BẠN THỜI GIAN LẠI ĐI RỒI - Thơ Nguyễn Thanh Lâm (Hà Nội)

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: internet)
Tôi gặp bạn trong thơ tôi
Mỗi bài thơ mang hình bóng thời gian cuộc đời
Cuộc đời đam mê và bão tố
Mỗi lần tĩnh tâm, hồn tôi lặng gió
Trong hồn tôi không thời gian
....................................................
Bạn thời gian lại đi rồi

Tôi không đợi không mong
Thời khắc đầu năm - mùa xuân vẫn đến
Bạn thời gian ơi
Bạn đến với tôi đã bao lần rồi lại ra đi
Quê hương thời gian ở đâu
Thời gian ơi bạn dừng chân ở chốn nào

Tôi gặp bạn trong thơ tôi
Mỗi bài thơ mang hình bóng thời gian cuộc đời
Cuộc đời đam mê và bão tố
Mỗi lần tĩnh tâm, hồn tôi lặng gió
Trong hồn tôi không thời gian
Chính lúc lòng tôi rỗng không bạn ở trong tôi lâu nhất
Chúng mình ôm nhau khóc
Ôm nhau cười
Tôi và bạn như trẻ thơ
Như người già
Yêu nhau
Yêu trong bản thể của sáng tạo

Tôi biết hôm nay, giây khắc này thời gian trở về
Tôi sám hối, vì tôi đã biết
Giá như cứ hồn nhiên đón bạn
Bạn sẽ ở với tôi lâu hơn
Chưa kịp nhắp chén rượu tình suông
Bạn đã đi rồi 
Mời thư giãn với nhạc phẩm SẮC MÀU
của Trần Tiến, qua tiếng hát Trần Thu Hà:
           
*.
NGUYỄN THANH LÂM
Địa chỉ: Số 4, ngõ 179 Minh Khai
quận Hai Bà Trưng, tp Hà Nội
Email: thanhlam.tho@gmail.com
Điện thoại: 0984787426
.




   .................................................................................................................
- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua email ngày 20.10.2018.
- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến.
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.
. 

0 comments:

Đăng nhận xét