VĨNH BIỆT NHẠC SĨ TÀI BA QUỐC DŨNG (1951-2023) - Nhiều Tác Giả

Leave a Comment

 


VĨNH BIỆT NHẠC SĨ TÀI BA

QUỐC DŨNG (1951-2023)

 

Đặng Xuân Xuyến giới thiệu

 

Tác giả: Mai Nhật - Hoàng Dung

NHẠC SĨ QUỐC DŨNG QUA ĐỜI

Quốc Dũng - tác giả nhạc phẩm "Bài ca Tết cho em", chồng ca sĩ Bảo Yến - qua đời ở tuổi 72 vì bệnh tuổi già, ngày 24/9.

Ca sĩ Bảo Yến cho biết chồng chị qua đời vào 9h hôm nay, tại nhà riêng ở thành phố Hồ Chí Minh. Ông Kim Tuấn - em trai Bảo Yến - thông báo lễ hỏa táng nhạc sĩ sẽ diễn ra vào ngày 25/9. Gia đình xin không nhận vòng hoa hay phúng điếu.

Nhạc sĩ Bảo Châu - con trai nhạc sĩ Quốc Dũng - viết dòng tưởng nhớ cha trên trang cá nhân: "Con sẽ thực hiện những gì con hứa".

Ca sĩ Cẩm Vân - đàn em thân thiết của Quốc Dũng - nhận tin buồn từ người thân gia đình nhạc sĩ. Cẩm Vân cho biết 10 ngày qua, sức khỏe ông suy yếu vì nhiều chứng bệnh. "Trong ký ức của tôi, Quốc Dũng là đàn anh tài hoa, khiêm tốn, luôn nâng đỡ hậu bối trên con đường làm nghề", nghệ sĩ cho biết

10 năm trước, Quốc Dũng từng bị tai nạn giao thông nguy kịch khiến sau đó sức khỏe ông dần xuống dốc.

Sinh thời, nhạc sĩ Quốc Dũng cho biết về quan điểm làm nghề: "Khi sáng tác, tư tưởng trong mỗi bài hát của tôi phải là một cốt truyện. Một bài nào đó giống hoặc gần giống những sáng tác cũ là tôi không chịu đựng được. Đó là lý do tôi luôn cố gắng làm cho những sáng tác càng về sau của mình phải hay hơn những gì trước đó. Nếu như tôi có cảm giác nó không hay hơn thì cảm xúc đó không xứng đáng để ghi ra thành một bài hát".

Nhạc sĩ tên đầy đủ Nguyễn Quốc Dũng, sinh năm 1951 tại Thái Lan. Năm 1954, khi Quốc Dũng ba tuổi, gia đình ông về nước. Năm 10 tuổi, Quốc Dũng vào học tại trường Quốc gia Âm nhạc Sài Gòn, năm 16 tuổi ông tốt nghiệp thủ khoa môn nhạc pháp Tây phương. Sau khi đỗ Tú tài 2, Quốc Dũng vào học tại Viện Đại học Vạn Hạnh.

15 tuổi Quốc Dũng đã trình diễn mandolin trên truyền hình trong dàn nhạc đại hòa tấu. Bản nhạc đầu tiên của Quốc Dũng được ông viết khi mới 11 tuổi, là một nhạc phẩm không lời. Đến năm 17 tuổi, ông mới hoàn chỉnh bản nhạc đó thành ca khúc đầu tay Em đã thấy mùa xuân chưa. Sau đó, ông viết nhiều ca khúc nổi tiếng khác như: Mai, Đường xưa, Cơn gió thoảng, Chuyện ba người, Còn mãi nơi đây, Điệp khúc mùa xuân, Thoát ly, Hoang vắng.

