BỨC
TRANH VẼ DỞ
Chiếc xe bus tấp vào bãi đậu
giữa cái nắng như muốn đun chảy nhựa đường. Thuyên bước xuống xe, nắng tháng ba
như thốc vào mặt làm hoa cả mắt. Cái bến xe này vắng vẻ là điều hiếm hoi giữa
đường phố tấp nập đông người, Thuyên ngồi tạm xuống hàng ghế được che chắn xung
quanh bằng mấy tấm bảng quảng cáo rồi bắt điện thoại ra dò đường. Theo như bản
đồ thì chỉ còn cách chừng 300 mét là sẽ đến được cái phòng vẽ tranh của ông
Huân, người hoạ sĩ vẽ tranh truyền thần nổi tiếng trong giới hội họa ở Sài
thành.
Sau khi đi qua nhiều lối rẽ và
gặp quán cafe có bảng hiệu tên Khói, điểm đánh dấu để biết được vị trí cần tìm
giữa những ngả rẽ na ná như nhau. Thuyên quẹo vào bên trong con đường vắng vẻ,
một cảm giác yên ắng mát mẻ nhanh chóng hạ nhiệt cơ thể với những cây bàng lá
nhỏ trồng lác đác hai bên vỉa hè, con hẻm tách biệt với sự xô bồ ồn ã, với cái
nắng ngập ngụa bỏng rang ngoài giao lộ lớn.
Những dãy nhà với nhiều căn
tách biệt, nằm sâu tận bên trong, cách một khoảng sân, đánh đố sự tìm kiếm của
khách tìm đường. Thuyên chăm chú tìm đúng số nhà trong mảnh giấy nhỏ, sự thắc
thỏm nhảy múa khi những số nhà cũ mới đan xen như thách thức người lạ lọt vào
ma trận.
175/24 hiện lên phía trước mặt,
bảng số nhà màu xanh ghi địa chỉ nhà bằng tấm thiếc mỏng đóng hờ hững, theo năm
tháng, những chiếc đinh gỉ trở nên lỏng lẻo, tấm thiếc cong lên ở bốn góc vành
như chực chờ rơi khỏi bức tường, những con số loang lổ phơi bày vết tích cũ kỹ
của thời gian, nơi những ngôi nhà rêu xanh mép ngói.
Thuyên đi gần về phía cánh cửa
sắt đóng kín, đưa tay gõ nhẹ. Sự lặng im đáp trả lại Thuyên khi cánh cửa ngôi
nhà vẫn không có ai ra mở. Thuyên kiên nhẫn gõ lại hai lần rồi ba lần, tim cô
bắt đầu đập từng nhịp mạnh vì loáng thoáng trong đầu, cô không biết mình có tìm
được đúng địa chỉ hay không. Trước sự yên lặng lạnh lẽo toát ra từ bên trong
ngôi nhà có cánh cửa sắt hoen gỉ, xung quanh lại chẳng có ai để mà hỏi han nhờ
vả. Thuyên bắt đầu chột dạ. Cô nhón chân, cái dáng nhỏ xíu của con bé chỉ được
1m55 chạm vào khe hở bên trên cánh cửa, Thuyên dè dặt nhìn vào, lần đầu tiên đi
đến nhà người khác mà cảm giác rình mò, dọ thám như đi ăn trộm.
Xuyên qua khe cửa hẹp, một ánh
sáng mờ mờ, dìu dịu lọt vào mắt Thuyên, một thứ ánh sáng bao trùm thế giới của
người hội họa, đậm đặc mù mờ tựa như không gian của người Thiền tập.
Khi đã nhận ra thứ ánh sáng ấy,
Thuyên mạnh dạn gõ cửa mạnh hơn và kèm theo tiếng gọi:
– Chú họa sĩ ơi.
