MẤY “CÁI DẠI”
CỦA ÔNG NGUYÊN
LẠC
*
Tôi định không lên tiếng nhưng thấy ông Nguyên Lạc (Nguyễn Lạc) sân si, hàm
hồ quá nên buộc có đôi lời về mấy cái dại của ông Nguyên Lạc.
.
& . Cái dại
thứ nhất:
(Tác giả Đỗ Anh Tuyến) |
Bài TƯNG TỬNG 7 CHUYỆN CÙNG NGUYỄN ĐĂNG HÀNH chỉ là chuyện phiếm giải trí
đầu Xuân, sẽ chả đọng lại gì nếu ông Nguyên Lạc không vì lòng sân si, nhỏ mọn
trước mấy lời nhận xét của nhà thơ Nguyễn Đăng Hành: - “Ông Phạm Ngọc Thái
cư xử khá hay. Bị ông Nguyên Lạc xỏ xiên thậm tệ nhưng ông ấy không thèm lên
tiếng, vẫn tiếp tục "tự sướng" kiểu điên khùng của riêng mình ông ấy,
hành động đó khác gì ông ấy chửi Nguyên Lạc: mày sủa kệ mày, tao đi cứ đi. Bị
Nguyên Lạc nhục mạ là kẻ cuồng vĩ, không biết bình thơ,... nhưng ông Phạm Ngọc
Thái kệ, cứ "tự sướng" tiếp, thế là ông ấy khác gì đã trả lời ông Nguyên
Lạc: mày cũng giống tao nhưng chó hơn tao là mày vấy cứt vào người khác để mày
được thơm hơn.” mà đăng đàn hạ nhục ông Đặng Xuân Xuyến bằng những thái độ
của kẻ lưu manh; và giá ông Nguyên Lạc nghĩ ông từng mạt sát, hạ nhục nhà thơ
Phạm Ngọc Thái, nhà phê bình văn học Châu Thạch và nhiều người khác... bằng
những ngôn từ thô bỉ, mà xem lại bản thân thì đâu đến mức bị bạn đọc khinh rẻ,
chửi thẳng vào mặt: “Nguyên Lạc thuộc loại mõm chó.”. Tôi đồ rằng, ông
Nguyên Lạc đã có chủ ý sẽ kiếm cớ gây sự với ông Đặng Xuân Xuyến từ những lần
trao đổi trước, dù những lần đó ông Đặng Xuân Xuyến luôn thưa gửi đúng phép
tắc. Bài TƯNG TỬNG 7 CHUYỆN CÙNG NGUYỄN ĐĂNG HÀNH chỉ là cái cớ để ông Nguyên Lạc
thể hiện ham muốn được ngồi chồm hỗm lên đầu thiên hạ. Nước đi này của ông
Nguyên Lạc thất sách, vì không "nổi tiếng" như ông muốn mà thành
"tai tiếng".
.
& . Cái dại
thứ nhì:
Trong bài viết của mình, ông Đặng Xuân Xuyến ghi rõ là "Đặng
Xuân Xuyến thưa cùng bạn đọc", như thế là ông Đặng Xuân Xuyến coi
khinh, rẻ rúng, không thèm chấp ông Nguyên Lạc nhưng ông Nguyên Lạc không hiểu
được sâu ý của ông Đặng Xuân Xuyến nên đã xăng xái "phản biện" làm
tôi tủm tỉm cười với liên tưởng hình ảnh ông Đặng Xuân Xuyến đang lững thững
dạo bước, còn ông Nguyên Lạc chạy loăng quăng bên cạnh ông Đặng Xuân Xuyến rồi
thỉnh thoảng "hoắng" lên vài câu để gây sự chú ý của người đi đường.
Nói thật, ông Nguyên Lạc này dại lắm.
.