Đầu thập niên 1970, khi phong trào nhạc trẻ phổ biến, Quốc Dũng cùng Nguyễn Trung Cang và Lê Hựu Hà là những nhạc sĩ đầu tiên Việt hóa nhạc trẻ. Khi đó, ông cùng ca sĩ Thanh Mai tạo thành một cặp song ca nổi tiếng. Với khả năng sáng tác, biểu diễn và sử dụng mandolin, guitar, dương cầm, trống, bass, keyboard, organ, Quốc Dũng là một trong những gương mặt tiêu biểu của làng nhạc một thời.

Sau năm 1975, Quốc Dũng kết hôn với Bảo Yến, có hai con trai là Khải Ca và Bảo Châu. Ông cũng làm biên tập, hòa âm phối khí cho Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh. Quốc Dũng còn là diễn viên, từng đóng vai nam chính trong bộ phim Trường tôi của đạo diễn Lê Dân.

Trong gia tài hàng trăm bài hát của Quốc Dũng, Bài ca Tết cho em là một trong những tình khúc kinh điển về mùa xuân, gắn liền với người vợ hiện tại của ông - danh ca Bảo Yến. Ra đời năm 1982, bài hát đánh dấu cột mốc tình yêu Quốc Dũng dành cho Bảo Yến.

-------------

Nguồn: https://vnexpress.net/nhac-si-quoc-dung-qua-doi-4656836.html

 

 

Tác giả: Nguyễn Tuấn Khanh

NHẠC SĨ QUỐC DŨNG (1951-2023):

“DANH TIẾNG CHỈ LÀ SỐ MỆNH”

Buổi chiều 24 Tháng Chín, gia đình của ca sĩ nhạc sĩ Quốc Dũng cho hay, ông đã lặng lẽ ra đi vào buổi trưa, sau những ngày tháng bệnh tật.

Nhạc sĩ Quốc Dũng là một trong những nhân tài đặc biệt của thế hệ vàng nhạc trẻ miền Nam Việt Nam. Cùng lứa với ông là Bảo Chấn, Đức Huy, Nam Lộc… cũng sắp bước qua thập niên 70 của đời người. Nếu còn sống, thì Lê Hựu Hà, Nguyễn Trung Cang cũng đã 77, 76 tuổi. Nhiều năm nay, những người yêu mến di sản văn hoá miền Nam đã đón nhận quá nhiều tin buồn, nên tin về sự ra đi của nhạc sĩ Quốc Dũng như thêm một tiếng chuông điểm lặng lẽ vào khoảng không gian phải đến, trong sự nuối tiếc khó tả.

Tiểu sử của ông có ghi tên đầy đủ là Nguyễn Quốc Dũng, sinh năm 1951 tại Thái Lan. Năm 1954, khi Quốc Dũng ba tuổi, gia đình ông về nước. Năm 10 tuổi, Quốc Dũng vào học tại trường Quốc gia Âm nhạc Sài Gòn; năm 16 tuổi ông tốt nghiệp thủ khoa môn nhạc pháp Tây phương. Sau khi đỗ Tú tài 2, Quốc Dũng vào học tại Viện Đại học Vạn Hạnh. Tuy nhiên, những cột mốc đó không tả hết được những dữ kiện sôi động và khuynh hướng phá cách trong đời của ông.

Năm 1975, nhạc sĩ Quốc Dũng chọn ở lại quê nhà, vì theo tinh thần Phật giáo, ông chọn sống theo số mệnh. Sự có mặt của ông sau đó, đã góp sức vực dậy tinh thần của các anh em Lê Hựu Hà, Bảo Chấn… khi cùng tham gia các đoàn biểu diễn đi về thôn quê, tìm vui trong âm nhạc. Cũng từ các chuyến biểu diễn đó, ở Cần Thơ, Lê Hựu Hà và Quốc Dũng lần đầu phát hiện hai tiếng hát định mệnh của đời mình là ca sĩ Nhã Phương và Bảo Yến.