Sau vài giây, cánh cửa sắt mở
ra chậm chạp, tiếng kéo lê ken két nặng nhọc nghe long cả vào thái dương, một
cái đầu tóc bù xù nhoài ra, mớ tóc rũ rượi che khuất cả đôi mắt, gương mặt đậm
nét của dân nghệ thuật khác người, lúc nào cũng phải tóc tai lòa xòa, áo quần
lem luốc. Nhìn cô gái lạ với đôi mắt dò xét, gã đàn ông cất giọng ồm ồm:
– Cô là ai vậy?
– Cháu là Thuyên ạ.
– Đến đây mua tranh hay vẽ
tranh?
– Cháu đến để tham quan và xin
một ít thông tin về chú được không ạ?
Gã họa sĩ ném cái nhìn lạnh
nhạt để đón cô gái trẻ, chẳng biết gã hài lòng hay đang khó chịu nhưng thấy gã
quay lưng đi vào, cánh cửa vẫn để mở nên Thuyên lẽo đẽo đi sau lưng gã.
Thuyên với tay kéo cánh cửa sắt
lại nhưng cô nhận ra mình bất lực khi nó quá nặng cộng bị rỉ sét càng tăng thêm
độ ma sát trì rít xuống nền xi măng bám đầy bụi bặm lâu ngày. Tiếng rít ngắt
quãng của cánh cửa nặng nề như con ngựa chứng không hoan hỷ khép lại từ cánh
tay mảnh khảnh của cô gái nhỏ.
– Để đó đi.
Vẫn cái giọng khàn đặc mùi khói
thuốc và lạnh tanh của gã họa sĩ ném vào tai người nghe một cách khó ở. Thuyên
rón rén đi vào bên trong căn nhà đang thắp sáng bằng một ánh đèn vàng sánh đặc,
không hiểu sao với cái ánh sáng này mà gã họa sĩ lại có thể vẽ được những bức
ảnh truyền thần cần sự tỉ mỉ từng milimet.
– Ngồi đó đi.
Gã họa sĩ chỉ vào cái ghế dựa
xem ra là chỗ ngồi chỉnh chu sang trọng nhất trong cái phòng không có gì đáng
giá ngoài mớ màu mè nhòe nhoẹt và những bức ảnh đủ dung mạo. Thuyên ngồi xuống
ghế, yên lặng chưa dám lên tiếng bởi không gian căn phòng có vẻ gì đó âm tịch,
vắng lặng đến lạnh lẽo, mặc dù được thắp thứ ánh sáng vàng vọt nhưng cũng không
đủ xua tan cường độ yên ắng nơi đây, có lẽ nó toát ra từ chính người chủ căn
phòng này, từ bộ dạng luộm thuộm lẫn trong giọng nói như người cõi âm của gã
thì chẳng có thứ gì đủ để xóa đi cảm giác rờn rợn, quai quái của căn phòng.
– Cô muốn hỏi gì?!
– Dạ, chú vẽ tranh truyền thần
lâu chưa chú?
– Hơn 30 năm
Gã nói nhưng chẳng nhìn người
đối diện, tay gã vẫn loay hoay với cái bảng pha màu, mắt vẫn dán vào bức tranh
đang vẽ dở được nửa phần gương mặt. Mái tóc gã cứ lõa xõa che hết đôi mắt, nhìn
xa xa, cứ như một bộ đầu tóc rũ rượi lòa xòa của con ma-na-canh mà người ta
chưng trong tủ.
– Tranh này là người ta đặt chú
vẽ hay chú lấy cảm hứng từ ai đó rồi tự vẽ vậy ạ?
– Cả hai.
Thuyên nhìn quanh một lượt
những bức tranh trong căn phòng đặc quánh úa vàng, ánh sáng ma mị hằn những vệt
sáng tối lên những đôi mắt, khuôn mặt mờ ảo như thể đang xoáy sâu vào trực giác
người quan sát, những bức tranh đẹp mê hoặc không nghĩ rằng nó được vẽ nên từ
đôi bàn tay gầy guộc, gân guốc, ngón tay dài loằng ngoằng của gã đàn ông luộm
thuộm.
