ĐÊM TẠM TRÚ - Thơ Nguyễn Thanh Lâm (Hà Nội)

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: internet)
Tôi dịch ngôn ngữ sóng cho mình
Đúng sai có trời mới biết
Con tàu nhấp nhô đu đưa cánh võng
Ru hồn tôi say
.............................
Đêm tạm trú

Một đêm tạm trú trong bụng con tàu
Tưởng tượng mình sống trong bụng cá
Cá hiểu nỗi lòng biển
Tôi - kẻ ngoại đạo ngu ngơ

Sóng ì oàm vỗ mạn tàu
Nghe như tiếng gầu sòng tăt  nước trăng khuya

Tôi dịch ngôn ngữ sóng cho mình
Đúng sai có trời mới biết
Con tàu nhấp nhô đu đưa cánh võng
Ru hồn tôi say
Tôi lạc vào cõi say không như say rượu
Đầu óc u u minh minh chìm thiếp
Lạc trong sóng khóc sóng cười
Lạc vào thẳm sâu không đáy
Gặp mặt trời vừa đi vừa ngủ
Gặp những linh hồn đã hóa những vì sao
Gặp mình ở thời nảo thời nao không rõ
Gặp ánh sáng nối đuôi nhau
Như rồng rắn lên mây tôi nhập vào lễ hội
Lòng thẹn mà vẫn bị trôi trong ánh sáng
Ôi. Tôi đã quen sáng bằng ánh sáng trên bờ kia


      
Mời thư giãn với nhạc phẩm BIỂN TÌNH
của Lam Xưa, qua tiếng hát Đàm Vĩnh Hưng:
           
*.
Vũng Tàu, 26/10/2016
NGUYỄN THANH LÂM
Địa chỉ: Số 4, ngõ 179 Minh Khai
quận Hai Bà Trưng, tp Hà Nội
Email: thanhlam.tho@gmail.com
Điện thoại: 0984787426
.




   .................................................................................................................
- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua email ngày 02.06.2018.
- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến.
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.
. .

0 comments:

Đăng nhận xét