Lê Hựu Hà từng tìm lại được nguồn cảm hứng với tiếng hát Nhã Phương, làm dậy sóng đời sống âm nhạc Việt Nam qua các ca khúc như Ngỡ Đâu Tình Đã Quên Mình, Trả Hết Cho Người… còn với Quốc Dũng khi kết hợp với Bảo Yến đã tạo nên những cơn sốt với thị trường âm nhạc, vốn đang đầy những định kiến và kiểm duyệt khe khắt.

Năm 1986, phối hợp với nhạc sĩ Hoàng Phương, Quốc Dũng cho ra mắt một album bị coi là “lậu”, vì không qua kiểm duyệt, với tiêu đề Chiều Hạ Vàng, toàn bộ với tiếng hát Bảo Yến. Thời đó, mọi công cụ ghi âm và phòng thu của Sài Gòn cũ đều bị quản lý chặt. Nhạc sĩ Hoàng Phương kể rằng ông đã cho thử đi duyệt nhưng bị nhiều cơ quan văn hoá chối, coi là lời lẽ và loại âm nhạc này mang hơi hướng “văn hoá đồi trụỵ”.

Nên sau khi bàn bạc với nhạc sĩ Quốc Dũng, hai người quyết định thực hiện nhạc nền và cho thu tại nhà với những dụng cụ mà nhạc sĩ Quốc Dũng tìm được. Rất nhiều người ngạc nhiên vì âm thanh trống đàn của băng nhạc này rất hiện đại (lúc đó, trống điện tử còn rất hiếm ở Việt Nam), nhạc sĩ Quốc Dũng cười bí hiểm và tiết lộ sau đó nhiều năm: Ông vô tình phát hiện cây đàn cho trẻ con Yamaha PSR-480, lúc đó lại tích hợp những âm thanh cần thiết, nên đã dùng vào ghi âm cho album này. Mọi thứ lúc đó chỉ thu vào băng cassette gốc rồi giao cho nhạc sĩ Hoàng Phương đi sang “lậu” bên ngoài.

Thời đó, chưa có hệ thống phát hành, cũng không biết làm sao để thể nghiệm với người nghe. Nhạc sĩ Hoàng Phương nhờ vào sự quen biết của mình, xin rạp hát Chiến Thắng ở Gò Công phát trước và sau giờ chiếu phim để thử phản ứng khán giả. Chuyện thú vị xảy ra, dân chúng không nhớ phim chiếu, mà nhớ các bản nhạc được phát, thậm chí có người còn đến trước rạp đứng nghe nhạc phát qua loa phóng thanh và hỏi nhạc gì, của ai.

Đó là giai đoạn mà âm nhạc trong nước chỉ chủ trương ca hát về "lao động sản xuất, ca ngợi lãnh tụ và đất nước đổi mới”… Giai điệu và lời hát ngọt ngào của ca sĩ Bảo Yến, cùng cách tổ chức của nhạc sĩ Quốc Dũng đã khiến loạt bài hát Gò Công như: Chiều Hạ Vàng, Mẹ Gò Công, Thương Một Người Ở Xa, Chuyện Tình Hoa Muống Biển… như dòng nước mát rót vào đời sống đang tha thiết mong được thưởng thức thật sự.

Ca sĩ Bảo Yến từng tâm sự rằng “Băng nhạc Gò Công đó đã biến tôi từ một ca sĩ vô danh tiểu tốt thành ngôi sao nổi tiếng. Khán giả bất ngờ khi lâu lắm mới được nghe băng nhạc Bolero trữ tình hay đến thế nên thích, tên tuổi tôi nổi như cồn. Từ đó, tôi đi show tỉnh nhiều quá trời. Trước đó, tôi chỉ hát ở thành phố, thu nhập cũng có nhưng không nhiều như đi tỉnh. Nếu không có anh Quốc Dũng, tôi chỉ nổi tiếng được phần nào thôi, nhờ anh ấy mà tôi được chắp cánh nổi đình đám”.