Bất chợt, mắt Thuyên chú ý đến
một bức tranh phủ kín bằng mảnh vải trắng, chỉ lộ một phần đôi mắt như đang
nhìn xoáy về phía cô đang ngồi. Theo quán tính và cảm giác bị thu hút từ cái
nhìn nơi đôi mắt trong tranh, Thuyên đi gần đến phía góc cầu thang.
Mảnh vải rơi ra khi Thuyên cố
tình kéo nhẹ nó, cô bàng hoàng lẫn kinh ngạc khi nhìn thấy vết sẹo nham nhở đầy
đau đớn trên gương mặt chỉ mới vẽ được một nửa của người phụ nữ.
– Ai cho cô kéo tấm vải đó
xuống?
Tiếng gã họa sĩ lồng lên đầy
giận dữ, cái giọng khàn đặc gầm gừ của gã như bóp nghẹt thần kinh của một đứa
con gái nhỏ nhắn, Thuyên run như cầy sấy, nói lạc cả giọng:
– Cháu…cháu…sơ ý đụng vào. Cháu
xin lỗi.
Ánh mắt gã họa sĩ vẫn long lên
sòng sọc một cách dữ tợn khác thường, dường như gã chẳng cần nghe lời giải
thích của cô gái trẻ. Gã lao một cách vội vã đến nỗi xém chút bổ nhào giữa mớ
đồ nghề đang ngổn ngang dưới đất, gã phóng về phía bức tranh rồi chụp mảnh vải
trắng phủ nhanh lên trên khung gỗ.
Gã quay đi nhưng vẫn không quên
ném vào mặt Thuyên cái nhìn lườm lườm đe dọa.
– Cô hãy giữ ý thức khi vào nhà
người khác. Nếu cần gì, hãy để chủ nhà người ta hướng dẫn.
Gã họa sĩ gằn giọng.
– Nếu còn táy máy chân tay, tôi
sẽ tống cô ra khỏi đây ngay lập tức.
Thuyên vừa hoảng sợ, vừa khó
hiểu với hành động của gã họa sĩ, nó chẳng giống gì với sự cởi mở của những
người họa sĩ khác, tim cô đập thình thịch tưởng như sắp nhảy ra khỏi lồng ngực,
nhưng chính sự khó hiểu này càng làm Thuyên tò mò về bí ẩn của bức tranh ở góc
cầu thang.
Thuyên cố gắng giữ bình tĩnh, bước
đến gần gã họa sĩ, cô dịu giọng:
– Chú này, sao bức tranh đó lại
có vết sẹo vậy chú?!
– Cô đừng hỏi nhiều về bức
tranh đó.
– Nhưng từ đầu, cháu đã xin chú
vào đây để tìm hiểu về tranh, sao giờ chú lại không giúp cháu?
– Bất cứ bức tranh nào cô cũng
có thể hỏi, trừ bức tranh đó.
Thuyên thở dài và nhìn gã họa
sĩ bằng cái nhìn bất lực.
– Nhưng cháu muốn tìm hiểu về
bức tranh đó.
– Cô còn trẻ, đừng học tính
ngoan cố.
– Cháu không ngoan cố gì đâu ạ.
Cháu chỉ muốn tìm hiểu thôi. Mà cháu nghĩ, chú cũng nên mở lòng để chia sẻ về
những tác phẩm nghệ thuật của chú. Biết đâu, đó là kiệt tác. Một bức tranh quá
ấn tượng tại sao chú lại không muốn ai xem?
– Và tôi phải chia sẻ kiệt tác
đó với một đứa con nít như cô à?
Thuyên im lặng vài giây trước
câu hỏi có phần mai mỉa lẫn trong nụ cười nhếch mép của gã họa sĩ thô kệch cộc
cằn.
– Chú nghĩ cháu là gì cũng được
nhưng cháu là người phù hợp nhất để chú nói về xuất xứ của bức tranh.