& . Cái dại
thứ ba:
Ông Đặng Xuân Xuyến viết: "Dân gian dùng vị mặn của muối, vị cay
của gừng đưa vào ca dao, tục ngữ làm hình ảnh tượng trưng cho tình
nghĩa sâu đậm, thắm thiết, khó quên của tình yêu đôi lứa, của tình
nghĩa vợ chồng đã gắn bó cùng nhau trải qua những đắng cay, được
mất… của cuộc đời - một tượng hình rất dân dã, chân thực mà sâu sắc. Việc
nhà thơ Phúc Toản dùng vị mặn của muối, vị cay của gừng vào thơ, để xót xa mối
tình khắng khít, sâu đậm bị tan vỡ đâu có sai?!", nhưng
không biết có phải như lời nhận xét của soạn giả Vũ Thị Hương Mai: - “Em
thất vọng về "mớ" kiến thức và tư cách của ông Nguyên Lạc này quá.
Ông ấy đầu óc biến thái, bệnh hoạn, thần kinh có vấn đề nặng quá” mà ông
Nguyên Lạc ham hố nghĩ luôn đến hành động động dục, bệnh hoạn rồi la làng:
"Nói thêm vài hàng: Không biết ngoài bắc quê của ông thế
nào, chứ dân quê trong nam tôi, nếu muốn sống nhau lén lút thì hai người
trai gái phải dẫn nhau đi trốn khỏi làng quê họ ở. Giả dụ như sau đó cô
gái trở về nhà với cha mẹ vì thấy chàng trai chẳng ra gì, hoặc cha mẹ tìm
bắt lại, thì chàng trai cũng đâu có dám trở về quê mà đứng bên bờ sông nhìn
theo “thuyền trôi về bến lạ”. Do đó, trong ngữ cảnh của bài thơ, chàng
trai và cô gái chưa từng sống gắn bó với nhau, chỉ yêu thương lén lút nên
không thể có câu “gừng cay, muối mặn” ". Người ta yêu nhau công
khai, người ta vì yêu mà đồng cam cộng khổ công khai, đó là tình yêu trong
sáng, cao đẹp, có bẩn thỉu lén lút vụng trộm như tưởng tượng từ bộ óc biến thái
bệnh hoạn của ông Nguyên Lạc đâu mà ông Nguyên Lạc tái diễn hành động
"hiếp dâm văn hóa" kiểu "rạch mặt ăn vạ" của Chí Phèo rất
lỗ mãng, phản cảm, khiến tôi bật cười: Cái nhà ông Nguyên Lạc này thật chả ra
làm sao.
.
& . Cái dại
thứ tư:
Ông Nguyên Lạc viết:
“Lâu lắm rồi, tôi thường gặp câu nầy: “Dưới ánh sáng…” “Nhờ ơn…” gì gì
đó…tác giả mới viết được bài này… Và những lời “hít hà” khen các bài văn thơ
của của những người ve cổ áo veston trước ngực có logo “quốc huy sao vàng”
(cấp lãnh đạo). Ai mà dám nói thật, ai mà dám chê trong thời này? Vì sợ, vì
muốn lấy lòng để được hưởng chút “ơn mưa móc”. (Về vụ “sợ” hình như nhà văn Tô
Hoài đã có lần thừa nhận, nếu tôi nhớ không lầm)
Nhưng bây giờ là thời khác, không thể làm giống thế được, phải “lương
thiện” với lòng, phải “chính danh” là trí thức là nhà bình luận . Nhà bình luận
nên nhớ lại “Lời mẹ dặn” của Phùng Quán đã nhắc ở trên.”
Ai đọc những dòng trên cũng hiểu ông Nguyên Lạc ám chỉ ông Đặng Xuân Xuyến
bẻ cong ngòi bút nịnh nọt nhà thơ “quốc huy sao vàng” Phúc Toản để hưởng “ơn
mưa móc” thế mà khi ông Đặng Xuân Xuyến “thưa với bạn đọc” (chứ ông Đặng Xuân
Xuyến không thèm nói với ông Nguyên Lạc) thì ông Nguyên Lạc nhảy cẫng lên, vỗ
bẹn rồi bai bải chối: - Đoạn nào tôi quy
chụp Đặng Xuân Xuyến là kẻ nịnh nọt, mắc bệnh cuồng vĩ. Hành
động đó khác gì ông Nguyên Lạc vừa nhổ xong đã vội cúi ngay xuống liếm rồi lu
loa là tôi (tức ông Nguyên Lạc) không thế, không thế.