Sự kiện băng nhạc Gò Công lan ra mọi miền, đi theo trên những chuyến xe đò tỉnh xa, đến những vùng quê nghèo miền Trung, rồi miền Bắc. Dần dà, vì thấy album này nổi tiếng quá, mà “không có gì vi phạm” nên các đài phát thanh, đài truyền hình cũng bắt đầu sử dụng theo.

Có lần tán gẫu với nhạc sĩ Quốc Dũng, hỏi về album này, ông cười và nói rằng không thể có lần thứ hai. Quả là trong dòng lịch sử không được ghi chép của âm nhạc những ngày tháng đó, chuyện đam mê, cộng với tuổi trẻ bất cần, thích “vượt rào” để làm chuyện mình thích chỉ có thể đến một lần.

Cuối thập niên 1990, nhạc sĩ Quốc Dũng từ chối mọi công việc, và chọn lui về cuộc sống sáng tác riêng bỏ ngăn kéo, để con mình và vợ hát chơi. Những bài hát của ông trầm lắng hơn, thế sự hơn và đầy những điều bất cập lẽ đời.

Chẳng hạn, trong bài Ông Lão Và Con Chó Ngoan, ông viết về một người già mù và con chó sống nơi hè phố, cái nhìn chia sẻ và đau xót cho những tháng ngày họ sống nương tựa vào nhau.

Ông gác tay gối đầu

Trên tấm chăn cũ nhàu

Con chó như biết sầu

Lặng nằm bên ông ngước trông trời cao

Hoặc quay về với những âm hưởng của Phượng Hoàng, sự yên lặng của căn cội Phật giáo trong ông, như bài Giấc Mơ Việt Nam.

Rồi tôi lạc bước đến nơi xa vời.

Bầy thú dữ đi bên bầy nai,

Cạnh con suối lung linh màu xanh núi đồi.

Và tôi đã đến khắp năm châu.

Và đã sống giữa bao thương yêu,

Mọi người biết sớt chia niềm vui nỗi sầu

Nhiều tờ báo trong nước khi đến phỏng vấn nhạc sĩ Quốc Dũng – khi ông trả lời hoặc từ chối – thì thấy ông cười hiền, nên mô tả ông là người “hiền lành, nhỏ nhẹ, dễ gần, hoà đồng…” nhưng thật ra, Quốc Dũng “thật” là một tính cách sắc sảo, hài hước và chọn lọc mối quan hệ. Ông không dễ kết bạn, cũng không dễ nói suy nghĩ của mình cho người ngoài biết.

Quốc Dũng không nhận mình là một người nổi tiếng. Ông nói, danh vọng đến với ông là số mệnh, vì có nhiều nhạc sĩ, nghệ sĩ tài hoa hơn ông, nhưng họ không nổi tiếng. “Không phải được danh tiếng là có tất cả”, ông nói, khi điểm lại sự nghiệp của mình từ năm 17 tuổi, lúc làm giới văn nghệ Sài Gòn ngỡ ngàng với ca khúc Em đã thấy mùa xuân chưa.

Trong một lần đến nhà nhạc sĩ Quốc Dũng, thấy ông đang ngồi xem chương trình ca nhạc một mình trước tivi. Đó là loại chương trình ca nhạc thời thượng quen thuộc. Tôi ngạc nhiên hỏi sự kiên nhẫn của ông, “Anh coi những chương trình này sao, toàn lặp đi lặp lại”. Nhạc sĩ Quốc Dũng quay sang nhìn tôi, ánh mắt thú vị “Hay chứ, coi đi em, chương trình hay mà”. Nể lời ông, tôi ghé vào ngồi coi, được dăm ba bài thì mất kiên nhẫn đứng dậy. “Hôm nào anh có thời gian, phân tích cho em biết coi cái hay của loại chương trình này nha”.

Nhạc sĩ Quốc Dũng lúc đó bật cười sảng khoái “Hay chứ, làm kỳ cục như vậy mà họ vẫn làm được, là họ hay hơn mình rồi”. Có những lúc như vậy, mới biết Quốc Dũng thú vị đến chừng nào.