Gã họa sĩ vẫn chẳng buồn ngó
đến Thuyên, mắt gã vẫn tập trung vào bức tranh đang vẽ dở dang trước mặt, bàn
tay gã lả lướt điều khiển chiếc cọ nhảy múa những đường nét mềm mại uyển chuyển
trên nền giấy canson. Thuyên im lặng vì không muốn cắt ngang dòng cảm hứng đang
tuôn nhả đều đặn từ bàn tay và não bộ của một gã tài hoa nhưng kỳ lạ và khó hiểu
này.
– Nếu hôm nay chú bận thì ngày
mai cháu sẽ quay lại. Chú suy nghĩ kỹ đi ạ. Sẽ không ai phù hợp hơn cháu để
nghe chú kể về bức tranh đâu ạ.
Thuyên vừa dứt câu thì cô với
tay lấy chiếc túi đi ra cửa, rời khỏi căn phòng sóng sánh màu vàng. Ánh sáng
thiên nhiên trong trẻo toả ngập vào mắt cô một sắc màu tươi sáng dễ chịu. Cô
dụi mắt rồi quay trở lại bến xe buýt, chờ bắt được chiếc xe để trở về phòng
trọ. Trong lòng Thuyên vẫn ngổn ngang cảm giác tò mò, ấm ức trộn lẫn vào nhau,
tạo thành một dòng suy nghĩ đối lưu hỗn độn.
8 giờ sáng ngày hôm sau, Thuyên
đã có mặt ngay trước cánh cổng sắt cũ kỹ của căn nhà số 175/24.
Cô lại gõ cửa nhà gã họa sĩ
nhưng trong đầu trống rỗng, không biết rủi hay may vì cô không đoán được gã có
đồng ý mở cửa cho cô vào nhà gã một lần nữa hay không. Gần 60 giây trôi qua
nghe dài dằn dặt, không tiếng động nào ra hiệu có chút hy vọng. Nhưng Thuyên sẽ
không bao giờ bỏ cuộc, cô ghé sát vào cánh cửa, nhón chân lên, nhìn vào khe cửa
hẹp, vẫn là thứ ánh sáng âm ấm sóng sánh màu vàng hắt ra từ bên trong căn phòng
bừa bộn của gã họa sĩ khác người.
Thuyên lấy hết can đảm, định
cất tiếng gọi thì nghe tiếng ken két quen thuộc rít vào tận thái dương, và cái
đầu bù xù tóc lại thò ra ngoài. Lần này, gã không hỏi Thuyên câu gì mà chỉ để
cửa rồi lẳng lặng đi vào bên trong.
Thuyên thở phào nhẹ nhõm, vậy
là gã không để bụng, gã vẫn chấp nhận cho cô vào nhà gã lần nữa. Thuyên lẽo đẽo
đi sau lưng gã, hoá ra gã cũng không quá cố chấp như cô đã nghĩ.
– Ngồi đi.
Gã chỉ vào cái ghế dựa cũ hôm
qua, chỗ duy nhất để khách đến ngồi. Rồi gã lại loay hoay với cái bảng màu và
mấy cây cọ đặc trưng của dân họa sĩ.
– Cháu cho chú cái này.
Thuyên lấy trong giỏ xách một
cái túi nhỏ, đem lại đưa cho gã, gã nhìn cái túi giấy đẹp đẽ từ đứa con gái lạ
hoắc đưa cho mình, mắt gã vẫn hoài nghi, chưa hiện lên điều gì thiện cảm.
– Ai kêu cô mua vậy?
– Cháu tặng cho chú thì sao
phải chờ chú kêu.
– Nó sẽ không là lý do để tôi
nói về bức tranh đâu, cô thông cảm và đem nó về đi.
Gã hoạ sĩ vẫn cái giọng khàn
đặc mùi khói thuốc, chậm rãi đầy bảo thủ.
– Dạ, nhưng cháu không tặng chú
vì lý do đó nên chú cứ giữ.
Thuyên đặt chiếc túi giấy lên
chiếc bàn gỗ. Rồi lặng lẽ ngồi xuống cạnh gã họa sĩ.
