ĐỨA TRẺ TRONG TÔI - Thơ Nguyễn Thanh Lâm (Hà Nội)

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: internet)
Đứa trẻ trong tôi vẫn hàng ngày tồn tại
Đôi mắt trong veo nhìn thế giới
Yêu thế giới, yêu người bằng trái tim ngây thơ
Chất sơ, và gai góc cuộc đời hóa hiền lành
........................................................................
Đứa trẻ trong tôi

Tôi thường giữ liên lac với đứa trẻ trong tôi
Đứa trẻ của những năm tháng xa xưa
Đôi mắt  trong veo nhìn thế giới

Những lớp bụi thời gian chồng lên tôi
Những kiến thức nhập vào tôi
Tôi trưởng thành cùng với sự già nua
Những đau khổ cho tôi chết đi và sinh lại

Đứa trẻ trong tôi vẫn hàng ngày tồn tại
Đôi mắt trong veo nhìn thế giới
Yêu thế giới, yêu người bằng trái tim ngây thơ
Chất sơ, và gai góc cuộc đời hóa hiền lành

Mõi khi trở lại là người lớn tuổi
Ngộ ra sự ngây thơ mềm yếu đáng quí biết bao
Sự ngây thơ, yếu mềm có vẻ đẹp bên trong
Vẻ đẹp không có xung đột, bạo hành

Ôi giá như loài người giữ trong hồn vẻ đẹp tuổi thơ mãi mãi
Thế giới sẽ không có chiến tranh
Người sống với người không còn thù hận
Ngôi nhà thế giới sẽ yên tĩnh thanh bình

Tất cả chúng ta vẫn trở thành người lớn
Những giấc mơ xanh bỗng già cỗi, hão huyền
Đắm vào thơ

Mời thư giãn với nhạc phẩm LẠC TRÔI
của Sơn Tùng MTP, qua tiếng hát Sơn Tùng MTP:
             
*.
NGUYỄN THANH LÂM
Địa chỉ: Số 4, ngõ 179 Minh Khai
quận Hai Bà Trưng, tp Hà Nội
Email: thanhlam.tho@gmail.com
Điện thoại: 0984787426
.



   .................................................................................................................
- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua email ngày 21.11.2018.
- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến.
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

. .

0 comments:

Đăng nhận xét