VĂN SINH cùng quê Hải Dương với tôi, gần hơn là cùng huyện Nam Sách với “thần đồng” Trần Đăng Khoa, điều tra thấy hơn tôi gần chục tuổi thì chắc phải lịch sự, phải gọi nó là một “thằng già”. Có lẽ quê thằng già này không dọn cứt trâu nên đầu nó không có não mà chỉ có cứt trâu, vì vậy nó mới không phân biệt được giữa tôi và Kiều Mai Sơn. Tôi phê phán người ta nhiều hơn Kiều Mai Sơn rất nhiều trong tất cả các lĩnh vực, nhưng phê phán ai tôi thường chỉ rõ họ sai cái gì, sai như thế nào, trong đó có rất nhiều tri thức mà với cái “đầu cứt trâu” như Đặng Văn Sinh, có học một ngàn năm cũng không hiểu. Nếu Đặng Văn Sinh tự tin hãy viết một bài cụ thể, chửi tôi cũng được, gởi tôi tôi sẽ đăng ngay, và tôi sẽ chỉ ra đầu Đặng Văn Sinh “cứt trâu” như thế nào. Còn cứ chửi đổng thì thằng đầu đường xó chợ nó giỏi hơn Đặng Văn Sinh.

*

Đăng Văn Sinh ở trên có nhắc tới và có ý bênh vực “luận văn thạc sĩ của nhà thơ trẻ Nhã Thuyên” thì cũng thuộc loại nhà văn mất nhân tính.

 

Mời nghe Khề Khà Truyện đọc truyện ngắn

CHUYỆN CU TỐ LÀNG TÔI của Đặng Xuân Xuyến:

Mời nhấp chuột đọc thêm:

- Các bài viết của (về) tác giả Đông La0

- Các bài viết của (về) tác giả Kiều Mai Sơn0

- Các bài viết của (về) tác giả Xuân Diệu0

- Các bài viết của (về) tác giả Đặng Văn Sinh0

- Các bài viết của (về) tác giả Trần Đăng Khoa0

- Các bài viết của (về) tác giả Dương Ninh Ninh0

- Các bài viết của (về) tác giả Nguyễn Bàng0

- Các bài viết về Chuyện làng văn0

- Bạn đọc cảm nhận về thơ của Đặng Xuân Xuyếnl

- Bạn đọc cảm nhận bài thơ “Quê Nghèo” của Đặng Xuân Xuyếnl

- Bạn đọc cảm nhận về một số tác phẩm của Đặng Xuân Xuyếnl

- Đặng Xuân Xuyến - Cảm nhận thơ văn 1l

- Đặng Xuân Xuyến - Cảm nhận thơ văn 2l

*.

Thành phố Hồ Chí Minh, 26-06-2021

ĐÔNG LA (tên thật: Nguyễn Văn Hùng)

Địa chỉ: quận Bình Thạnh, thành phố Sài Gòn

Email: donglasg@gmail.com

 

 

 

 

.............................................................................................................

- Cập nhật từ email: datinh_1974@yahoo.com.vn, ngày 15.05.2023.

- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến.

- Ảnh minh họa cho bài viết được sưu tầm từ nguồn: internet.

- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

0 comments:

Đăng nhận xét