– Cô lên kia ngồi, đừng làm
vướng tay tôi.
– Cảm phiền chú có thể ngưng
tay một chút cho cháu hỏi không?!
– Cô hỏi đi.
– Cháu muốn hỏi chú một chút về
bức tranh ở cạnh cầu thang. Bức tranh có vết sẹo.
– Tôi đã bảo cô đừng hỏi về bức
tranh đó rồi mà. Cô không hiểu tôi nói gì à?
Gã họa sĩ cộc cằn quát lớn, từng
lời nói phát ra trong cổ họng nghẽn đặc của hắn nghe như tiếng gầm gừ dồn nén
từ tận cùng bức bách.
– Nhưng cháu muốn biết.
Thuyên bấu bàn tay nhỏ bé của
cô vào cánh tay cứng cỏi của gã họa sĩ và nhìn gã bằng cái nhìn cương quyết,
không nhượng bộ.
Gã đẩy tay Thuyên ra, mặt gã tỏ
vẻ dửng dưng, rồi gã lại hí hoáy với chiếc cọ màu. Gã cũng chẳng thèm nhìn mặt
Thuyên, thái độ gã như một kẻ bất cần, lạnh lùng và cố thủ đến vô phương.
Lần này Thuyên không chịu thua,
cô dằn lấy tay gã làm gã đánh rơi chiếc cọ khỏi tay. Cô cất giọng đanh thép lẫn
chút van lơn.
– Chú nhìn con đây, chú nhìn
vào mắt con này.
Lúc này, gã dường như bị động
và thất thủ trước sự mạnh mẽ đột ngột của cô gái, gã từ từ ngước mắt nhìn
Thuyên, cặp mắt bị mớ tóc dài của gã che phủ, ánh mắt sòng sọc và ngờ vực đến
đáng sợ.
– Chú Huân. Chú nhìn kỹ con đi.
Con có giống bà Xoan, có giống người đàn bà trong bức tranh đó không?
Thuyên nhìn trừng trừng vào mặt
người đàn ông, ánh mắt cô như muốn xoáy vào tận con ngươi đang căng lên từng
tia máu trong lòng mắt của gã, và gã cũng vậy, đôi mắt gã không rời khỏi gương
mặt của Thuyên, nhưng lần này không còn là ánh mắt lạnh lùng mỉa mai mà gương
mặt gã trở nên méo mó, đuôi mắt gã co giật liên hồi, dường như thần kinh gã
đang căng ra quá đỗi. Tay gã như mềm nhũn, nhão nhoét rồi bất chợt buông thõng
vô hồn.
– Con là con của bà Xoan, nhà
con cháy hết rồi, Mẹ con đã mất trong cơn hoả hoạn, không còn tấm ảnh nào để
thờ…
Thuyên nói đến đó rồi bỏ lửng
giữa tiếng nấc nghẹn, cô đổ sụp đầu xuống tay gã họa sĩ.
Gã ngồi bất động như kẻ vô hồn,
chẳng biết trong bao lâu, chỉ đến khi giọt nước mắt nóng hổi từ mặt cô gái rớt
xuống tay gã mới làm gã giật mình tỉnh lại. Bất chợt, như nhớ ra điều gì, gã
vội vã kéo tay áo Thuyên lên cao, lúc này, mắt gã trợn tròn, mồm gã há hốc khi
thấy cái bớt màu nâu bên dưới khủy tay Thuyên…
Gã lấy bàn tay gầy gò, lem luốc
màu sơn vẽ nâng cằm cô gái lên, gã nhìn kỹ lại mặt cô lần nữa. Rồi miệng gã méo
xệch. Cổ họng gã bật ra tiếng nấc khô khốc như những thanh gỗ mục bị bẻ đôi.