Tạm biệt nhạc sĩ Quốc Dũng, người nhạc sĩ tài hoa, người suốt cuộc đời sống với đam mê, và ra đi yên lặng, như bóng cổ thụ trải bóng mát sâu rộng, nhưng ít khi chịu kể chuyện đời mình.

-------------

Nguồn: https://www.facebook.com/khanhtuanng/l



Tác giả: Thu An

HÔN NHÂN KỲ LẠ CỦA NHẠC SĨ QUỐC DŨNG

VÀ DANH CA BẢO YẾN

Thời trai trẻ, nhạc sĩ Quốc Dũng nổi tiếng đào hoa, nhiều bóng hồng theo đuổi. Danh ca Bảo Yến từng tiết lộ khoảng thời gian bị chồng lạnh nhạt.

 

Cuộc gặp định mệnh

Nhạc sĩ Quốc Dũng qua đời ngày 24/9, sau cơn đột quỵ. Bên cạnh sự nghiệp lừng lẫy, chuyện tình yêu của ông và danh ca Bảo Yến được khán giả quan tâm. Nhạc sĩ giúp giọng ca Bảo Yến thăng hoa với Chuyện hợp tan, Đường xưa...

Bảo Yến lần đầu tiên gặp gỡ nhạc sĩ Quốc Dũng tại Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh vào năm 1982. Sự đồng điệu trong tâm hồn nghệ sĩ giúp họ nhanh chóng phải lòng nhau. Nữ danh ca từng kể nhạc sĩ Quốc Dũng là người theo đuổi cô trước.

Ngay từ khoảnh khắc gặp gỡ định mệnh, ca sĩ Bảo Yến biết nhạc sĩ Quốc Dũng sẽ là chồng mình. Khi ông đang ngồi trong phòng thu cách một tấm kính, Bảo Yến nhìn vào và nói với em gái Nhã Phương. "Đó là chồng của chị trong tương lai”.

Tâm tình của nhạc sĩ dành cho người thương được gửi gắm qua ca khúc Bài ca Tết cho em. "Lúc ấy tôi là ca sĩ còn anh làm biên tập, hòa âm phối khí. Để bày tỏ tình yêu dành cho tôi, anh viết tặng ca khúc Bài ca Tết cho em khiến tôi rất cảm động", nữ danh ca kể trên sóng truyền hình.

Bảo Yến cho biết dù hát bài này nhiều lần nhưng lần nào cũng thấy vui, ấm áp trong lòng. Cảm xúc vẫn còn nguyên vẹn như khi nghe lời tỏ tình của nhạc sĩ Quốc Dũng.

Cặp nghệ sĩ kết hôn năm 1987. Nhạc sĩ Quốc Dũng và ca sĩ Bảo Yến có hai con trai là Khải Ca và Bảo Châu. Họ vượt qua không ít sự cản trở từ gia đình ca sĩ Bảo Yến. Nữ ca sĩ khẳng định tôn thờ chồng, dù nửa kia có số đào hoa. Nhiều phụ nữ tự nguyện đến với tác giả Đường xưa như bị nam châm hút.

 

Hôn nhân kỳ lạ, nhiều sóng gió

Nhạc sĩ Quốc Dũng cũng từng có những phút giây "say nắng" làm vợ buồn lòng. Song ông không phải người vô trách nhiệm với gia đình. Cuộc sống hôn nhân có lúc xô bát xô đũa, thậm chí ly thân vì hiểu lầm.

Nửa đầu thập niên 1990 của thế kỷ trước, nhiều ca sĩ trẻ yêu mến nhạc sĩ Quốc Dũng. Phòng thu của ông luôn rộn ràng. Ca sĩ Bảo Yến từng phát ghen, dọn ra ở riêng. Cô tiết lộ khoảng thời gian có người phụ nữ khác chen chân vào cuộc sống gia đình, nhưng Bảo Yến coi đó là số phận phải chịu.

