TẢN MẠN BIỂN - Thơ Nguyễn Thanh Lâm (Hà Nội)

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: Internet)
Biển hào phóng và độ lượng
Lòng biển không có khái niệm sang hèn
Không có khái niệm sắc tộc
Kẻ tội lỗi và thánh nhân đều tắm trong lòng biển
Con người chia hải phận
Biển cười hồn nhiên bao la
.......................................................

TẢN MẠN BIỂN

Con sóng kia đã điên cuồng và dịu dàng ru tôi
Nắng, gió và sóng biển
Đã nhuộm da tôi màu trầm tư
Biển nhuộm hồn tôi màu thời gian
Sóng lòng tôi và sóng biển nhận ra nhau
                                      rưng rưng ngôn ngữ sóng
Trôi về kiếp xưa vỗ vào bờ hiện tại
Hoan lạc trong ngôi nhà của mình.

Biển hào phóng và độ lượng
Lòng biển không có khái niệm sang hèn
Không có khái niệm sắc tộc
Kẻ tội lỗi và thánh nhân đều tắm trong lòng biển
Con người chia hải phận
Biển cười hồn nhiên bao la
Những con sóng bi ai - hỷ lạc - tham sân si
Vỗ vào bờ giác tỉnh thức con người
Mỗi giọt nước có bóng hình của Phật
Nắng óng ánh màu an lành.

Vốn say phá phách tiềm năng
Biển vẫn quy thuận nhịp tuần hoàn
                             sóng sớm chiều lên xuống
Biển thích ứng với mọi điều phi lý
Như đạo con người sống hết mình

Những đàn sóng chữ, sóng ngôn ngữ
                                    hăm hở vào bờ thành tiếng vỗ tay
Sóng lòng tôi im lặng.
*.

NGUYỄN THANH LÂM
...................................................................................................................................................
- © Tác giả giữ bản quyền.
- Đã in trong tập SÔNG TRỜI HOA KHÓI ; xuất bản năm 2013.
. Cập nhật theo nguyên bản của tác giả gửi qua email ngày 03.08.2015 
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

0 comments:

Đăng nhận xét