TRẢ LỜI NHÀ VĂN, NHÀ PHÊ BÌNH QUÂN ĐỘI - CÔNG AN NGUYỄN THẾ HÙNG. - Tác giả: Nguyễn Hoàng Đức )Hà Nội)

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: internet)
TRẢ LỜI NHÀ VĂN, NHÀ PHÊ BÌNH
QUÂN ĐỘI - CÔNG AN NGUYỄN THẾ HÙNG.
* 
(Tác giả Nguyễn Hoàng Đức)
1- Trước tiên, việc nhận xét nền văn học Việt Nam yếu và “chưa tương xứng với thời đại” là của Hội Nhà Văn, và của Hội điện ảnh về phim “kịch bản văn học yếu”, chứ không phải của tôi. Tôi không có trách nhiệm phải sa lầy vào văn chương kém và dở để đi tìm hạt kim cương tư tưởng mà tôi biết chắc không thể à uôm ra đời từ tre nứa hay rổ rá…
2- Một mình tôi đã từng “đại náo” Hội Nhà Văn mà tôi không thua (đó là trường hợp rất hiếm hoi mà một cá nhân “đại náo” một tập thể lớn, thắng lợi. Một ủy viên trong Ban chấp hành, khi thấy Hội Nhà Văn cử Phó chủ tịch ra để hòa đàm với tôi đã kêu “Hội Nhà Văn thua vô điều kiện”). Hội Nhà Văn cũng đã họp cơ quan, ra nghị quyết miệng cử vài nhân vật cao siêu xông ra đánh chặn tôi, nhưng không ai dám, cuối cùng có một bài lèo tèo gãi ngứa (tư liệu việc này, hỏi nhà văn Phạm Thành, người từng viết bài này).
3- Tôi chưa bao giờ khoe mình là triết gia số một châu Á cả. Mới đây tại cuộc ra mắt tập thơ “Hạt mưa thầm” của nhà thơ Ngọc Lê Ninh, trong hội trường của Đại học văn hóa, khi được ban tổ chức giới thiệu như trên, câu đầu tiên tôi đã đính chính “Tôi không phải số một, nhưng tự nhận là nhà triết học hàng đầu châu Á, lý do trong vài chục năm, tôi không nhận được cuộc phản biện nào tương xứng cả).
4- Nhà phê bình công an, dùng sân nhà Việt Nam công an xông ra đánh tôi, tự thân đó là thứ thậm xưng và nhận vơ rồi. Văn nghệ chắc chắn là của Văn nghệ sĩ, nhưng trong xã hội ta đã à uôm khi có văn nghệ công an, văn nghệ quân đội, văn nghệ công nhân. Đúng là văn nghệ cửa dưới nghiệp dư công – nông – binh.
5- Lý luận của Nguyễn Thế Hùng thế nào? Anh ta ví tôi như Chí Phèo vừa đi vừa chửi cả làng Ngũ Đại?! Chí Phèo hiển nhiên là kẻ vô học chày cối nhất làng, trong khi đó tôi là người có học cao hơn anh ít nhất cả chục lần mà cả hội to hơn của anh ta còn không thể nhận găng… vậy thì chính Thế Hùng mới là Chí Phèo chứ…
6- Điều quan trọng hơn, một nhà phê bình thì phải dùng lý luận, tự nhiên lại đem điển cố văn học không phải của mình ra chửi lung tung, thì rõ là tư duy quê mùa, chửi đổng kiểu mất gà mất chó ở nhà quê???!!!
7- Truyện Kiều của Nguyễn Du là rất hay với nhiều người, nhưng đó là giá trị bảo tàng không thể là giá trị hiện sinh của chúng ta. Nhưng nhiều kẻ bất tài không làm được gì nhiều luôn bấu lấy Nguyễn Du như những đứa trẻ con chưa đánh nhau đã khoe “bố tôi giỏi lắm, khỏe lắm”. Đây là điều tôi chắc chắn! Kinh Thánh có câu “Đức tin không việc làm là đức tin chết!” Tôi thách những kẻ yêu Nguyễn Du trình ra được một bài thơ hay – kèm theo đó là lời bình của chính mình hay bạn bè mình. Tôi chắc điều này vì UNESCO nói rằng: “Cái nhìn về tương lai chắc chắn phải thắng cái nhìn về quá khứ!” Và những người tiến bộ ở châu Á tin rằng: Không có tâm cảm tiến bộ của thời đại thì chưa xứng đáng là người trí thức! (chứ chưa nói đến một nhà văn thành công?!)
Cuối cùng thì Nguyễn Thế Hùng chắc cũng chỉ ở tầm anh sĩ quan nhân tiện cầm bút viết văn theo kiểu nhận nhiệm vụ của cơ quan thôi. Lên đài cũng vui, nhưng nên cẩn thận: gạch gãy sao rơi cũng vì đi cà kheo của Chí Phèo?!

Mời thư giãn với nhạc phẩm THẬT BẤT NGỜ
của MewAmazing, qua tiếng hát Trúc Nhân:
            
*
Hà Nội, 26/12/2018
NGUYỄN HOÀNG ĐỨC
Địa chỉ: Số nhà 100, đường Nguyễn Xiển
(ngã 4 Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển)
quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.
Email: Paulnguyenhoangduc@gmail.com






  ........................................................................................
- Cập nhật từ email: ngocthai1948@gmail.com gửi ngày 05.01.2019
- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến. 
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại. 
.  

0 comments:

Đăng nhận xét