Gã ôm Thuyên vào lòng, gã khóc
nhưng trong hốc mắt sâu hoắm, nước mắt gã đã khô cạn không còn rơi nổi. Tiếng
khóc của gã lọt thỏm trong nỗi bất lực khổ sở như tiếng kêu rên đau đớn của con
thú hoang mắc bẫy.
– Con ơi!…
Gã gục đầu vào vai Thuyên, cô
ôm chặt lấy gã rồi bật khóc nức nở. Cô nắm lấy bàn tay dài ngoằn ngoèo, gầy
guộc lấm lem màu mực của gã rồi vuốt gọn lại mái tóc rũ rượi luộm thuộm cho gã,
trong nước mắt, tiếng nói Thuyên như đứt quãng.
– Con tìm Ba bao lâu rồi. Con
chỉ sợ không tìm được Ba. Chỉ có Ba mới giúp con tìm thấy lại Mẹ mà thôi, Ba
ơi!
Gã họa sĩ "thần kinh"
run rẩy vuốt mái tóc đứa con gái nhỏ, mắt gã bỗng dưng mờ đục cay xè, đôi mắt
gã thẩn thờ, khoé mắt gã vẫn co giật liên hồi và gương mặt gã vẫn chưa tan được
cảm giác ngỡ ngàng, xúc động bởi cuộc gặp gỡ đột ngột này.
Ký ức của 16 năm về trước như
một chiếc băng tua ngược trong tâm trí người họa sĩ già, ngày hai vợ chồng ông
chọn cuộc sống đường ai nấy đi, khi đó Thuyên chỉ vừa tròn 2 tuổi, con bé còn
nhỏ nên sống cùng với Mẹ. Cuộc sống của người đàn bà nghèo trôi qua trong những
tháng ngày bình lặng cho đến một ngày, trong lần nhóm bếp, ngôi nhà mái tranh
không may bị một thanh củi rơi xuống bó lá dừa mà Mẹ Thuyên đặt bên dưới bếp lò
và bi kịch đã xảy đến trong căn nhà neo đơn khi lửa oan nghiệt bùng cháy dữ
dội…
Đêm đó, ngôi nhà bà Xoan chìm
trong cơn hỏa hoạn, bà Xoan và người mẹ già không thoát được nên đã ra đi trong
đám lửa ngùn ngụt khổng lồ. Khi đó, Thuyên đang ngồi chơi trên chiếc xe đẩy
trước hiên nhà, được hàng xóm cứu kịp nên thoát khỏi biển lửa hung tợn bao trùm
cả một vùng trong làn khói đen đặc. Gia đình Thuyên không còn ai, sau cơn đại
nạn đó, mọi thứ trong nhà hoàn toàn bị thiêu rụi trong bão lửa, những tấm ảnh
về người đã mất cũng hóa hư không. Thuyên lớn lên trong ký ức lờ mờ về hình ảnh
người Mẹ quá cố của mình qua những lời mơ hồ kể lại.
Ngày nhận tin bà Xoan mất, ông
Huân mù mờ nghe được những thông tin ít ỏi từ những người có mặt trong ngày
định mệnh đó, họ kể với ông lúc cảnh sát cứu hỏa đến đem bà ra thì bà đã chết,
lửa bén trên mặt bà một vết bỏng dài như lưỡi dao. Sau lần hỏa hoạn đó, Thuyên
trở thành đứa trẻ không Cha không Mẹ, người hàng xóm cảm thương đã cưu mang
nuôi nấng rồi sau đó không lâu, họ cũng chuyển nhà về nơi tỉnh lẻ xa xôi, biền
biệt không còn tin tức. Mọi thông tin giữa ông Huân và Thuyên dường như mất
hẳn.