Năm 2019, nữ danh ca xuất hiện trong một chương trình âm nhạc và nhắc chuyện chồng có mối quan hệ ngoài luồng, nhưng vẫn “yêu vợ hết mực”. Nhiều ca khúc của nhạc sĩ Quốc Dũng phảng phất bóng hình những người đẹp từng đi qua cuộc đời ông. Với bài Nỗi đau ngọt ngào, ca sĩ Bảo Yến nói rằng chồng mình sáng tác cho một cô gái 18 tuổi ở Đà Lạt.

Trước đó, khi tham gia chương trình Hãy nghe tôi hát, Bảo Yến tiết lộ người tình của chồng từng tìm đến tận nhà để tâm sự với cô. “Mới lấy nhau khoảng 2-3 năm, người yêu thứ nhất của anh đến tâm sự với tôi rằng anh Dũng làm khổ cô ấy quá trời", ca sĩ kể.

Có người còn đề nghị với Bảo Yến được làm vợ bé của nhạc sĩ Quốc Dũng, nhưng tất nhiên cô từ chối thẳng thừng. Khi ngoài 50 tuổi, nhạc sĩ Quốc Dũng viết ca khúc Trái tim tội lỗi vì ông làm buồn lòng nhiều người, cả người yêu và vợ. Sau bài hát này, ông "đóng băng cảm xúc" và quay về bên gia đình.

Nhạc sĩ Quốc Dũng và danh ca Bảo Yến về bên nhau nhờ âm nhạc, tình yêu, tình bạn và tình thân. Giây phút cuối đời, nhạc sĩ Quốc Dũng có vợ bên cạnh. Nữ ca sĩ đăng bài trên trang cá nhân chia sẻ về sự ra đi của nhạc sĩ trong vòng tay vợ.

-------------

Nguồn: https://tienphong.vn/hon-nhan-ky-la-cua-nhac-si-quoc-dung-va-danh-ca-bao-yen-post1572060.tpo

 

 

Tác giả: Thái Thái

VĨNH BIỆT NHẠC SĨ TÀI BA QUỐC DŨNG

Ca sĩ Cẩm Vân - đồng nghiệp thân thiết với nhạc sĩ Quốc Dũng - xác nhận với Tuổi Trẻ Online nhạc sĩ Quốc Dũng - tác giả của "Em đã thấy mùa xuân chưa?" và rất nhiều bài hát nổi tiếng khác - đã mất ngày 24-9 ở tuổi 72.

Ca sĩ Cẩm Vân nói rằng cô biết lâu nay nhạc sĩ Quốc Dũng - chồng ca sĩ Bảo Yến - cũng bệnh nhiều nên sức khỏe yếu.

"Khi nhận tin tôi rất buồn, bởi vì đó là một đồng nghiệp, một người anh, một tài năng âm nhạc. Tôi cũng đang chờ thông tin cáo phó để sắp xếp công việc đến đưa tiễn anh Dũng.

Âm nhạc của nhạc sĩ Quốc Dũng rất đa dạng, nhiều màu sắc, đó là về chuyện nhạc. Thứ hai là về tính cách nhạc sĩ Quốc Dũng hiền lành, dễ thương, nói gì cũng chỉ ngồi cười", ca sĩ Cẩm Vân chia sẻ.

Cách đây 10 năm, nhạc sĩ Quốc Dũng bị tai nạn giao thông khi đi xe máy vào đêm 7-6-2013. 

Ông được đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện Chợ Rẫy. Sau khi hồi phục, sức khỏe của ông đã yếu đi nhiều.

Sinh ra tại Thái Lan năm 1951, Quốc Dũng trở về nước năm 3 tuổi. Sớm được học âm nhạc bài bản tại Trường quốc gia Âm nhạc Sài Gòn, nhạc sĩ bộc lộ tài năng khi viết bản nhạc đầu tiên năm 11 tuổi.

Ít năm sau, Quốc Dũng đã trình diễn mandolin trên truyền hình trong dàn nhạc đại hòa tấu. 

Dần dần, lực sáng tác của nhạc sĩ ngày một dồi dào. Các nhạc phẩm do Quốc Dũng sáng tác đa dạng thể loại, từ nhạc trẻ, nhạc vàng cho tới các tình khúc 1954-1975.

Những ca khúc gắn liền với tên tuổi của nhạc sĩ Quốc Dũng như Bài ca Tết cho em, Điệp khúc mùa xuân, Biển mộng, Thư tình không gửi, Ru tôi giấc mộng, Trái tim tội lỗi, Kẻ đau tình, Chuyện hợp tan...

Không chỉ được biết đến với vai trò nhạc sĩ, Quốc Dũng còn được biết đến với nhiều vai trò như người hòa âm mát tay với hơn 5.000 bài, làm diễn viên với vai nam chính trong bộ phim Trường tôi của đạo diễn Lê Dân, từng làm biên tập, hòa âm phối khí cho Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh.

Cùng với Nguyễn Trung Cang, Lê Hựu Hà, Quốc Dũng là một trong những nhạc sĩ tiên phong cho phong trào Việt hóa nhạc trẻ.

 

Bài hát Quốc Dũng dành riêng cho Bảo Yến

Thời điểm những năm 1970, nhạc sĩ Quốc Dũng trở thành gương mặt tiêu biểu cho nhạc trẻ với khả năng sáng tác, biểu diễn, sử dụng nhiều nhạc cụ như trống, guitar, dương cầm, bass, keyboard, organ..

Nhắc đến Quốc Dũng, người ta sẽ nghĩ ngay đến Bảo Yến, nàng thơ và cũng là người bạn đời của ông. Cả hai kết hôn sau năm 1975. Nhiều người cho rằng thành công của Bảo Yến được sự hậu thuẫn rất lớn của chồng với những bản phối hiệu quả, có sức sống lâu dài.

Ca khúc thể hiện cho sự thành công của cặp đôi Quốc Dũng - Bảo Yến phải kể đến Bài ca Tết cho em - tình khúc về mùa xuân nổi tiếng đến tận hiện nay. 

Tác phẩm ra đời năm 1982, được xem là món quà đánh dấu cột mốc yêu đương của Quốc Dũng dành cho Bảo Yến.

Bài ca Tết cho em là một trong những tình khúc kinh điển về mùa xuân, gắn liền với người vợ hiện tại của ông - danh ca Bảo Yến. Ra đời năm 1982, bài hát được Quốc Dũng viết riêng cho Bảo Yến.

Trong nhiều lần, Bảo Yến tâm sự dù hát Bài ca Tết cho em rất nhiều lần, nhưng lần nào cô cũng đều cảm thấy vui, ấm áp trong lòng và cảm xúc vẫn còn nguyên vẹn như lúc trái tim cô rung động trước lời tỏ tình của Quốc Dũng.

-------------

Nguồn: https://tuoitre.vn/vinh-biet-nhac-si-tai-nang-quoc-dung-20230924170015214.htm

 

Mời nhấp chuột đọc thêm:

- Kho sách0

- Các bài bình thơ0

- Các bài bình văn0

- Các bài viết về khoa Tử Vi0

- Các bài viết về khoa Phong Thủy0

- Các bài viết về khoa Tướng thuật0

- Các bài viết về Tín ngưỡng0

- Các bài viết về Biên khảo0

- Các bài viết về Kiến thức cuộc sống0

- Các bài viết về Chuyện làng văn0

 

Mời nghe nhạc phẩm BÀI CA TẾT CHO EM

của Quốc Dũng, qua tiếng hát Bảo Yến:

0 comments:

Đăng nhận xét