Nhà thơ Nguyễn Khôi vốn
là người luôn ý thức tránh xa chuyện thị phi của người đời nhưng đọc những lời
“chụp mũ hạ nhục lấy được” của ông Nguyên Lạc bức xúc mà lên
tiếng: - Bình thơ không nên “soi” cá nhân / đời tư: nào đeo Huân
chương, tay ôm bằng khen hoặc khoe khoang chức tước/ học hàm, học vị ... kiểu
chính trị địch/ ta ra chụp mũ hạ nhục lấy được... mà chỉ nên bình thơ về bài
thơ đang cảm nhận mà thôi...?!
Văn sĩ Thái Quốc Mưu, cũng không thể nhịn được đã comment: - Hành
vi của Nguyên Lạc, thêm lần nữa chứng minh y là kẻ chỉ biết vu khống để miệt
thì người khác. Điều đó cho ta thấy Nguyên Lạc là một tên đê tiện. Hèn!
Đấy là cái dại thứ 4 của ông Nguyên Lạc.
Tôi xin mượn lời của văn sĩ Thái Quốc Mưu để kết thúc mấy dòng tạp bút này:
- “Kẻ cầm bút chân chính không ai có thể làm như Nguyên Lạc. Thật tội nghiệp
cho người tự xưng “TỪNG LÀM THẦY GIÁO” mà sự hiểu biết quá thô thiển, yếu kém
về mọi mặt. Buồn thay!”
Chú giải:
Email của một nhà thơ lão niên gửi cho tác giả Đỗ Anh Tuyến ngày
06 tháng 03 năm 2019:
Kính anh.
Năm nay 78 rồi, mắt kém lắm nên đóng cái blog lại, không làm nữa.
Rất cám ơn sự tiếp tay của anh nhưng có một lời đề nghị:
Trông mặt mà bắt hinh dong
Con LỢN có béo thì lòng mới ngon.
Trong đời sống thường ngay, vì lo toan nhiều thứ, có người Điên
Thật và có người thỉnh thoảng mới lên cơn, vậy khi trao đổi văn học hay chuyện
đời thường, xin bạn nhìn kỹ cái khuôn mặt người đối diện về diện tuớng học xem
đương sự có thuộc loại CHẠM ĐIỆN không? Đôi khi bỏ thì giờ ra trao đổi với 1
THẰNG ĐIÊN vừa mất thì giờ và vừa vô ích.
Bạn ĐẶNG XUÂN XUYẾN (là một nhà Tử Vi), anh THÁI QUỐC MƯU là một
Đông Y sĩ, tốt nghiệp ở Taiwan, nhìn khuôn mặt mà không biết đương sự là người
MẮC BỆNH ĐIÊN.
Dân gian có câu:
Đứa dại cởi truồng người KHÔN xấu hổ
Chuyện KHÔNG RA CÁI CHI.
Mong quý huynh đệ bỏ qua.
TRÒ BẨN CỦA ÔNG NGUYÊN LẠC KHI THÊM 3 CHỮ TQM
VÀO TIN NHẮN ĐỂ VU KHỐNG ÔNG ĐẶNG XUÂN XUYẾN:
CÒN ĐÂY LÀ THƯ ÔNG ĐẶNG XUÂN XUYẾN
TRẢ LỜI VĂN SĨ THÁI QUỐC MƯU
*.
Thị trấn Thanh Nê, 05/03/2019
ĐỖ ANH TUYẾN
Địa chỉ: Khu Cộng Hòa, thị trấn Thanh Nê,
huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình
Email: dovantuyenbk@yahoo.com.vn
.
........................................................................................
- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua
email ngày 05.03.2019.
- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang
Đặng Xuân Xuyến.
- Quý vị nhấp chuột để copy bài viết: TẠI ĐÂYl
Anh Nguyễn Lạc này già rồi mà toàn làm chuyện ruồi bu.
Trả lờiXóa