Trong nỗi đau đớn tột cùng, ông
đã vẽ nên một bức tranh người phụ nữ với vết sẹo dài nhưng nỗi ám ảnh đã bao
trùm trong ký ức ông một cách dai dẳng khủng khiếp, nỗi dằn vặt, hối hận vì
không thể cứu được vợ con để rồi gia đình phải rơi vào cảnh ly hương biền biệt,
nỗi ám ảnh đó đeo mang khiến nét vẽ của ông cũng trở nên khó khăn, ngón tay như
đông cứng, thần kinh như tê dại, một bức ảnh chỉ có nửa gương mặt với vết sẹo
dài được phủ một mảnh khăn tang chứa đựng những điều bí ẩn nằm sâu trong lòng
người đàn ông kỳ lạ, diện mạo ông cũng từ đó trở nên tiều tụy hẳn, cuộc sống,
tâm tính ông cũng dần dần đổi khác đến nỗi quanh đây, người ta vẫn gọi ông là
ông họa sĩ thần kinh, ông họa sĩ bất thường bởi bao nhiêu năm qua, ông chẳng
giao du, tiếp xúc với hàng xóm láng giềng, thế giới của ông chỉ cô đọng, đặc
quánh với cọ màu và giấy vẽ.
Nhiều năm trôi qua, bức tranh
người phụ nữ nửa mặt với vết sẹo dài, phủ khăn trắng được ông Huân che chắn cẩn
thận và đặt ở nơi góc khuất, cuối cầu thang, ít người qua lại nên khách mua
tranh không thể nhận ra mà cũng không ai để ý.
Ngần ấy thời gian với một đời
người, không nhiều mà cũng chẳng ít, cuộc sống của người họa sĩ “thần kinh”
chẳng khác nào cánh cửa bị khóa trái, những tưởng mọi ký ức sẽ mãi mãi là quá
khứ chìm sâu dưới lòng huyệt lạnh, cho đến một ngày, Thuyên vào phòng tranh của
ông Huân sau nhiều năm Trời cô đi khắp nơi để tìm những người họa sĩ vẽ tranh
truyền thần khắp chốn Sài thành, nhưng ngày gặp ông, lòng cô rối bời bởi cô
cũng không dám chắc rằng người đàn ông có ngoại hình luộm thuộm kỳ dị này có
phải là Cha ruột mình không và nếu ngày hôm đó, tấm vải trắng phủ trên bức
tranh không bất ngờ rơi ra, để lộ đôi mắt nhìn về phía Thuyên một cách kỳ lạ
như biết nói thì có lẽ, Thuyên cũng không thể nào dám tin rằng mình đã tìm lại
được ông Huân, người Cha ruột của mình.
Thuyên lấy tay lau vội những
giọt nước mắt ướt đẫm trên gương mặt, bện vào mớ tóc, cô khẽ xoay người, nhìn
về phía góc cầu thang, sau vạt tóc lòa xòa, mắt Thuyên nhòe đi khi thấy bức
tranh bí ẩn hiện lên đẹp mơ hồ phía sau mảnh vải trắng đang bay nhè nhẹ trong
căn phòng không có gió. Đôi mắt sâu thẳm như nhìn về phía Thuyên và người họa
sĩ già đang ngồi bệt dưới nền gạch cũ. Đôi mắt như đang cười, huyễn hoặc lẫn
trong làn ánh sáng đục ngầu của những bóng đèn màu khói…
MỜI ĐỌC 31 TẬP TRUYỆN MA, TRUYỆN LIÊU TRAI
ĐÃ ĐĂNG TRÊN BLOG TRANG ĐẶNG XUÂN XUYẾN:
4. Bí ẩn trong khách
sạn Thủy Tiênl
14. Một nhà đĩ Hồl
15. Căn nhà ma - Ma
không đầul
16. Báo mộngl
21. Con tim của quỷl
22. Ba nốt ruồi sonl
26. Đi kiện oan hồnl
Mời nghe VN THU QUAN đọc
truyện ngắn
"CÔ" SƯỚNG CƯỚI VỢ của Đặng Xuân
Xuyến:
Ngô
Nguyễn giới thiệu
Tác
giả: Võ
Đào Phương Trâm - Nguồn: faccebook
Ảnh
minh họa sưu tầm từ nguồn: internet
Bài viết là quan điểm riêng của các tác giả.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét