TƯỢNG Ở NHÀ MỒ GIA RAI - Thơ Nguyễn Thanh Lâm (Hà Nội)

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: Internet)
Tượng người suy tưởng
Đôi mắt phóng vào tôi màu sám
Ném tôi vào xa xăm
Ném tôi vào cõi khôn cùng
Tôi phó mặc cho định mệnh tình cờ
Trôi vào bí ẩn của con người và thế giới tự nhiên
Linh thiêng thần bí
............................................................

TƯỢNG Ở NHÀ MỒ GIA RAI

Tượng người suy tưởng
Đôi mắt phóng vào tôi màu sám
Ném tôi vào xa xăm
Ném tôi vào cõi khôn cùng
Tôi phó mặc cho định mệnh tình cờ
Trôi vào bí ẩn của con người và thế giới tự nhiên
Linh thiêng thần bí

Dưới tầng đất sâu trong nhà mồ kia
Tôi nghe khắc khoải tiếng rìu
Hình ảnh chiếc rìu như mái nhà Rông
Nhà Rông có cánh bay bằng men rượu
Ngọn lửa muôn đời không tắt
Và bước chân lang thang tự do người Ba Na

Tôi thèm ánh mắt trực giác nguyên thủy
Nhìn lại cõi đời này
Muốn hoài thai từ gỗ sinh ra
Sinh ra từ tâm hồn nghệ nhân ưu tư về cõi khôn cùng.
*.
Hà Nội, tháng 05 - 2014
NGUYỄN THANH LÂM
Địa chỉ: Số 4, ngõ 179 Minh Khai
quận Hai Bà Trưng, tp Hà Nội
Email: thanhlam.tho@gmail.com
Điện thoại: 0984787426









........................................................................................
- © Tác giả giữ bản quyền.
- Cập nhật theo nguyên bản của tác giả gửi qua email ngày 31.10.2016
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại. 

.   

0 comments:

Đăng nhận xét