ĐƯỜNG LÀNG - Thơ Đinh Sỹ Minh (Hà Tĩnh)

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: internet)
Đường chạy trong tôi ngổn ngang nỗi  nhớ
Sùi sụt ngày mưa, ngày hun nắng lửa
Trộn cát, gió Lào
Rơm cỏ bộn chân quê.
 .......................................
Đường làng

Đường chạy trong tôi ngổn ngang nỗi  nhớ
Sùi sụt ngày mưa, ngày hun nắng lửa
Trộn cát, gió Lào
Rơm cỏ bộn chân quê.

Bao gương mặt thân quen thời gian đã khuất
Áo tơi quấn  hồn xứ sở
Những bóng người lầm lũi mùa gieo cấy
Hiu hắt ngang đồng tiễn một người đi
Tiễn bao người về thầm lặng đất
Đường rung tiếng nấc những bàn chân.

Chạy qua xóm nghèo, từ Tây sang Đông
Như con sông nối hai miền nhớ
Nơi đầu nguồn quán trọ
Nơi cuối nguồn một cõi ngàn thu
Đường tất bật gánh những đời dân dã
Dắt ta đi đất đỏ gió sương nhầu.

Về với làng muôn đời máu thịt
Khảm vào tôi niềm thương nhớ mẹ
Dọc những miền đời khoai lúa
Dọc những chiều vết cắt tha hương
Đường nhói lòng tôi những luống cày trần thế
Nơi mẹ cha nâu sồng giản dị
Gieo ta hy vọng con đường!

         
Mời thư giãn với nhạc phẩm LÀNG TÔI
của Văn Cao, qua tiếng hát Hương Lan:
            
*.
ĐINH SỸ MINH
Quê quán: Đức Thanh, Đức Thọ, Hà Tĩnh.
Địa chỉ: 699 Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội.
Email: dinhsyminh0501@gmai.com








  ........................................................................................
- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua email ngày 18.06.2018.
- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến       
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.
.  

0 comments:

Đăng nhận xét